Thứ tư 24/04/2024 13:37

Thêm hàng loạt các quốc gia châu Âu ghi nhận ca nhiễm biến thể Omicron

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Diễn biến dịch bệnh Covid-19 tại châu Âu đang ngày càng phức tạp khi mà thêm nhiều quốc gia ghi nhận ca nhiễm biến thể Omicron.
Hàng loạt các quốc gia châu Âu ghi nhận ca nhiễm biến thể Oricom
Hàng loạt các quốc gia châu Âu ghi nhận ca nhiễm biến thể Omicron.

Theo đó, ngày 27-11 (giờ địa phương), Viện Y tế quốc gia Italia (ISS) thông báo đã phát hiện trường hợp đầu tiên nhiễm biến thể Omicron của virus SARS-CoV-2 tại nước này.

ISS cho biết biến thể Omicron được phát hiện trong mẫu xét nghiệm dương tính với Covid-19 của một bệnh nhân nhập cảnh vào Italia từ Mozambique. Người này cùng người thân đều đang trong tình trạng sức khỏe tốt.

Cùng ngày, giới chức y tế Hà Lan cho biết đã phát hiện “một số” trường hợp nghi nhiễm biến thể Omicron trong số hành khách nhập cảnh từ Nam Phi.

Cũng trong hôm 27-11, sau quá trình giải mã gen, Cơ quan An ninh Y tế Vương quốc Anh (UKHSA) đã xác nhận hai trường hợp mắc Covid-19 đầu tiên tại Anh với biến thể B.1.1.529, còn được gọi là Omicron.

Hai trường hợp bị nhiễm này, một ở Chelmsford và trường hợp còn lại ở Nottingham, đã hoặc có liên quan đến việc di chuyển đến khu vực miền nam châu Phi.

Tất cả các thành viên trong gia đình của 2 trường hợp này đã được yêu cầu tự cách ly tại nhà trong khi các cơ quan chức năng tiếp tục tiến hành việc xét nghiệm và truy vết.

Tại Đức, hai ca mắc biến thể Omicron cũng đã được ghi nhận ở bang Bavaria. Hai người này tới sân bay Munich từ ngày 24-11 và xét nghiệm dương tính với biến thể Omicron. Họ đang tự cách ly.

CK
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động