Thứ sáu 26/04/2024 19:35
Huyện Gia Lâm, Hà Nội:

Thăm và tặng quà mẹ Việt Nam anh hùng, thương binh, gia đình chính sách

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Nhân dịp kỷ niệm 74 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947- 27/7/2021), Huyện ủy- HĐND- UBND- UB.MTTQ huyện Gia Lâm và các cơ quan, đoàn thể đã đến thăm, tặng quà các gia đình chính sách, người có công trên địa bàn.

Thay mặt đoàn công tác, đồng chí Hoàng Anh Tú- Ủy viên Ban Thường vụ huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, đời sống của mẹ Việt Nam anh hùng Khúc Thị Khế, các đồng chí thương binh HTX 22-12; trao quà của Chủ tịch nước, quà của thành phố, quà của Huyện ủy- HĐND- UBND- UB MTTQ huyện.

Đồng chí Hoàng Anh Tú bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với sự hy sinh, công lao to lớn của mẹ Việt Nam anh hùng và các thương binh trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

Đồng thời, mong muốn gia đình mẹ Việt Nam anh hùng và các thương binh HTX 22-12 tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, khắc phục khó khăn, xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc; gương mẫu chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và là tấm gương sáng cho thế hệ trẻ noi theo.

Thăm và tặng quà mẹ Việt Nam anh hùng, thương binh, gia đình chính sách
Đoàn công tác thăm, tặng quà mẹ Việt Nam anh hùng Khúc Thị Khế

Cùng với đó, đồng chí Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện cũng đề nghị cấp ủy, chính quyền cơ sở tiếp tục thực hiện tốt chính sách ưu đãi người có công với nước, quan tâm đến thân nhân gia đình liệt sỹ, thương bệnh binh, người có công với cách mạng .

Các đồng chí thương binh HTX 22-12 và gia đình Mẹ Việt Nam anh hùng Khúc Thi Khế đều bày tỏ niềm vui mừng, phấn khởi và cảm ơn sự quan tâm sâu sắc của Đảng, Nhà nước, các cấp các ngành.

Nhân dịp này, huyện đoàn Gia Lâm cùng Cty TNHH Hanopro (thuộc Đảng bộ Khối doanh nghiệp Huyện) thăm và tặng quà các gia đình chính sách trên địa bàn xã Lệ Chi.

Đoàn đã tới thăm hỏi, chúc sức khỏe và tặng 08 suất quà, mỗi suất trị giá 700 nghìn đồng tới các gia đình chính sách trên địa bàn xã Lệ Chi. Được biết, từ nay tới ngày 27-7 tuổi trẻ Gia Lâm sẽ tặng 60 suất quà với tổng kinh phí 42 triệu đồng và trao 05 sổ tiết kiệm mỗi sổ 2 triệu đồng tới các gia đình chính sách, gia đình thương bình liệt sỹ trên địa bàn huyện.

Thăm và tặng quà mẹ Việt Nam anh hùng, thương binh, gia đình chính sách
Huyện đoàn Gia Lâm trao quà cho thân nhân liệt sỹ

Đây là một trong những hoạt động thường niên tuổi trẻ huyện Gia Lâm thể hiện sự tri ân, đền ơn đáp nghĩa đối với các anh hùng liệt sỹ, thương binh đã anh dũng hy sinh để bảo vệ độc lập tự do của tổ quốc và hạnh phúc cho Nhân dân.

Đảng ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ xã Đình Xuyên, huyện Gia Lâm cũng đã tổ chức tri ân các gia đình chính sách và thăm hỏi, tặng quà các hộ có hoàn cảnh khó khăn, ốm đau đột xuất của xã.

Lãnh đạo xã Đình Xuyên đã đến tận nhà trao, tặng quà của thành phố, huyện, xã Đình Xuyên cho ông Nguyễn Văn Sáu- bố liệt sỹ Nguyễn Văn Thành, thôn Tế Xuyên và đến thăm tặng quà cho gia đình ông Nguyễn Ngọc Trân- 87 tuổi, thôn 3, nạn nhân chật độc da cam-dioxin.

Trước đó, xã Đình Xuyên đã tổ chức các đoàn đến thăm hỏi, động viên và trao tặng 144 xuất cho các đối tượng chính sách trên địa bàn xã với tổng kinh phí trên 57 triệu đồng. Trao 38 suất quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn chịu ảnh hưởng bởi dịch Covi-19, ốm đau đột xuất, với tổng kinh phí 40 triệu đồng.

Mọi hoạt động tri ân, thăm, hỏi các gia đình chính sách, người có công trên địa bàn huyện đều được đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Quý Khánh
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động