Chủ nhật 12/05/2024 06:07

Thời điểm tập thể dục tốt nhất cho sức khỏe: sáng, trưa hay tối?

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Nhắc đến việc tập thể dục, một trong những câu hỏi phổ biến mà nhiều người quan tâm là: "Thời điểm nào trong ngày là tốt nhất để tập thể dục cho sức khỏe? Dưới đây là một số lời khuyên về thời điểm tốt nhất để tập thể dục và những lưu ý quan trọng.
Thời điểm tập thể dục tốt nhất cho sức khỏe: sáng, trưa hay tối?
Dù là tập thể dục vào buổi sáng, buổi chiều, hay buổi tối, quan trọng nhất là bạn phải tìm ra thời điểm phù hợp nhất với lịch trình và tình trạng sức khỏe của mình, sau đó kiên trì thực hiện. Ảnh: Pinterest

Thời điểm tốt nhất để tập thể dục

- Buổi sáng (6h - 8h): buổi sáng được coi là thời điểm tốt nhất để tập thể dục. Tập thể dục buổi sáng giúp kích thích sự sản xuất Endorphins, làm tăng tâm trạng tích cực, giảm căng thẳng và cải thiện tinh thần, giúp bạn bắt đầu ngày với năng lượng và tinh thần sảng khoái hơn.

- Buổi chiều (2h - 6h): trong khoảng thời gian này, cơ thể có thể hoạt động ở mức độ cao nhất. Nhiệt độ lõi cơ thể tăng cao hơn so với buổi sáng, làm tối ưu hóa chức năng cơ bắp và sức mạnh.

- Buổi tối (8h - 10h): tập thể dục vào buổi tối trước 10h có thể giúp bạn có giấc ngủ ngon và sâu hơn. Tuy nhiên, chỉ nên tập luyện nhẹ nhàng để tránh làm mất ngủ. Lưu ý rằng bạn nên tập ít nhất 1,5 tiếng trước giờ ngủ để cơ thể ổn định lại.

Những lưu ý quan trọng khi tập thể dục

- Tránh tập thể dục sau 10h đêm: tập thể dục trong khoảng thời gian này có thể làm tăng thân nhiệt và làm xáo trộn nhịp sinh học, gây khó ngủ và giấc ngủ chập chờn.

- Tránh tập thể dục khi quá no: tập thể dục ngay sau khi ăn no có thể gây ra các vấn đề tiêu hóa như đầy hơi, khó tiêu, tiêu chảy và đau bụng.

- Tránh tập thể dục khi quá lạnh (4h - 6h sáng): tập vào khung giờ này có thể gây ra nhiễm lạnh đột ngột, tăng huyết áp và gây ra các biến chứng sức khỏe.

- Chế độ dinh dưỡng hợp lý: kết hợp chế độ ăn uống lành mạnh với tập thể dục. Tăng cường chất đạm, vitamin, và khoáng chất trong khẩu phần ăn của bạn. Đảm bảo bổ sung đủ nước cho cơ thể trước, trong, và sau khi tập thể dục.

Dù là tập thể dục vào buổi sáng, buổi chiều, hay buổi tối, quan trọng nhất là bạn phải tìm ra thời điểm phù hợp nhất với lịch trình và tình trạng sức khỏe của mình, sau đó kiên trì thực hiện.

Cách duy trì thói quen tập thể dục hiệu quả mỗi ngày Cách duy trì thói quen tập thể dục hiệu quả mỗi ngày

Tập thể dục thường xuyên mang đến nhiều lợi ích sức khỏe tuyệt vời. Tuy nhiên, việc duy trì thói quen tập luyện hàng ngày ...

7 nhóm người không nên tập thể dục 7 nhóm người không nên tập thể dục

Tập thể dục là một phần quan trọng trong việc duy trì sức khỏe tổng thể và cải thiện chất lượng cuộc sống. Tuy nhiên, ...

HP (tổng hợp)
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động