Thứ sáu 19/04/2024 21:48

Thầy giáo tặng đôi dép cho người dân về quê gây bão mạng

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Có những con người giản dị, với những món quà thật nhỏ bé nhưng lại mang đến những cảm xúc dạt dào cho cộng đồng, truyền năng lượng tích cực tới mọi người.
Thầy giáo tặng đôi dép cho người dân về quê gẫy bão mạng
Hình ảnh thầy giáo Cù Phan Hoàng Khanh tặng dép cho người đi đường

Những ngày qua, cộng đồng mạng liên tục chia sẻ hình ảnh ghi lại cảnh một nam thanh niên tặng đôi dép đang đi cho người đàn ông chân trần đi trên đường. Ai cũng cảm thấy xúc động trước sự sẻ chia dù nhỏ bé nhưng vô cùng ấm áp của nam thanh niên tốt bụng kia.

Được biết, đó là hình ảnh tại huyện Bến Lức, tỉnh Long An, được một chiếc camera an sinh của người dân gần đó quay lại vào tháng 9 vừa qua.

Người đàn ông trao tặng đôi dép cho người đi đường là thầy giáo Cù Phan Hoàng Khanh (sinh năm 1991), giáo viên dạy Toán, trường THCS & THPT Lương Hòa, huyện Bến Lức, tỉnh Long An.

Buổi chiều ngày 9-9, trên đường đi làm tình nguyện viên hỗ trợ phòng chống dịch về trên Quốc lộ 1A (đoạn qua thị trấn Bến Lức), thầy giáo Khanh phát hiện người đàn ông gần 40 tuổi, gương mặt khắc khổ đang đi bộ một mình dưới mưa, tay xách túi ni nông chứa vài bộ quần áo cũ.

Thấy vậy, thầy Khanh dừng xe lại hỏi thăm và được biết người này đang đi bộ từ TP Tân An (tỉnh Long An) về quận 12 (TP.HCM) để thăm vợ và 4 con nhỏ. Quãng đường rất dài, khoảng 80 km nên thầy Khanh đã lán lại, vẫy xe giúp người đàn ông để đi nhờ nhưng không được.

Qua cuộc trò chuyện, thầy Khanh được biết khoảng 2 tháng trước, người này rời phòng trọ ở quận 12 về Long An làm phụ hồ. Tuy nhiên, vừa làm được một tuần thì công trình ngưng hoạt động để phòng dịch. Bị thất nghiệp, lại không có tiền, người đàn ông quyết định đi bộ về TP.HCM với gia đình.

Thương người đàn ông vất vả, thầy Khanh đã hỗ trợ anh một ít lộ phí, hộp cơm và ít khẩu trang. Thấy anh này không có dép đi, thầy đã tháo đôi dép mà mình đang đi để tặng. Khi nhận đôi dép, người đàn ông rất vui mừng, cảm ơn rồi chào tạm biệt thầy. Thầy Khanh chia sẻ bản thân chỉ nghĩ tặng cho người đàn ông đôi dép để họ đi lại dễ dàng, đỡ bị đau chân. Không ngờ hành động này được ghi lại và được nhiều người chia sẻ.

Được biết, đây không phải lần đầu tiên thầy Khanh giúp đỡ mọi người, từ đầu đợt dịch bệnh Covid-19 đến giờ, cứ có thời gian là thầy lại xông xáo với công việc hỗ trợ người dân phòng chống dịch.

Thầy giáo tặng đôi dép cho người dân về quê gẫy bão mạng
CSGT tại Ngọc Hồi (Gia Lai) sửa xe giúp người dân

Trên những chặng đường người dân về quê, bên cạnh những nốt trầm buồn của dịch bệnh gây ra vẫn có những tia nắng ấm áp thắp lên niềm lạc quan tươi sáng, khỏa lấp những mảng màu u tối. Đó là tình người. Trên nhiều cung đường, những trạm phát xăng, phát cơm, nước miễn phí đã tiếp sức cho những đoàn người chạy xe máy về quê. Những chiếc xe chẳng may bị hỏng dọc đường đã được CSGT hỗ trợ sửa chữa hoặc di chuyển bằng ô tô,...

Trong cuộc sống, đôi khi có những sự giúp đỡ rất giản dị nhưng lại khiến chúng ta cảm thấy ấm áp vô cùng. Dù chỉ chứng kiến qua những hình ảnh được ghi lại nhưng cảm xúc vẫn rưng rưng như chính chúng ta nhận được món quà vậy. Có lẽ, với bất cứ ai, khi dang tay giúp đỡ những người khác đều không mong muốn được đáp lại, chỉ cần được tặng lại một nụ cười, một ánh mắt lạc quan, bớt lo âu thôi cũng khiến chúng ta cảm thấy yên tâm, hạnh phúc trong lòng.

Lòng tốt lúc nào cũng giản đơn như vậy, chan chứa và rất dễ lây, dễ nhân lên, lan tỏa đến tất cả mọi người những điều tích cực, để rồi trong xã hội có thêm thật nhiều những tấm lòng bình dị mà thân thương như thế.

Thầy giáo tặng đôi dép cho người dân về quê gẫy bão mạng
Cuộc hành trình của người dân sẽ bớt đi những lo âu, vất vả vì có những tấm lòng giản dị, thân thương như thế
An Nhiên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động