Thứ năm 25/04/2024 15:55

Thái Lan khởi động chiến dịch tiêm chủng quốc gia mới

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Thái Lan quyết định khởi động chiến dịch tiêm chủng quốc gia mới nhằm đẩy nhanh tiến độ tiêm vacccine Covid-19 cho người dân để sớm mở cửa trở lại nền kinh tế đã chịu ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh.
Một tiếp viên hàng không tiêm vaccine tại sân bay Suvarnabhumi, Thái Lan ngày 28/4. Ảnh: Reuters.
Một tiếp viên hàng không được tiêm vaccine Covid-19 tại sân bay Suvarnabhumi, Thái Lan. Ảnh: Reuters

Theo đó, chiến dịch tiêm chủng quốc gia mới với mục tiêu tiêm 1 triệu liều vaccine Covid-19 mỗi ngày, bao gồm cả mũi tiêm thứ nhất, thứ hai hoặc mũi tăng cường bắt đầu từ ngày 24-9. Trước đó, Thái Lan đã triển khai tiêm từ 600.000-800.000 liều vaccine mỗi ngày.

Ngay trong ngày đầu tiên triển khai chiến dịch tiêm chủng vaccine mới thì nước này đã tiêm được tổng cộng 1,16 triệu liều vaccine Covid-19 cho người dân.

Theo Bộ trưởng Y tế - Anutin Charnvirakul, với 15 triệu liều vaccine dự kiến sẽ được chuyển giao vào cuối tháng 9 và 20 triệu liều tiếp theo vào tháng 10, Thái Lan đang cố gắng tối đa hóa số lượng mũi tiêm mỗi ngày lên 1 triệu mũi nhằm tăng khả năng ứng phó với các loại biến thể mới của viurs SARS-CoV-2.

Bên cạnh đó, Thái Lan cũng đang tập trung tiêm vaccine cho trẻ từ 12 tuổi trở lên để chuẩn bị cho việc mở cửa trường học trở lại trong học kỳ tới.

Tính đến ngày 24-9, Thái Lan đã tiêm được hơn 46,67 triệu liều vaccine ngừa COVID-19, trong đó số lượng người được tiêm mũi thứ hai chiếm khoảng 25,19% dân số.

CK
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động