Thứ sáu 19/04/2024 01:37

Tay đấm đầu tiên của Việt Nam giành đai vô địch quyền anh thế giới hạng ruồi nhẹ

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Mới đây, trong trận tranh đai vô địch quyền anh hạng ruồi nhẹ WBO thế giới, đại diện Việt Nam Nguyễn Thị Thu Nhi đã xuất sắc đánh bại tay đấm người Nhật Bản Etsuko Tada để giành về chiếc đai WBO danh giá. Chiến tích này giúp Thu Nhi tạo nên lịch sử khi trở thành tay đấm đầu tiên của Việt Nam giành đai vô địch thế giới.
Tay đấm đầu tiên của Việt Nam giành đai vô địch quyền anh thế giới hạng ruồi nhẹ
Thu Nhi tạo nên lịch sử khi trở thành tay đấm đầu tiên của Việt Nam giành đai vô địch thế giới

Trong trận đấu quan trọng này, đại diện của Việt Nam đã thi đấu rất kiên cường, gây ra không ít khó khăn cho đối thủ Tada.

Dù là tay đấm mạnh hàng đầu thế giới, lại có hơn 20 năm kinh nghiệm đứng trên võ đài nhưng cuối cùng đại diện của Nhật Bản vẫn bị Thu Nhi “hạ gục” với tỷ số 96-94. Thu Nhi chia sẻ cô rất hạnh phúc với chiến thắng.

"Tôi đã đem lòng nhiệt huyết của người Việt Nam lên võ đài để đánh đủ 10 hiệp. Trước khi trận đấu diễn ra, thú thật là tôi gặp chút vấn đề về tâm lý, do Tada là đối thủ rất mạnh. Cô ấy khỏe và nhiều kinh nghiệm thi đấu quốc tế hơn tôi. Nhưng sau hiệp một, tôi tự tin hơn vì đối thủ cũng không có gì đặc biệt. Tôi tin mình có thể làm tốt hơn đối thủ, và kết quả là tôi đã giành được đai vô địch", Thu Nhi tự chia sẻ.

Trên trang cá nhân của mình,Thu Nhi gửi lời cảm ơn: "Xin cảm ơn tất cả mọi người đã theo dõi và ủng hộ tôi. Xin cảm ơn gia đình đã sinh ra một người con… lì lợm như tôi. Cảm ơn bầu Kim Sang Bum đã cho tôi có cơ hội thể hiện mình trên sàn đấu thế giới, và thực hiện ước mơ tưởng chừng không thể thực hiện”.

“Nữ hoàng” quyền anh của Việt Nam không quên gửi lời cảm ơn HLV Bobur Najmiddinov, những người bạn Uzbekistan và những đồng đội đã ở bên cạnh khi cô chiến đấu. Trước đó, Thu Nhi đã giành đai vô địch WBO châu Á - Thái Bình Dương vào tháng 2-2020 cũng bằng tính điểm.

Thu Nhi sinh năm 1996, quê ở An Giang. Gia đình cô rất khó khăn nên từ nhỏ Thu Nhi đã rời quê lên Sài Gòn đã làm nghề bán vé số, phụ việc quán ăn.

Cũng trong thời gian này, Thu Nhi bước chân vào thể thao và chọn theo võ cổ truyền. Cô nhanh chóng thể hiện được tố chất của mình và được một người thầy đã tạo điều kiện để cô có cơ hội làm quen với boxing. Chính môn thể thao này đã làm thay đổi cuộc đời cô.

Thời gian đầu luyện tập môn thể thao này, Thu Nhi cảm thấy tiếc vì không có thời gian đi kiếm tiền. Cô từng suy nghĩ bỏ cuộc để làm công việc có nhiều tiền hơn thay vì vào đội tuyển, chưa có tiền lương cũng như thu nhập. Thế nhưng, với niềm đam mê boxing, Thu Nhi đã suy nghĩ lại và quyết tâm theo đuổi môn thể thao này.

Năm 2015, ông bầu người Hàn Quốc Kim Sang Bum lúc bấy giờ tổ chức giải bán chuyên đầu tiên tại Việt Nam và mời Thu Nhi đấu một trận biểu diễn, giúp cô được biết đến nhiều hơn.

Phải đến khi Thu Nhi tạo tiếng vang lớn bằng việc đánh bại đối thủ từng 3 lần bước lên đỉnh vinh quang thế giới Gretchen Abaniel tại giải boxing Victory 8 năm 2018 thì Thu Nhi mới chính thức lọt vào "mắt xanh" của ông bầu người Hàn Quốc.

"Ngay sau chiến thắng đó, ông bầu Kim Sang Bum đã gọi điện để muốn gặp em trao đổi về việc hợp tác. Họ ngỏ ý mời em sang Trung tâm Cocky Buffalo tập luyện để phát triển em theo con đường chuyên nghiệp", Thu Nhi chia sẻ.

Được đầu tư bài bản, Thu Nhi tiến bộ vượt bậc, dần hoàn thiện những kỹ năng của bản thân. Cô còn được huấn luyện bởi cựu vô địch WBA Park Yong Kyun - tên tuổi lừng danh của làng boxing Hàn Quốc.

Ý chí kiên cường, tinh thần quyết tâm đã giúp Thu Nhi liên tiếp đoạt thành tích cao ở giải trẻ đến toàn quốc và bước chân vào con đường chuyên nghiệp trong 3 năm trở lại đây.

Trước khi giành tấm đai lịch sử cho Việt Nam, Thu Nhi còn có chuyến thi đấu rất thành công tại Hàn Quốc, sau đó còn hạ knout-out thêm một tay đấm Thái Lan là Kannika Bangnara chỉ sau 6 giây ở sự kiện boxing Thanh thiếu niên châu Á 2019.

Năm 2018, Thu Nhi gia nhập CLB quyền anh Cooky Buffalo của ông bầu gốc Hàn Quốc Kim Sang Bum, và theo con đường chuyên nghiệp từ đây. Tính cho đến nay, Thu Nhi đã có 5 trận đấu chuyên nghiệp hạng ruồi nhẹ, toàn thắng cả 5, trong đó có một chiến thắng bằng knock-out.

An Nhiên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»
U23 Việt Nam 3-1 U23 Kuwait: khởi đầu thuận lợi

U23 Việt Nam 3-1 U23 Kuwait: khởi đầu thuận lợi

Dù gặp một chút sự khó khăn ở những thời điểm cuối hiệp 1 với tấm thẻ đỏ của Ngọc Thắng nhưng U23 Việt Nam vẫn có được thắng lợi chung cuộc 3-1 nhờ sự tỏa sáng của Vĩ Hào.
HLV Hoàng Anh Tuấn chưa hài lòng với U23 Việt Nam

HLV Hoàng Anh Tuấn chưa hài lòng với U23 Việt Nam

Dù có được chiến thắng chung cuộc 3-1 trước U23 Kuwait nhưng HLV Hoàng Anh Tuấn vẫn chưa hài lòng với màn trình diễn của các học trò.
Link xem trực tiếp U23 Việt Nam vs U23 Kuwait, 22h30 hôm nay 17/4

Link xem trực tiếp U23 Việt Nam vs U23 Kuwait, 22h30 hôm nay 17/4

22h30 hôm nay (17/4), U23 Việt Nam sẽ gặp U23 Kuwait trong trận ra quân bảng D vòng chung kết U23 châu Á 2024.
Thái Lan khởi đầu ấn tượng tại vòng chung kết U23 châu Á 2024

Thái Lan khởi đầu ấn tượng tại vòng chung kết U23 châu Á 2024

U23 Thái Lan đã tạo ra một sự khởi đầu ấn tượng tại vòng chung kết U23 Châu Á 2024, khi họ đánh bại U23 Iraq với tỷ số 2-0, mở ra một lợi thế quan trọng trong cuộc đua giành vé vào tứ kết ở bảng C.
Barcelona thất bại ê chề ngay trên sân nhà trước PSG

Barcelona thất bại ê chề ngay trên sân nhà trước PSG

Barcelona đã phải chấp nhận thất bại đầy đau đớn khi họ bị PSG lội ngược dòng để giành vé vào bán kết Champions League.
HLV Hoàng Anh Tuấn chốt danh sách cuối cùng của U23 Việt Nam

HLV Hoàng Anh Tuấn chốt danh sách cuối cùng của U23 Việt Nam

Trong buổi tối ngày 15/4, trước khi buổi tập của U23 Việt Nam tại Doha (Qatar) diễn ra, HLV Hoàng Anh Tuấn đã công bố danh sách chính thức gồm 23 cầu thủ sẽ tham dự vòng chung kết U23 Châu Á 2024.
Ronaldo đối mặt với án phạt cấm thi đấu vì hành vi bạo lực

Ronaldo đối mặt với án phạt cấm thi đấu vì hành vi bạo lực

Cristiano Ronaldo đứng trước nguy cơ bị treo giò 2 trận sau hành vi bạo lực trong trận Al-Nassr thua Al-Hilal tại bán kết Siêu cúp Arab.
Lộ lý do De Bruyne phải ngồi dự bị ở trận gặp Real Madrid

Lộ lý do De Bruyne phải ngồi dự bị ở trận gặp Real Madrid

Sau trận đấu gặp Real Madrid, HLV Pep Guardiola đã tiết lộ lý do mà Kevin De Bruyne chỉ ngồi trên băng ghế dự bị và không được tung vào sân.
Ronaldo lần đầu nhận thẻ đỏ tại Saudi Arabia

Ronaldo lần đầu nhận thẻ đỏ tại Saudi Arabia

Cristiano Ronaldo tiếp tục là tâm điểm chú ý khi siêu sao người Bồ đã bị trọng tài Mohammed Al Hoaish rút thẻ đỏ trực tiếp trong trận Al-Nassr thua Al-Hilal tại bán kết Siêu cúp Saudi Arabia.

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động