Thứ sáu 19/04/2024 22:54

Thành công “ngọt ngào” của “Bẫy ngọt ngào”

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Phim điện ảnh “Bẫy ngọt ngào” hiện là phim điện ảnh Việt có doanh thu cao nhất từ đầu năm 2022 đến nay. Phim cũng được đánh giá là bộ phim chất lượng khi dàn diễn viên không ngại lăn xả thực hiện những cảnh quay khó.
Thành công “ngọt ngào” của “Bẫy ngọt ngào”
"Bẫy ngọt ngào" có doanh thu khủng sau 3 tuần khởi chiếu

Phim điện ảnh Việt có doanh thu cao nhất từ đầu năm 2022

"Bẫy ngọt ngào" (tên ban đầu là Thoát ế) do đạo diễn Đinh Hà Uyên Thư thực hiện, Minh Hằng đồng sản xuất, kinh phí hơn 20 tỷ đồng. Tác phẩm là phiên bản điện ảnh của sit-com Chiến dịch chống ế (2015), xoay quanh hội bạn thân gồm bốn người.

Sau khi Camy (Bảo Anh) kết hôn với Đăng Minh (Quốc Trường) - một doanh nhân thành đạt, hội bạn nhận ra cô dần khép kín, có nhiều ẩn ức khó nói. Phát hiện Camy bị người chồng gia trưởng bạo hành, họ lên kế hoạch giải thoát cô khỏi cuộc hôn nhân địa ngục. Tuy nhiên, trong cuộc hành trình giúp bạn mình, họ lại phát hiện ra nhiều sự thật ngỡ ngàng…

Sau 3 tuần ra mắt, “Bẫy ngọt ngào” đã thu về 75 tỷ đồng, tương đương với 1 triệu vé. Nữ ca sĩ Minh Hằng - nhà sản xuất, kiêm diễn viên của “Bẫy ngọt ngào” cho biết, thành quả này không chỉ là niềm vui của riêng ê-kíp, mà còn là tín hiệu đáng mừng cho thị trường sau một năm dịch bệnh khó khăn. Đây thực sự là một thành tích ngọt ngào cho ê-kíp khi hành trình ra mắt của phim gặp nhiều trắc trở, phải rời thời gian công chiếu đến 3 lần.

Với đạo diễn Đinh Hà Uyên Thư, phim điện ảnh đầu tay của cô đã đạt được thành tích tốt về doanh thu, đồng thời cũng được khán giả đánh giá là bộ phim đáng xem của màn ảnh Việt trong năm nay. Với Minh Hằng, đây không phải là lần đầu cô lấn sân sang địa hạt nhà sản xuất nhưng "Bẫy ngọt ngào" lại trở thành bộ phim mang lại cho cô thành quả ngọt ngào nhất.

“Tôi không biết nói gì hơn bởi thực sự đang quá hạnh phúc. Cả ê-kíp đã cùng nhau trải qua không ít khó khăn, và giờ chúng tôi sẽ chia sẻ niềm vui này cùng nhau. Hằng muốn gửi lời cám ơn những đồng nghiệp đã kiên trì đi cùng Bẫy ngọt ngào từ những ngày đầu, bên cạnh đó là lời tri ân đặc biệt tới khán giả vì đã yêu thương và giúp lan tỏa bộ phim”.

Dàn diễn viên lăn xả cho vai diễn

Thành công “ngọt ngào” của “Bẫy ngọt ngào”
Cảnh quay bạo lực của Quốc Trường và Bảo Anh

Sở hữu dàn diễn viên trai xinh, gái đẹp như Minh Hằng, Bảo Anh, Quốc Trường, Thuận Nguyễn, Diệu Nhi, phim điện ảnh “Bẫy ngọt ngào” nhận được sự chú ý đặc biệt của khán giả. Tuy nhiên, không ít người còn băn khoăn về diễn xuất của Bảo Anh trong vai nữ chính Camy bởi trong số các diễn viên trên, diễn xuất của Bảo Anh có vẻ "đuối" hơn.

Có điều, nữ ca sĩ đã hoàn thành tốt vai diễn của mình. Những cảnh quay khó, Camy bị chồng bạo hành, Bảo Anh diễn tự nhiên, khắc họa được tâm lý nhân vật, vì thế đã lấy được sự thương cảm của người xem.

Với nhiều năm kinh nghiệm, Minh Hằng và Quốc Trường cũng đã hoàn thành tốt vai diễn của mình. Minh Hằng cho biết mặc dù là nhà sản xuất của phim nhưng cô không can thiệp vào kịch bản dành cho các nhân vật khác, chỉ góp ý kiến cho nhân vật của mình. Vai của Minh Hằng là cô gái nóng bỏng, cá tính nên Minh Hằng đã đầu tư khủng về mặt trang phục. Khi lên phim, nhân vật của cô nhận được nhiều lời tán dương của khán giả cả về thời trang và thần thái.

Thành công “ngọt ngào” của “Bẫy ngọt ngào”
Minh Hằng đầu tư chỉn chu cho vai diễn

Còn về Quốc Trường, dù phải đóng cặp với cả Bảo Anh và Minh Hằng nhưng nam diễn viên không hề bị khớp, thậm chí còn trở thành điểm sáng của phim. Trước đó, Bảo Anh là bạn của Quốc Trường nên cả hai bắt nhịp rất nhanh. Từ ánh mắt, nụ cười, hành động,...của nhân vật đều được Quốc Trường thể hiện tốt. Nhờ đó, nhân vật gã chồng vũ phu, có phần bệnh hoạn được lột tả rõ nét.

Diệu Nhi dù là diễn viên hài nhưng những phân đoạn tâm lý của Linh Đan trong "Bẫy ngọt ngào", cô đều diễn một cách tròn trịa. Nhân vật của Dịêu Nhi đảm nhận vai trò làm dịu đi những tình huống căng thẳng trong phim. Cô đã tiết chế lối diễn sân khấu từ giọng điệu, biểu cảm gương mặt, lời thoại,...để nhân vật của mình tỏa sáng.

Riêng Thuận Nguyễn, anh đã phải giảm hơn 20kg trong 3 tháng để bắt tay vào quay những phân đoạn cuối của phim, sau đó tăng cân trở lại để đóng những cảnh đầu và giữa phim. Đáng chú ý là thời gian thay đổi ngoại hình từ gầy sang mập mạp của anh chỉ diễn ra trong khoảng thời gian rất ngắn. Có thể nói Ken là một vai diễn tâm huyết và thành công trong sự nghiệp của Thuận Nguyễn.

Tuy kịch bản phim còn nhiều tranh cãi, nhất là cuối phim, chuyển biến tâm lý của nhân vật có phần đột ngột, thiếu chặt chẽ với tính cách nhân vật, nhưng không thể phủ nhận "đứa con tinh thần" của Minh Hằng và Đinh Hà Uyên Thư là một bộ phim đánh xem.

Thành công về doanh thu của phim cũng là dấu hiệu đáng mừng của thị trường điện ảnh trong nước trong năm nay. Hy vọng sau "Bẫy ngọt ngào", khán giả sẽ được xem nhiều phim chất lượng và doanh thu của những phim đó cũng có nhiều khởi sắc, xứng đáng với những nỗ lực của các ê-kíp.

An Nhiên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»
Những trải nghiệm hấp dẫn tại Lễ hội Hoa hồng lớn nhất Tây Bắc dịp lễ 30/4, 1/5

Những trải nghiệm hấp dẫn tại Lễ hội Hoa hồng lớn nhất Tây Bắc dịp lễ 30/4, 1/5

Khai mạc vào đúng ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ 30/4, Lễ hội Hoa hồng năm 2024 tại Sun World Fansipan Legend (Sa Pa) hứa hẹn sẽ đưa Sa Pa trở thành điểm đến hot nhất miền Bắc trong suốt 2 tháng hè năm nay.
Hoa hậu Ý Nhi bị đồn đã kết hôn, công ty quản lý lên tiếng

Hoa hậu Ý Nhi bị đồn đã kết hôn, công ty quản lý lên tiếng

Mới đây, Hoa hậu Thế giới Việt Nam Huỳnh Trần Ý Nhi vướng tin đồn đã kết hôn với bạn trai lâu năm. Tuy nhiên, phía công ty quản lý của người đẹp phủ nhận thông tin này.
Dấu hiệu báo trước kết phim "Nữ hoàng nước mắt" sẽ không có hậu

Dấu hiệu báo trước kết phim "Nữ hoàng nước mắt" sẽ không có hậu

Khi “Nữ hoàng nước mắt” đang có những tình tiết xấu về bệnh tình của nữ chính Hae In thì Đài TvN lại dội ngay một gáo nước lạnh khi tuyên bố sẽ phát sóng thêm 2 tập đặc biệt, còn không quên nhấn mạnh mục đích là để "xoa dịu khán giả".
Gen Z đi làm: thoải mái thể hiện cá tính, gắn bó không phải là lựa chọn

Gen Z đi làm: thoải mái thể hiện cá tính, gắn bó không phải là lựa chọn

Trong vài năm trở lại đây, thị trường lao động được bổ sung thêm một lực lượng lao động trẻ được gọi bằng “biệt danh” là thế hệ gen Z. Những người gen Z có thừa năng lượng, thừa đam mê, thừa sự thông minh và cũng thừa luôn sự nổi loạn.
Đánh thức tình yêu đọc sách cho giới trẻ

Đánh thức tình yêu đọc sách cho giới trẻ

Hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ III - năm 2024, Ngày hội sách của ngành giáo dục Thủ đô luôn thu hút sự tham gia đông đảo của các em học sinh các cấp trường tiểu học, trung học cơ sở (THCS) trên địa bàn với đa dạng các hình thức thể hiện.
Hà Nội vào mùa thêu hoa, dệt lá

Hà Nội vào mùa thêu hoa, dệt lá

Tháng Tư là khoảnh khắc giao mùa tuyệt đẹp bởi những hàng cây đang độ thay lá khiến mọi con đường, góc phố đều trở nên lãng mạn khi Hà Nội đang vào mùa thay lá, dệt hoa. Điểm tô cho bức tranh thiên nhiên xinh đẹp ấy là những bó hoa loa kèn trắng nổi bật trên thảm lá vàng dọc hai bên vỉa hè phố phường Hà Nội.
NSND Quang Lẫm: "Đã lên sân khấu thì dù vai nhỏ nhất cũng phải thật nghiêm túc và hết mình"

NSND Quang Lẫm: "Đã lên sân khấu thì dù vai nhỏ nhất cũng phải thật nghiêm túc và hết mình"

NSND Quang Lẫm - Giám đốc Nhà hát Chèo Bắc Giang là một trong những nghệ sĩ vừa được Nhà nước trao tặng danh hiệu cao quý Nghệ sĩ Nhân dân (NSND). Đây là phần thưởng xứng đáng cho những cống hiến không ngừng nghỉ của nam nghệ sĩ dành cho nghệ thuật nước nhà trong suốt 36 năm qua.
Chuỗi sự kiện đặc sắc tại Phố Sách Hà Nội

Chuỗi sự kiện đặc sắc tại Phố Sách Hà Nội

Chuỗi sự kiện “Ươm mầm tri thức – Kiến tạo tương lai” là hoạt động ý nghĩa hưởng ứng ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ Ba, chào mừng kỷ niệm 7 năm ngày thành lập Phố Sách Hà Nội (1/5/2017 - 1/5/2024).
Rực rỡ sắc màu tết Lào Bunpimay của du học sinh Lào tại Hà Nội

Rực rỡ sắc màu tết Lào Bunpimay của du học sinh Lào tại Hà Nội

Hàng trăm học sinh Lào theo học tại Trường Hữu nghị T78 cùng nhau chào đón Tết Bunpimay, hay còn gọi là Tết Hốt nậm (té nước).

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động