Thứ sáu 29/03/2024 14:09

Thi đấu xuất sắc, U22 Việt Nam giành huy chương Vàng lịch sử ở SEA Games

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Đoàn quân của HLV Park Hang Seo đã có chiến thắng ấn tượng 3-0 trước U22 Indonesia ở trận chung kết qua đó giành tấm huy chương Vàng lịch sử cho bóng đá Việt Nam tại SEA Games.
thi dau xuat sac u22 viet nam gianh tam huy chuong vang lich su o sea games

Bước vào trận đấu chung kết với U22 Indonesia, HLV Park Hang Seo có một sự thay đổi trong đội hình khi Tấn Tài đá chính thay cho Thanh Thịnh. U22 Việt Nam ra quân với đội hình gồm hai “mũi nhọn” tấn công là Đức Chinh và Tiến Linh.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài chính Alshamrani, hai đội nhập cuộc với tinh thần quyết tâm rất cao. U22 Indonesia là người chủ động hơn với những tình huống dâng cao đội hình nhằm tìm kiếm lợi thế sớm.

Phút thứ 6, tiền vệ Zulfiandi tung cú sút thẳng về phía khung thành của U22 Việt Nam nhưng Văn Toản đã thi đấu tập trung, đẩy bóng đi hết đường biên ngang.

Sau những phút đầu bị đối phương dồn ép, U22 Việt Nam dần lấy lại được thế trận và triển khai những đường lên bóng với sự cơ động của Đức Chinh và Hùng Dũng.

thi dau xuat sac u22 viet nam gianh tam huy chuong vang lich su o sea games

Phút 16, Đức Chinh tạo ra được tình huống nguy hiểm về phía khung thành của U22 Indonesia sau khi anh xoay người dứt điểm vào góc xa nhưng bóng đi chệch cột dọc.

Đến phút 35 Hoàng Đức tiếp tục thử sức với cú sút từ ngoài vòng cấm nhưng bóng đi ra ngoài.

Những phút sau đó, thế trận được U22 Việt Nam hoàn toàn làm chủ. Đoàn quân của HLV Indra Sjafri không tạo ra được tình huống triển khai bóng nào khi mọi đường chuyền đều bị ngăn chặn ở giữa sân.

Phút 40, U22 Việt Nam cuối cùng cũng có bàn thắng sau rất nhiều cơ hội được tạo ra. Bắt nguồn từ pha đá phạt của Hùng Dũng bên phía cánh trái. Văn Hậu bật cao đánh đầu tung lưới thủ thành Nadeo, tỷ số là 1-0 cho U22 Việt Nam.

Phút bù giờ cuối cùng của hiệp 1, Tiến Linh có cơ hội dứt điểm trước khung thành nhưng tiền đạo của Bình Dương lại sút bóng đi ra ngoài. Hiệp 1 kết thúc với lợi thế tạm nghiêng về U22 Việt Nam.

Bước vào hiệp 2, thế trận không có nhiều thay đổi khi đoàn quân của HLV Park Hang Seo vẫn làm chủ trận đấu, ở trận đấu này, hàng phòng ngự của U22 Việt Nam chơi vô cùng xuất sắc.

Không những thế bộ đôi hậu vệ cánh là Văn Hậu và Trọng Hoàng hỗ trợ rất tốt trong cả những tình huống tấn công.

Phút 52, U22 Việt Nam được hưởng quả đá phạt chếch bên cánh trái. Hùng Dũng treo bóng vào vòng cấm nhưng thủ môn Nadeo đã băng ra giải nguy kịp thời cho khung thành của U22 Indonesia.

thi dau xuat sac u22 viet nam gianh tam huy chuong vang lich su o sea games

Tuy vậy, chúng ta cũng không phải đợi lâu khi chỉ 7 phút sau, U22 Việt Nam có bàn thắng nâng tỷ số thành 2-0 do công của Hùng Dũng. Xuất phát từ cú treo bóng bên cánh phải, Tiến Linh đã làm tường để tiền vệ của Hà Nội tung cú dứt điểm tung lưới U22 Indonesia.

Nhận 2 bàn thua, U22 Indonesia không còn gì để mất, đẩy cao đội hình tràn sang phần sân của U22 Việt Nam nhằm tìm kiếm bàn thắng. Thế nhưng hàng thủ 3 người gồm Tấn Sinh, Thành Chung và Văn Hậu cùng với bộ đôi tiền vệ trung tâm là Hùng Dũng và Đức Chiến đã thi đấu xuất sắc để hóa giải hoàn toàn các tình huống lên bóng của U22 Indonesia.

Việc đoàn quân của HLV Indra Sjafri đẩy cao đội hình cũng là lúc họ để hổng rất nhiều khoảng trống khu trung tuyến cho U22 Việt Nam khai thác.

Phút 70, HLV Park Hang Seo quyết định tung Thái Quý vào sân thay cho Đức Chinh nhằm kiểm soát hoàn toàn khu trung tuyến.

Điều đó đã giúp cho U22 Việt Nam tiếp tục giữ được thế trận của mình và tìm kiếm bàn thắng gia tăng cách biệt.

Và điều gì đến cũng phải đến, phút 73, Từ cú đá phạt rất khó chịu của Hoàng Đức bên cánh phải, thủ thành Nadeo không thể bắt dính bóng. Ngay lập tức Văn Hậu đã ập vào đá bồi nâng tỉ số lên 3-0 cho U22 Việt Nam.

Đây là tỷ số vô cùng an toàn cho thầy trò HLV Park Hang Seo có thể mơ đến tấm huy chương Vàng lịch sử cho bóng đá Việt Nam tại SEA Games.

Ngay sau khi nhận bàn thua, U22 Indonesia trở nên nóng vội, họ thường xuyên có những pha phạm lỗi thô bạo với các cầu thủ U22 Việt Nam.

Phút 77, do bức xúc trước pha phạm lỗi của hậu vệ đối phương với Trọng Hoàng, HLV Park Hang Seo đã phản ứng gay gắt dẫn đến chiếc thẻ đỏ khiến ông phải rời khỏi khu kỹ thuật.

Những phút cuối trận, U22 Indonesia cũng tạo ra được một số tình huống nguy hiểm những đều đã bị Văn Toản và Thành Chung hóa giải thành công.

Trọng tài thổi còi kết thúc 90 phút của trận đấu, chung cuộc U22 Việt Nam giành chiến thắng với tỷ số 3-0 với cú đúp của Văn Hậu và bàn còn lại thuộc về Hùng Dũng.

Với chiến thắng ấn tượng này, bóng đá nam Việt Nam đã có tấm HCV đầu tiên trong lịch sử tham dự SEA Games.

Cao Kỳ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động