Thứ sáu 19/04/2024 08:54

Thêm bốn khóa học miễn phí trong chương trình Không gian Văn hóa sáng tạo Việt Nam

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Dự án Không gian Văn hóa Sáng tạo Việt Nam vừa chính thức giới thiệu thêm bốn khóa học mới thuộc Chương trình Văn hóa kết nối.

Không gian Văn hóa Sáng tạo Việt Nam là một dự án do Liên minh châu Âu và Hội đồng Anh tài trợ, phối hợp với Viện Văn hóa Nghệ thuật Quốc gia Việt Nam (VICAS) thực hiện. Dự án hướng tới nâng cao năng lực, xây dựng mạng lưới và hỗ trợ pháp lý, chính sách cho các không gian văn hóa và sáng tạo của Việt Nam, từ đó đóng góp vào sự phát triển bền vững của mạng lưới các không gian văn hóa và sáng tạo tại Việt Nam.

Thông qua việc này, dự án mong muốn tiếp tục hỗ trợ các nghệ sĩ độc lập và những người hoạt động sáng tạo, nuôi dưỡng quyền tự do biểu đạt và sáng tạo nghệ thuật, đồng thời mang đến một đời sống văn hóa đa dạng cho người Việt Nam.

Thêm bốn khóa học miễn phí trong chương trình Không gian Văn hóa sáng tạo Việt Nam
Dự án Không gian Văn hóa Sáng tạo Việt Nam vừa chính thức giới thiệu thêm bốn khóa học miễn phí mới thuộc Chương trình Văn hóa kết nối

Để đối phó với đại dịch Covid-19 khi các hoạt động trực diện và việc di chuyển bị hạn chế tại Việt Nam và trên toàn cầu, dự án đã hợp tác với những cá nhân và tổ chức làm việc trong lĩnh vực văn hóa và phát triển Văn hóa Kết nối, một chương trình học tập trực tuyến bao gồm 13 khóa học về các chủ đề văn hóa sáng tạo dành cho nghệ sỹ và những người thực hành sáng tạo. Được khởi động vào tháng 6-2020, chương trình này đã thu hút được sự quan tâm của đông đảo nghệ sỹ, nhà sáng tạo sinh viên và những người quan tâm đến việc tìm hiểu thêm về nghệ thuật và công nghiệp sáng tạo. Với cấu trúc đơn giản, dễ truy cập, chương trình đã tiếp cận được hơn 30,000 người và hiện đã có hơn 10,000 người đăng kí.

Tiếp nối sự hưởng ứng nhiệt tình đối với chương trình học tập trực tuyến dành cho nghệ sỹ, những người thực hành sáng tạo và các cá nhân yêu thích nghệ thuật, Dự án Không gian Văn hóa Sáng tạo Việt Nam giới thiệu thêm bốn khóa học trực tuyến mới, vừa ra mắt vào ngày 16-4-2021 tại địa chỉ: https://creativehubs.vn/khoahoc-truc-tuyen

• Bản quyền: Nghệ thuật và Đa phương tiện sẽ giúp người học bước đầu tìm hiểu khái niệm trong lĩnh vực này. Sau khóa học, người học sẽ trả lời được các câu hỏi Bản quyền là gì, Có những quy định gì về bảo vệ bản quyền tại Việt Nam và trên thế giới, Việt Nam đã tham gia những điều ước, công ước và hiệp định nào về quyền sở hữu trí tuệ.

Khóa học cũng sẽ xem xét lý do tại sao các công nghệ kỹ thuật số mới nhất mang đến cả cơ hội và thách thức cho chủ sở hữu bản quyền trong bối cảnh Việt Nam và quốc tế. Đồng thời, khóa học giúp người học nhận thức tốt hơn và nâng cao ý thức đăng ký và bảo vệ bản quyền cho những người đang hoạt động trong ngành văn hóa hiện nay. Khóa học được xây dựng bởi Hanoi Grapevine, với sự tham gia của Ngô Bình Nam Giang, chuyên viên Cục Bản quyền tác giả - Bộ Văn Hóa, Thể thao và Du lịch.

• 60 phút chuyển động đương đại giới thiệu các kĩ thuật chuyển động trên mặt sàn kết hợp với hơi thở và chuỗi vận động vật lí tự nhiên cùng ứng dụng của chúng. Thông qua 4 buổi học có tổng thời lượng 240 phút, khóa học sẽ hỗ trợ nâng cao kĩ năng biểu diễn và cải thiện tư duy sử dụng cơ thể. Đây là khoá học được anh Vũ Ngọc Khải – biên đạo múa, giám đốc nghệ thuật của 1648km và anh Trần Tiến Huy- giám đốc nghệ thuật của nhà hát Pfalztheater Kaiserslautern (Đức), thiết kế riêng cho các diễn viên múa bán chuyên nghiệp và những ai đã có nền tảng múa cơ bản.

• Vẽ chậm – Chăm mình được thiết kế nhằm mang lại cho người học cơ hội tận hưởng quá trình vẽ nhiều hơn và quên đi nỗi lo sợ về thành phẩm. Người tham dự sẽ được giới thiệu các kỹ thuật vẽ mới lạ, dễ thực hành để được thoả sức vẽ vời, làm dịu tâm trí và khơi nguồn sáng tạo. Các bài tập không đòi hỏi kỹ năng vẽ sẵn có và không cần họa cụ chuyên nghiệp. Chỉ với một quyển tập học sinh, một bút bi, sáp màu cùng một tâm trí tò mò là người học đã có thể tham gia khóa học này. Khóa học do anh Nguyễn Minh Nam, sáng lập của Vẽ Voi phát triển và hướng dẫn.

Thêm bốn khóa học miễn phí trong chương trình Không gian Văn hóa sáng tạo Việt Nam
Vẽ chậm – Chăm mình được thiết kế nhằm mang lại cho người học cơ hội tận hưởng quá trình vẽ nhiều hơn và quên đi nỗi lo sợ về thành phẩm

• Thực hành Kỹ năng xây dựng hồ sơ tài trợ sẽ giúp người học là những nhà quản lý dự án, nhà tổ chức sự kiện, nhà quản lý nghệ thuật và văn hóa; các cá nhân, nhóm dự án hoặc tổ chức có nhu cầu tìm hiểu về cách viết hồ sơ gây quỹ có thể nắm được các kiến thức và tự thực hành viết hồ sơ tài trợ một cách hoàn chỉnh và chuyên nghiệp. Sau khi hoàn thành khóa học, người học có thể hệ thống hoá lại các vấn đề liên quan trong việc xây dựng một hồ sơ và thực hành các bước quan trọng trong quá trình viết hồ sơ tài trợ cũng như rút kinh nghiệm từ những bài học thực tiễn mà diễn giả chia sẻ. Khóa học được biên soạn và hướng dẫn bởi chị Nguyễn Thị Phương Nhi, Giám đốc Điều hành - Vườn ươm Doanh nghiệp Đà Nẵng (DNES).

Thêm bốn khóa học miễn phí trong chương trình Không gian Văn hóa sáng tạo Việt Nam
Poster khóa học Thực hành Kỹ năng xây dựng hồ sơ tài trợ

Tất cả các khóa học đều đều mở trực tuyến và miễn phí tại https://creativehubs.vn/khoa-hoc-truc-tuyen Sau khi hoàn thành khóa học, người tham dự có thể nhận được chứng chỉ điện tử qua email nếu đáp ứng được các yêu cầu khác nhau tùy thuộc vào từng khóa học. Chương trình này cũng là một trong những nỗ lực nhằm kết nối mọi người cũng như mạng lưới các không gian văn hóa sáng tạo trong bối cảnh Covid-19.

Hội đồng Anh công bố chuỗi các sự kiện văn hóa nghệ thuật diễn ra trong tháng 4-2021 Hội đồng Anh công bố chuỗi các sự kiện văn hóa nghệ thuật diễn ra trong tháng 4-2021

Hội đồng Anh trân trọng giới thiệu chương trình văn hóa nghệ thuật In Progress – Đang diễn ra sẽ chính thức được tổ chức ...

Hội đồng Anh tổ chức chương trình chiếu phim: Khóa học làm phim tài liệu sáng tạo Hội đồng Anh tổ chức chương trình chiếu phim: Khóa học làm phim tài liệu sáng tạo

Trong khuôn khổ Dự án Di sản kết nối đang được triển khai bởi Hội đồng Anh tại Việt Nam, Hội đồng Anh tại Việt ...

Hội đồng Anh Việt Nam tổ chức chuỗi hội thảo: Phim như một di sản văn hóa Hội đồng Anh Việt Nam tổ chức chuỗi hội thảo: Phim như một di sản văn hóa

Hội đồng Anh tại Việt Nam đang tìm kiếm 20 cá nhân thực hành nghệ thuật (nhà làm phim, nhà lưu trữ, giám tuyển, nhà ...

Phan Thủy
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»
Toàn cảnh lùm xùm tin đồn Trương Ngọc Ánh chia tay tình trẻ vì "người thứ ba"

Toàn cảnh lùm xùm tin đồn Trương Ngọc Ánh chia tay tình trẻ vì "người thứ ba"

Sau một khoảng thời gian dài im lặng trước tin đồn chia tay tình trẻ - diễn viên Anh Dũng, Trương Ngọc Ánh đã lên tiếng phủ nhận thông tin Đào Lan Phương - con dâu tỷ phú Hoàng Kiều - là nguyên nhân khiến cô và bạn trai đổ vỡ.
“Song Lang” gặt hái hơn 50 giải thưởng sau 6 năm khởi chiếu

“Song Lang” gặt hái hơn 50 giải thưởng sau 6 năm khởi chiếu

Vượt qua 200 bộ phim được giới thiệu, “Song Lang” là phim Việt duy nhất đạt giải thưởng tại Liên hoan phim quốc tế TP Hồ Chí Minh lần thứ nhất.
Kết phim "Trạm cứu hộ trái tim": Ngân Hà hạnh phúc bên tình yêu mới?

Kết phim "Trạm cứu hộ trái tim": Ngân Hà hạnh phúc bên tình yêu mới?

Mới đây, một số hình ảnh được chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội báo hiệu về một cái kết có hậu cho nữ chính Ngân Hà phim "Trạm cứu hộ trái tim".
Gen Z đi làm: thoải mái thể hiện cá tính, gắn bó không phải là lựa chọn

Gen Z đi làm: thoải mái thể hiện cá tính, gắn bó không phải là lựa chọn

Trong vài năm trở lại đây, thị trường lao động được bổ sung thêm một lực lượng lao động trẻ được gọi bằng “biệt danh” là thế hệ gen Z. Những người gen Z có thừa năng lượng, thừa đam mê, thừa sự thông minh và cũng thừa luôn sự nổi loạn.
Đánh thức tình yêu đọc sách cho giới trẻ

Đánh thức tình yêu đọc sách cho giới trẻ

Hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ III - năm 2024, Ngày hội sách của ngành giáo dục Thủ đô luôn thu hút sự tham gia đông đảo của các em học sinh các cấp trường tiểu học, trung học cơ sở (THCS) trên địa bàn với đa dạng các hình thức thể hiện.
Hà Nội vào mùa thêu hoa, dệt lá

Hà Nội vào mùa thêu hoa, dệt lá

Tháng Tư là khoảnh khắc giao mùa tuyệt đẹp bởi những hàng cây đang độ thay lá khiến mọi con đường, góc phố đều trở nên lãng mạn khi Hà Nội đang vào mùa thay lá, dệt hoa. Điểm tô cho bức tranh thiên nhiên xinh đẹp ấy là những bó hoa loa kèn trắng nổi bật trên thảm lá vàng dọc hai bên vỉa hè phố phường Hà Nội.
NSND Quang Lẫm: "Đã lên sân khấu thì dù vai nhỏ nhất cũng phải thật nghiêm túc và hết mình"

NSND Quang Lẫm: "Đã lên sân khấu thì dù vai nhỏ nhất cũng phải thật nghiêm túc và hết mình"

NSND Quang Lẫm - Giám đốc Nhà hát Chèo Bắc Giang là một trong những nghệ sĩ vừa được Nhà nước trao tặng danh hiệu cao quý Nghệ sĩ Nhân dân (NSND). Đây là phần thưởng xứng đáng cho những cống hiến không ngừng nghỉ của nam nghệ sĩ dành cho nghệ thuật nước nhà trong suốt 36 năm qua.
Chuỗi sự kiện đặc sắc tại Phố Sách Hà Nội

Chuỗi sự kiện đặc sắc tại Phố Sách Hà Nội

Chuỗi sự kiện “Ươm mầm tri thức – Kiến tạo tương lai” là hoạt động ý nghĩa hưởng ứng ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ Ba, chào mừng kỷ niệm 7 năm ngày thành lập Phố Sách Hà Nội (1/5/2017 - 1/5/2024).
Rực rỡ sắc màu tết Lào Bunpimay của du học sinh Lào tại Hà Nội

Rực rỡ sắc màu tết Lào Bunpimay của du học sinh Lào tại Hà Nội

Hàng trăm học sinh Lào theo học tại Trường Hữu nghị T78 cùng nhau chào đón Tết Bunpimay, hay còn gọi là Tết Hốt nậm (té nước).

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động