Thứ bảy 04/05/2024 04:28

Tên cướp có 3 tiền án, sau mỗi "phi vụ" đều mang tiền về cho vợ tiêu

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngày 21/7, Phòng CSHS CATP Hà Nội cho biết, đơn vị đã phối hợp với Công an quận Ba Đình bắt giữ nghi phạm Nguyễn Mạnh Dương, SN 1978, trú tại quận Thanh Xuân, Hà Nội có hành vi cướp giật tài sản trên phố La Thành.
Tên cướp có 3 tiền án, sau mỗi
Đối tượng Dương tại CQCA. Ảnh Công an cung cấp

Ngày 18/7, Phòng CSHS CATP Hà Nội nhận được trình báo của bà Nguyễn Thị Minh Hằng, là diễn viên, Nghệ sĩ Nhân dân, đồng thời là gương mặt quen thuộc trên màn ảnh, tham gia đóng chương trình Táo quân, Gặp nhau cuối năm.

Theo trình báo của nữ diễn viên, khoảng 14h ngày 16/7, khi chị đang đi bộ trên đường La Thành hướng đường Nguyễn Chí Thanh, quận Ba Đình thì bị 1 đối tượng nam giới bất ngờ áp sát giật sợi dây chuyền đang đeo ở cổ.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, lực lượng Công an đã nhanh chóng vào cuộc điều tra, làm rõ. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, ngày 19/7, Công an quận Ba Đình phối hợp với Phòng CSHS CATP Hà Nội đã tập trung truy xét, bắt giữ được nghi phạm cướp giật tài sản là Nguyễn Mạnh Dương, SN1978, trú tại quận Thanh Xuân, Hà Nội.

Tại CQCA, đối tượng khai nhận, sau khi cướp được dây chuyên của diễn viên Minh Hằng, đối tượng mang dây chuyền đưa cho vợ là Nguyễn Thị Thu Trang, SN 1981, xem sợi dây chuyền vừa cướp giật được. Trang có hỏi về nguồn gốc sợi dây, Dương nói vừa đi cướp giật được của người đi đường và rủ đi bán cùng thì Trang đồng ý.

Sau đó, Dương chở vợ đến cửa hàng vàng bạc của chị P.T.T. ở Tây Tựu, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội bán sợi dây chuyền được 54 triệu đồng. Về nhà Dương đã đưa cho vợ 42 triệu đồng để chi tiêu việc gia đình, số còn lại Dương giữ chi tiêu cá nhân.

Được chồng đưa tiền, Trang đã tiêu hết khoảng 32 triệu đồng, trong đó có mua 1 điện thoại iPhone XS Max với giá 6,1 triệu đồng, số tiền còn lại khoảng 10 triệu đồng thì để ở tủ quần áo trong phòng ngủ trên tầng 4.

Đấu tranh mở rộng, ngoài vụ cướp trên, Dương còn gây ra 2 vụ cướp khác. Cụ thể, ngày 15/6/2023, Dương cướp dây chuyên của một người đi trên đường Nhân Hoà, phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân nhưng không đứt khiến nạn nhân ngã ra đường. Dương nhanh chóng bỏ chạy.

Đến tháng 7/2023, Dương phát hiện một người phụ nữ đeo dây chuyền màu vàng đi trên phố Hàng Mã, quận Hoàn Kiếm nên đã ra tay giật thành công, mang bán với giá 18 triệu đồng. Số tiền này Dương lấy 8 triệu đồng ăn tiêu, còn 10 triệu đồng đưa vợ giữ.

Theo CQCA, Dương có 2 tiền án về tội trộm cắp tài sản, 1 tiền án về tội tàng trữ trái phép chất ma tuý. Hiện Phòng CSHS đã bàn giao hồ sơ, đối tượng đến Công an quận Ba Đình để tiếp tục điều tra, làm rõ theo thẩm quyền.

Vụ sát hại tài xế xe ôm ở Đông Anh: Nghi phạm đối diện với mức án cao nhất Vụ sát hại tài xế xe ôm ở Đông Anh: Nghi phạm đối diện với mức án cao nhất

Với hành vi giết người, cướp tài sản, nghi phạm sát hại tài xế xe ôm công nghệ ở huyện Đông Anh có thể phải ...

Quý Khánh
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động