Thứ bảy 27/04/2024 00:01

Thẻ thông hành Covid-19 đầu tiên được ra mắt tại Mỹ

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Thẻ thông hành Covid-19 đầu tiên được mang tên Excelsior Pass đã được ra mắt tại Mỹ.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Theo đó, giới chức bang New York – Mỹ đã có ra mắt thẻ thông hành Covid-19 đối với những người đã được tiêm chủng vaccine ngừa Covid-19 hoặc những người có kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2.

Tương tự như thẻ lên máy bay trên điện thoại di động, các cá nhân có thể in ra hoặc lưu trữ trên điện thoại thông minh qua ứng dụng mang tên Excelsior Pass Wallet”, thông báo từ giới chức bang New York.

New York là bang đầu tiên tại Mỹ phát hành dạng chứng nhận này. Mỗi tấm thẻ sẽ có một mã vạch riêng, giúp người sử dụng có thể chứng minh được lịch sử bản thân liên quan đến bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19.

Thông tin thêm từ nhà trức trách thì tấm thẻ này sẽ chỉ cung cấp những thông tin cơ bản về việc bạn đã được tiêm chủng chưa hay đã được chưa được kiểm tra gần đây không. Mọi thông tin cá nhân luôn được giữ an toàn và bảo mật.

Bắt đầu từ ngày 2-4 tới, ứng dụng này sẽ được sử dụng rộng rãi hơn tại bang New York.

Thống đốc New York - Andrew Cuomo đã dành lời khen ngợi cho việc sớm ban hành thẻ Excelsior Pass. Ông khẳng định thẻ Excelsior Pass sẽ là cơ sở khoa học quan trọng quyết định việc mở cửa lại nền kinh tế.

CK
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động