Thứ năm 09/05/2024 04:18

Thạch Thất: Tăng cường đảm bảo an toàn thực phẩm trong các dịp lễ sắp tới

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngày 31/8, UBND huyện Thạch Thất cho biết đã ban hành công văn số 1536/UBND-YT ngày 30/8/2023 về việc tăng cường đảm bảo an toàn thực phẩm dịp nghỉ lễ 2/9 và Tết Trung thu năm 2023 trên địa bàn huyện.
Thạch Thất: Tăng cường đảm bảo an toàn thực phẩm trong các dịp lễ sắp tới
Thời điểm nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 và tết Trung thu năm 2023 đang đến gần, nhu cầu sử dụng thực phẩm của người dân sẽ tăng cao, đây cũng là lúc nhiều mặt hàng trôi nổi dễ dàng trà trộn. Ảnh: Cục QLTT Hà Nội.

Theo đó, dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 và tết Trung thu năm 2023 đang đến gần, nhu cầu sử dụng thực phẩm của người dân sẽ tăng cao.

Các nhà hàng, quán ăn, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống sẽ gia tăng số lượng thực khách, nhiều mặt hàng bánh trung thu, bánh kẹo, hoa quả đang được bày bán trên thị trường với đa dạng chủng loại, mẫu mã.

Để đảm bảo an toàn thực phẩm (ATTP), phòng ngừa ngộ độc thực phẩm, bảo vệ quyền lợi và sức khỏe cho người tiêu dùng, UBND huyện đề nghị triển khai một số biện pháp bảo đảm an toàn thực phẩm trong các dịp lễ này, cụ thể:

Tăng cường công tác thông tin, giáo dục và truyền thông về an toàn thực phẩm trong dịp nghỉ lễ 2/9 và Tết Trung thu.

Đối với cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, thực hiện nghiêm các quy định về ATTP quy định điều kiện cơ sở, trang thiết bị dụng cụ, yêu cầu về kiến thức, thực hành của người trực tiếp tham gia sản xuất, quy định về nguồn gốc nguyên liệu thực phẩm, quy định về đăng ký bản công bố, tự công sản phẩm, sử dụng phẩm màu, hương liệu, phụ gia, bao bì thực phẩm, ghi nhãn sản phẩm.

Đối với người tiêu dùng, lựa chọn, chế biến, bảo quản và sử dụng thực phẩm an toàn; chỉ mua và sử dụng thực phẩm, phụ gia thực phẩm có nhãn mác đầy đủ, nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, không sử dụng phụ gia thực phẩm ngoài danh mục, không đúng đối tượng, liều lượng theo quy định của Bộ Y tế. Đặc biệt lưu ý kiểm tra nguồn gốc xuất xứ và hạn sử dụng khi mua sản phẩm, thực phẩm.

Triển khai hoạt động thanh tra, kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về an toàn thực phẩm của các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn, tập trung ưu tiên các cơ sở sản xuất, kinh doanh bánh kẹo, nước giải khát, thực phẩm truyền thống sản xuất tại các làng nghề cơ sở nhỏ lẻ; cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, thức ăn đường phố…. Xử lý nghiêm các hành vi vi phạm và công khai tên cơ sở, địa chỉ, loại sản phẩm vi phạm trên các phương tiện thông tin đại chúng, nếu có dấu hiệu hình sự đề nghị chuyển cơ quan công an để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường, phát hiện, xử lý nghiêm các cơ sở kinh doanh các mặt hàng bánh trung thu, bánh kẹo nhập lậu, không rõ nguồn gốc, xuất xứ, nhãn mác không đảm bảo ATTP theo quy định.

Giám sát, phát hiện và xử lý kịp thời các vụ ngộ độc thực phẩm và bệnh truyền qua thực phẩm trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 và tết Trung thu năm 2023. Chuẩn bị sẵn sàng lực lượng chuyên môn, trang thiết bị, thuốc và hóa chất để kịp thời ứng phó khi có sự cố về thực phẩm xảy ra trên địa bàn.

Để bảo đảm an toàn thực phẩm trong dịp nghỉ lễ 2/9 và Tết Trung thu, các cơ quan ban ngành, đoàn thể cần nghiêm túc thực hiện các nhiệm vụ; mỗi người dân cùng chung tay góp phần xây dựng huyện nhà an toàn, vững mạnh.

Tăng cường đấu tranh, ngăn chặn hoạt động vận chuyến trái phép các mặt hàng cấm Tăng cường đấu tranh, ngăn chặn hoạt động vận chuyến trái phép các mặt hàng cấm
Vừa mất trộm xe máy, một người dân trở thành người may mắn nhất Vừa mất trộm xe máy, một người dân trở thành người may mắn nhất
Cái kết đắng của gã trai đòi nợ giúp bạn gái theo kiểu côn đồ Cái kết đắng của gã trai đòi nợ giúp bạn gái theo kiểu côn đồ
Trung Kiên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động