Thứ sáu 29/03/2024 18:59

Thất bại trên chấm phạt đền, Salah lỡ hẹn với World Cup 2022

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Thất bại đầy tiếc nuối trên chấm phạt đền trước Senegal, Mohamed Salah cùng Ai Cập đã chính thức lỡ hẹn với ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh tại Qatar vào cuối năm.
Thất bại trên chấm phạt đền, Salah lỡ hẹn với World Cup 2022
Mohamed Salah lỡ hẹn với ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh tại Qatar vào cuối năm.

Bước vào trận lượt về, Ai Cập nắm ít nhiều lợi thế nhờ chiến thắng 1-0 cách đây 5 ngày ở trận lượt đi trước Senegal.

Trở về sân nhà trong thế bị dẫn bàn, Senegal buộc phải thắng để tranh vé tới Qatar. Trong khi đó, Ai Cập chủ động kéo thấp đội hình chơi phòng ngự - phản công.

Tuy nhiên, Ai Cập lại sớm nhận bàn thua ở phút thứ 4, từ tình huống đá phạt bên cánh trái của Senegal, hậu vệ của Ai Cập đã phá bóng không tốt. Boulaye Dia ập vào rất nhanh đệm bóng cận thành mở tỉ số cho Senegal.

Sau bàn thắng, đội chủ nhà càng chơi quyết tâm hơn và áp đảo hoàn toàn, còn Ai Cập thì chấp nhận chịu trận. Tuy nhiên, tỷ số 1-0 được giữ nguyên đến hết 45 phút đầu tiên.

Sang đến hiệp 2, cả 2 đội đều thể hiện sự thận trọng bởi chỉ 1 bàn thắng sẽ khiến cục diện thay đổi. Về thế trận, Senegal lấn lướt với tỉ lệ kiểm soát bóng 55%. Sadio Mane và các đồng đội đã có tới 10 cú dứt điểm.

Tuy nhiên, trước thế trận phòng ngự rất chắc chắn của Ai Cập, Senegal không tạo ra nhiều cơ hội rõ rệt để nhân đôi cách biệt.

Về phần mình, do ngôi sao số 1 là Mohamed Salah bị cô lập trên hàng công, Ai Cập cũng rơi vào thế trận bế tắc. Do đó, hiệp đấu thứ 2 khép lại mà không có bàn thắng.

Với kết quả hòa 1-1 sau 2 lượt trận, Senegal và Ai Cập buộc phải bước vào hiệp phụ để tranh vé dự VCK World Cup 2022. Nhưng với lối chơi thận trọng, cả 2 đội đều không thể giải quyết trận đấu trong 30 phút hiệp phụ và phải phân định thắng bại trên loạt đấu súng cân não.

Trên chấm 11m, cả Senegal và Ai Cập đều sút hỏng ở 2 lượt sút đầu tiên, trong đó có cú dứt điểm không thành công của Mohamed Salah. Sau đó Senegal thực hiện thành công 3 lượt sút còn lại còn Ai Cập lại thất bại và chấp nhận thua với tỷ số 3-1.

Với kết quả này, Sadio Mane và các đồng đội đã đoạt vé dự VCK World Cup 2022. Ngược lại, Salah đành phải ngậm ngùi lỡ hẹn giải đấu lớn nhất của bóng đá thế giới vào cuối năm nay.

Linh San
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động