Thứ tư 24/04/2024 09:51

Thể thao Việt Nam kết thúc SEA Games 30 với vị trí thứ 2 chung cuộc

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Trong buổi sáng nay (11-12), môn thi đấu cuối cùng tại SEA Games 30 đã diễn ra với thêm 1 tấm huy chương Vàng nữ cho đoàn Thể thao Việt Nam qua đó giúp chúng ta có được 98 huy chương Vàng xếp thứ hai chung cuộc sau chủ nhà Philippines.

Cụ thể, ở nội dung chung kết môn bóng ném bãi biển, Việt Nam đã xuất sắc giành chiến thắng 2-0 trước Indonesia qua đó đêm về tấm huy chương Vàng cuối cùng cho đoàn Thể thao Việt Nam tại SEA Games 30 lần này.

Như vậy, với tấm huy chương Vàng cuối cùng vào sáng nay (11-12) đã nâng tổ số huy chương Vàng mà đoàn Thể thao Việt Nam giành được lên con số 98. Qua đó kết thúc một kỳ SEA Games trọn vẹn với vị trí thứ 2 trên bảng tổng sắp huy chương với 98 HCV, 85 HCB và 104 HCĐ.

Đứng đầu là chủ nhà Philippines với 149 HCV, 117 HCB và 119 HCĐ. Xếp thứ ba là Thái Lan với 92 HCV, 103 HCB và 104 HCĐ.

the thao viet nam ket thuc sea games 30 voi vi tri thu 2 chung cuoc
Bảng tổng sắp huy chương tại SEA Games 30.

Tại kỳ đại hội năm nay, trước khi lên đường sang Philippines, đoàn Thể thao Việt Nam đặt chỉ tiêu giành được từ 65 đến 70 HCV nhưng chúng ta đã vượt chỉ tiêu đề ra và cũng đứng ở vị trí thứ 2 chung cuộc làm tốt hơn mục tiêu nằm trong Top 3 ban đầu.

SEA Games 30 tại Philippines là một kỳ đại hội thể thao Đông Nam Á đáng nhớ với thể thao Việt Nam nói chung và bóng đá Việt Nam nói riêng khi chúng ta thể hiện được sự thống trị khi có được 2 tấm huy chương Vàng ở cả bóng đá nam và bóng đá nữ.

Bên cạnh đó, kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên đã trở thành vận động viên xuất sắc nhất tại SEA Games 30 năm nay với 6 huy chương Vàng và 2 huy chương Bạc.

the thao viet nam ket thuc sea games 30 voi vi tri thu 2 chung cuoc Thi đấu xuất sắc, U22 Việt Nam giành huy chương Vàng lịch sử ở SEA Games
the thao viet nam ket thuc sea games 30 voi vi tri thu 2 chung cuoc Kình ngư Ánh Viên được vinh danh tại lễ bế mạc SEA Games 30
Cao Kỳ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động