Thứ bảy 20/04/2024 22:51

Thành lập trung tâm chuyển giao công nghệ vaccine ngừa Covid-19 tại Nam Phi

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đang thảo luận để thành lập một trung tâm chuyển giao công nghệ vaccine ngừa Covid-19 ở Nam Phi.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Theo đó, đây là trung tâm công nghệ vaccine ngừa Covid-19 theo công nghệ mRNA đầu tiên tại châu Phi.

Động thái này được cho là sẽ thúc đẩy nguồn cung tới châu lục đang bị hạn chế trong việc tiếp cận vaccine, nhằm giúp châu lục này đối phó với đại dịch Covid-19.

WHO sẽ hợp tác với các nhà sản xuất dược phẩm Biovac và Afrigen Biologics Vaccine để phát triển các cơ sở đào tạo cho các nhà sản xuất vaccine khác nhằm có khả năng tạo ra các liều vaccine sử dụng công nghệ cao mRNA.

“Chúng tôi đang thảo luận với một số công ty quan tâm đến việc cung cấp công nghệ mRNA. Công nghệ này đã được sử dụng trong vaccine của các hãng Pfizer-BioNTech và Moderna”, Tổng giám đốc WHO - Tedros Adhanom Ghebreysus chia sẻ.

Ông Tedros cũng cho biết thêm trung tâm này là cách để chống lại sự bất bình đẳng trong việc tiếp cận vaccine giữa các quốc gia giàu nhất và nghèo nhất trên thế giới.

Theo các nhà khoa học của WHO, có thể mất từ 9-12 tháng để những liều vaccine đầu tiên có thể được sản xuất ở Nam Phi bằng các quy trình đã được kiểm nghiệm và phê duyệt. Những lô vaccine đầu tiên dự kiến sẽ được sản xuất vào năm sau.

Trước đó, WHO đã kêu gọi việc thiết lập các trung tâm sản xuất vaccine ngừa Covid-19 theo công nghệ di truyền mRNA và đã nhận được 50 đề xuất, một nửa trong số đó đến từ các công ty sẵn sàng chia sẻ bí quyết công nghệ của họ.

LS
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động