Thứ sáu 19/04/2024 22:11

Thất bại trước UAE, cánh cửa đi tiếp của Thái Lan gần như đóng lại

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Với thất bại 1-3 trước đội chủ nhà UAE, cơ hội đi tiếp tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á của thầy trò HLV Nishino gần như đã đóng lại.
Thất bại trước UAE, cánh cửa đi tiếp của Thái Lan gần như đóng lại
(Ảnh: FAT)

Cơ hội của đội tuyển Thái Lan đã trở nên vô cùng mong manh sau trận hòa đáng thất vọng 2-2 trước Indonesia trước đó.

Bước vào trận đấu với đội tuyển UAE, nhiệm vụ của thầy trò HLV Akira Nishino càng trở nên khó khăn hơn khi buộc phải giành chiến thắng nếu muốn tiếp tục nuôi hy vọng đi tiếp.

Trong khi đó, với đội chủ nhà UAE, sau trận thắng đậm 4-0 trước Malaysia, đội bóng Tây Á đang tràn trề hy vọng với 9 điểm.

Việc buộc phải thắng khiến Thái Lan nhập cuộc rất quyết tâm và khiến cho đội chủ nhà gặp không ít khó khăn ở những phút đầu trận.

Tuy nhiên, “voi chiến” đã không thể tận dụng được sự lỏng lẻo trong 10 phút đầu của UAE để có được bàn thắng mà còn nhận bàn thua ngay sau đó.

Thất bại trước UAE, cánh cửa đi tiếp của Thái Lan gần như đóng lại

Phút 14, từ quả tạt của UAE, các hậu vệ Thái Lan lúng túng đánh đầu phá bóng hỏng, tạo điều kiện cho Caio Canedo băng lên sút vô-lê tung lưới thủ môn Siwarak. Tỷ số là 1-0 cho đội chủ nhà.

Có được bàn thắng, UAE càng tuân thủ lối chơi chậm rãi của mình và rình rập cơ hội. Trong khi đó, Thái Lan buộc phải tiếp tục đẩy cao nhịp độ để tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa.

Nhưng đẳng cấp nhỉnh hơn của các cầu thủ Tây Á đã khiến cho đoàn quân của HLV Nishino rơi vào bế tắc.

Đến phút 34, trong một pha phối hợp tấn công, bóng đường chuyền vào khu vực cấm địa và Fabio Lima đã có cú đánh đầu nâng tỷ số lên 2-0 cho UAE. Đây cũng là kết quả của hiệp thi đấu thứ nhất.

Sang đến hiệp 2, Thái Lan tiếp tục tấn công đầy cố gắng những nỗ lực của đội khách cuối cùng cũng được đền đáp ở phút 54.

Từ đường chuyền của Weerawatnodom, Suphanat xoay người sút bóng cực nhanh để rút ngắn tỷ số xuống 1-2 cho Thái Lan.

Thất bại trước UAE, cánh cửa đi tiếp của Thái Lan gần như đóng lại

Bàn thắng giúp tinh thần các cầu thủ Thái Lan càng thêm hưng phấn và họ liên tiếp tạo những vây hãm trước khung thành thủ môn Khaseif. Tuy nhiên, các chân sút bên phía đội khách lại tỏ ra nóng vội và thiếu đi sự lạnh lùng cần thiết.

Trận đấu cứ thế trôi về những phút cuối. Đội chủ nhà chơi chắc chắn để bảo vệ thành quả và còn có thêm bàn thắng ở phút 90+4.

Từ một pha phản công nhanh, Mabkhout chuyền bóng vừa tầm cho Mohammed Jumaa băng lên sút tung lưới Thái Lan, ấn định chiến thắng 3-1 cho UAE.

Với kết quả này, UAE tiếp tục giữ vị trí nhì bảng G với 12 điểm, kém Việt Nam 2 điểm. Trong khi đó, Thái Lan đứng thứ 3 với 9 điểm và chỉ còn 1 trận chưa đấu. Như vậy, cánh cửa đi tiếp với “Voi chiến” gần như đã đóng lại.

Cao Kỳ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động