Thứ bảy 20/04/2024 18:22

Thêm gần 660.000 liều vắc-xin phòng Covid-19 của AstraZeneca về Việt Nam

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Sáng 29-7, AstraZeneca đã chuyển về TP Hồ Chí Minh thêm 659.900 liều vắc-xin phòng Covid-19. Đây là lần giao vắc-xin thứ 6 và là lần thứ 4 liên tiếp trong tháng 7, thuộc hợp đồng đặt mua trước giữa AstraZeneca Việt Nam và Công ty Cổ phần Vắc-xin Việt Nam (VNVC), dưới sự hỗ trợ của Bộ Y tế.

Hiện, thỏa thuận này đã mang về cho Việt Nam gần 3,8 triệu liều, tương đương với khoảng 41% tổng lượng vắc-xin Covid-19 của AstraZeneca trong nước.

Đến nay đã có tổng cộng gần 9,3 triệu liều vắc-xin Covid-19 của AstraZeneca được chuyển đến Việt Nam qua hợp đồng với VNVC, Cơ chế COVAX và viện trợ giữa chính phủ các nước (chiếm 62% nguồn cung vắc-xin Covid-19 trên cả nước).

Ông Nitin Kapoor, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc, AstraZeneca Việt Nam và các Thị trường châu Á mới nổi cho biết: “Trong tháng 7 này, chúng tôi đã liên tiếp mang về Việt Nam gần 3,4 triệu liều vắc-xin Covid-19 của AstraZeneca, nhằm hỗ trợ khẩn cấp cho cuộc chiến chống lại đại dịch của Việt Nam. Chúng tôi sẽ tiếp tục hợp tác với Bộ Y tế, WHO, UNICEF và VNVC để đưa vắc-xin về Việt Nam một cách nhanh chóng và an toàn nhất có thể, để người dân sớm được trở lại cuộc sống bình thường và đoàn tụ với gia đình”.

Thêm gần 660.000 liều vắc-xin phòng Covid-19 của AstraZeneca về Việt Nam
Việc triển khai tiêm vắc-xin tại TP Hồ Chí Minh vẫn tiếp tục được thực hiện nhằm sớm tạo miễn dịch cộng đồng (ảnh BYT)

Theo thống kê tại TP Hồ Chí Minh, sau 6 ngày triển khai chiến dịch tiêm vắc-xin, đến 16 ngày 27-7, đã có khoảng 300.000 người được tiêm vắc-xin phòng Covid-19. Trong đó có hơn 30.000 người trên 65 tuổi đã được tiêm; các đối tượng khác trong cộng đồng khoảng 243.000; các đối tượng ưu tiên khác khoảng 21.000.

Chỉ tính riêng trong ngày 27-7 đã có khoảng 70.000 người dân được tiêm, hiện chiến dịch tiêm vắc-xin vẫn đang được tiếp tục triển khai.

“Việc ưu tiên tiêm vắc xin cho người dân ở khu vực phong tỏa, công tác này vẫn được tuyên truyền và có phương án tổ chức phù hợp. Đảm bảo đẩy nhanh tiêm vắc xin nhưng không tụ tập đông người theo sự hướng dẫn của ngành y tế, BS. Chuyên khoa 2 Nguyễn Hoài Nam - Phó Giám đốc Sở Y tế TP Hồ Chí Minh thông tin.

Trong chiến dịch tiêm chủng lần này TP Hồ Chí Minh tổ chức 312 điểm tiêm, mỗi điểm tiêm triển khai 2 bàn tiêm, như vậy có tất cả hơn 600 điểm tiêm trên địa bàn; Thành phố cũng tổ chức song song các điểm tiêm trong cộng đồng và các điểm tiêm tại các bệnh viện được phân công.

T. An
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động