Thứ tư 01/05/2024 07:58

Thái Lan phê chuẩn thuốc Favipiravir bào chế trong nước

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về việc điều trị bệnh nhân Covid-19, Thái Lan đã phê chuẩn thuốc Favipiravir được bào chế trong nước để kịp thời hỗ trợ ngành y tế nước này.
Thái Lan phê chuẩn thuốc Favipiravir bào chế trong nước
Thái Lan phê chuẩn thuốc Favipiravir bào chế trong nước.

Theo đó, Cơ quan Quản lý thực phẩm và dược phẩm (FDA) Thái Lan đã phê chuẩn thuốc Favipiravir, do Tổ chức Dược phẩm Chính phủ (GPO) bào chế trong nước.

Hiện nhu cầu sử dụng thuốc Favipiravir ở Thái Lan vào khoảng 300 nghìn viên mỗi ngày.

Để giúp đáp ứng nhu cầu, GPO đã sản xuất thuốc loại thuốc này và nhận được sự chấp thuận cần thiết của FDA Thái Lan. Phiên bản Favipiravir sản xuất trong nước dự kiến sẽ được bán theo đơn vào tháng tới.

Theo GPO thì thuốc Favipiravir sản xuất tại Thái Lan sẽ có giá chỉ bằng một nửa so với giá nhập khẩu mà chất lượng tương đương.

Ước tính, mỗi bệnh nhân cần khoảng 70 viên, tùy thuộc vào trọng lượng của bệnh nhân và mức độ nghiêm trọng của các triệu chứng.

Theo hướng dẫn của Bộ Y tế Thái Lan, Favipiravir được sử dụng cho những bệnh nhân có nguy cơ cao với các triệu chứng nhẹ và các ca đã phát triển bệnh viêm phổi, cùng với các loại thuốc khác là Chloroquine, Lopinavir/Ritonavir và Darunavir/Ritonavir.

Trong ngày 25-7, Bộ Y tế Thái Lan thông báo nước này ghi nhận 15.335 ca mới trong 24 giờ qua, đưa tổng số các ca bệnh từ trước tới nay lên 497.302 ca. Cùng ngày, Thái Lan ghi nhận thêm 129 ca tử vong, đưa tổng số người không qua khỏi vì dịch bệnh này lên 4.059 ca.

LS
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động