Thứ sáu 19/04/2024 23:14

Thái Lan gia hạn các biện pháp hạn chế vì Covid-19

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Trước tình hình ngày càng nghiêm trọng của đại dịch, Thái Lan đã quyết định gia hạn các biện pháp hạn chế nhằm ngăn chặn sự lây lan nhanh của Covid-19 nhất là biến thể Delta.
Cảnh sát Thái Lan đang chốt chặn để kiểm soát phương tiện giao thông trước tình hình phức tạp của dịch Covid-19. (Ảnh: AFP)
Cảnh sát Thái Lan đang chốt chặn để kiểm soát phương tiện giao thông trước tình hình phức tạp của dịch Covid-19. (Ảnh: AFP)

Theo đó, ngày 1-8 (giờ địa phương), Chính phủ Thái Lan quyết định gia hạn các biện pháp hạn chế ở thủ đô Bangkok và các tỉnh có nguy cơ cao cho đến cuối tháng 8.

Quyết định trên được đưa ra nhằm ngăn chặn đà lây lan nhanh của dịch bệnh, nhất là biến thể Delta khi nước này đang phải đối mặt với đợt bùng phát lớn nhất từ trước đến nay.

Cụ thể, những biện pháp hạn chế bao gồm hạn chế đi lại, đóng cửa trung tâm mua sắm và áp đặt giờ giới nghiêm, sẽ được mở rộng đối với 29 tỉnh, so với 13 tỉnh trước đây. Các nhà hàng trong trung tâm mua sắm sẽ chỉ được phép mở cửa để giao đồ ăn mang đi.

Theo dự báo của Bộ Y tế Thái Lan, nước này có thể chứng kiến trên 40.000 ca nhiễm mới và 500 ca tử vong mỗi ngày, đạt đỉnh điểm vào giữa tháng 9 tới, nếu các quy định phong tỏa hiện tại không được tuân thủ.

Trong ngày 1-8, Thái Lan đã ghi nhận thêm 18.027 ca nhiễm mới và 133 trường hợp tử vong. Qua đó nâng tổng số ca nhiễm lên thành 615.314 trường hợp và 4.990 ca tử vong.

Trước đó, Thái Lan đã áp dụng lệnh giới nghiêm từ 9 giờ tối đến 4 giờ sáng và nhiều hạn chế khác kể từ ngày 19-7 tại Bangkok, Nonthaburi, Samut Prakan, Samut Sakhon, Pathum Thani, Nakhon Pathom, cũng như các tỉnh cực Nam là Narathiwat, Pattani, Songkhla và Yala.

LS
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động