Thứ hai 20/05/2024 12:58

Thái Lan huy động an ninh "khủng" bảo vệ bà Yingluck

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Thủ tướng tạm quyền Yingluck Shinawatra ngày hôm qua cho biết bà sẽ thực hiện quyền bỏ phiếu của mình vào ngày 2-2 tới và yêu cầu những người biểu tình không ngăn chặn người dân đi bỏ phiếu.

Người dân Thái Lan biểu
 tình chống chính phủ

Người dân Thái Lan biểu tình chống chính phủ

Do lo sợ đụng độ xảy ra tại các điểm bỏ phiếu, đặc biệt ở các tỉnh miềm Nam, cảnh sát và quân đội Thái Lan đã tăng cường an ninh, đặc biệt là bảo vệ Thủ tướng Yingluck và một số nhân vật chính trị khi họ đi bỏ phiếu vào ngày mai.

“Tôi kêu gọi các bạn không cản trở cuộc tổng tuyển cử. Thế giới sẽ coi Thái Lan là đất nước phi dân chủ” - bà Yingluck nói.

Trong bối cảnh gia tăng đụng độ, bạo lực giữa những người biểu tình chống chính phủ và ủng hộ chính phủ, nhiều thùng phiếu ở các văn phòng bầu cử địa phương, đặc biệt miền Nam Thái Lan, đã không đạt số lượng. Trong đó có sự thiếu hụt nghiêm trọng của các quan chức coi sóc bầu cử sau khi nhiều người từ chức.

Trong khi đó, toà án dân sự hôm 31-1 đã từ chối ban hành lệnh đình chỉ tình trạng khẩn cấp theo yêu cầu của lãnh đạo Uỷ ban Cải cách dân chủ nhân dân (PDRC) Thaworn Senneam. Trước đó, ông này đệ đơn lên toà án, cáo buộc chính phủ đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp bất hợp pháp.

Bà Yingluck tại cuộc 
họp báo ngày 17-1 tại Bangkok. Ảnh: Tân Hoa Xã

Bà Yingluck tại cuộc họp báo ngày 17-1 tại Bangkok. Ảnh: Tân Hoa Xã

Toà án cũng tổ chức phiên điều trần đầu tiên vào ngày 6-2 tới. Cảnh sát sẽ phối hợp với quân đội để bảo vệ những thành phần quan trọng trong nội các như Thủ tướng lâm thời Yingluck Shinawatra và Bộ trưởng Bộ lao động Chalerm Yoobamrung nhằm ngăn cản nguy cơ rối loạn trật tự hoặc bạo lực khiến quá trình bỏ phiếu của họ gián đoạn, một nguồn tin cảnh sát tiết lộ với tờ The Nation.

Ông Chalerm cũng là người đứng đầu Trung tâm Duy trì hoà bình và trật tự của chính phủ, phụ trách tình trạng khẩn cấp đang có hiệu lực tại Bangkok, Nonthaburi, một phần của Pathum Thani và Samut Prakan.

Bà Yingluck dự kiến sẽ bỏ phiếu ở trạm Trường học Klong Lam Chiak, Lat Phrao, gần nhà bà trong khi ông Chalerm sẽ bỏ phiếu tại trạm Trường học Wat Bang Bon, gần nhà ông ở quận Bang Bon.

Tuần hành ủng hộ bầu cử ở Bangkok ngày 31-1. Ảnh: 
Reuters

Tuần hành ủng hộ bầu cử ở Bangkok ngày 31-1. Ảnh: Reuters

Hơn 200.000 cảnh sát sẽ được triển khai trên toàn quốc để giữ trật tự trong ngày bầu cử (2-2) và nếu có tình trạng khẩn cấp, hơn 7.000 binh sĩ sẽ hỗ trợ họ bảo đảm an ninh. Tuy nhiên, nếu tình hình diễn ra suôn sẻ, quân đội sẽ chỉ bảo vệ xung quanh các điểm bỏ phiếu chứ không can thiệp sâu vào quá trình này.

Trong khi đó, người biểu tình chống chính phủ vẫn tập trung ở khu Chinatown của Bangkok để tuần hành phản đối cuộc bầu cử. Dù vậy, thủ lĩnh biểu tình Suthep Thaugsuban kêu gọi không cản trở người dân bỏ phiếu.

Theo NLĐ

Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»
Trực thăng chở Tổng thống Iran gặp tai nạn

Trực thăng chở Tổng thống Iran gặp tai nạn

Ngày 19/5, máy bay trực thăng chở Tổng thống Iran - Ebrahim Raisi cùng các quan chức cấp cao nước này đã gặp tai nạn trên đường trở về thủ đô Tehran, tình hình thời tiết xấu cũng làm phức tạp các nỗ lực cứu hộ sau đó.
Va chạm tàu thuyền khiến 7 người chết và mất tích

Va chạm tàu thuyền khiến 7 người chết và mất tích

Ngày 19/5, cảnh sát Hungary cho biết ít nhất 2 người đã thiệt mạng và 5 người mất tích sau một vụ nghi là va chạm tàu thuyền xảy ra trên sông Danube, phía Bắc thủ đô Budapest, một ngày trước đó.
Xe buýt bốc cháy trên cao tốc khiến 9 người tử vong

Xe buýt bốc cháy trên cao tốc khiến 9 người tử vong

Ngày 17/5, ít nhất 9 người, trong đó có 6 phụ nữ, đã thiệt mạng và 15 người khác bị bỏng trong một vụ cháy xe buýt ở bang Haryana, miền Bắc Ấn Độ.
NATO khó có thể đưa quân đến Ukraine

NATO khó có thể đưa quân đến Ukraine

Tổ chức Hiệp ước quân sự Bắc Đại Tây Dương (NATO) đang xem xét tới việc đưa quân đến Ukraine để hỗ trợ nước này trong cuộc xung đột với Nga tuy nhiên nhiều nhận định cho rằng khả năng này là tương đối thấp.
ECB cảnh báo mức nợ cao khiến châu Âu có nguy cơ gặp cú sốc bất lợi

ECB cảnh báo mức nợ cao khiến châu Âu có nguy cơ gặp cú sốc bất lợi

Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) cảnh báo rằng các quốc gia châu Âu đang "dễ bị tổn thương trước những cú sốc bất lợi" do căng thẳng địa chính trị và lãi suất cao liên tục nếu không tiếp tục giảm nợ công.
Mỹ phê chuẩn thuốc điều trị ung thư phổi tế bào nhỏ giai đoạn cuối

Mỹ phê chuẩn thuốc điều trị ung thư phổi tế bào nhỏ giai đoạn cuối

Cơ quan Quản lý thực phẩm và dược phẩm (FDA) Hoa Kỳ đã phê duyệt nhanh thuốc Tarlatamab (Imdelltra) cho bệnh nhân ung thư phổi tế bào nhỏ giai đoạn cuối.
Toàn bộ đồng tiền xu ở Australia sẽ được đúc hình ảnh Vua Charles III

Toàn bộ đồng tiền xu ở Australia sẽ được đúc hình ảnh Vua Charles III

Tất cả các đồng tiền xu ở Australia sẽ được đúc hình ảnh của Vua Charles III thay cho hình ảnh của Nữ hoàng Elizabeth II.
Australia cân nhắc hạn chế số lượng sinh viên quốc tế

Australia cân nhắc hạn chế số lượng sinh viên quốc tế

Chính phủ Australia đang cân nhắc khả năng đặt ra giới hạn tuyển sinh quốc tế nhằm cải thiện chất lượng giáo dục.
Nga duyệt binh hoành tráng kỷ niệm 79 năm chiến thắng phát xít

Nga duyệt binh hoành tráng kỷ niệm 79 năm chiến thắng phát xít

Hơn 9.000 binh sĩ Nga cùng hàng chục xe tăng và máy bay chiến đấu đã tham gia lễ duyệt binh truyền thống tại Quảng trường Đỏ, Moscow, nhân kỷ niệm 79 năm Ngày Chiến thắng 9/5.

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động