Thứ bảy 20/04/2024 20:41

Tây Ban Nha mở cửa đón khách du lịch quốc tế từ tháng 6 tới

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế trở lại sau những ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, Tây Ban Nha chuẩn bị cho kế hoạch mở cửa đón khách du lịch quốc tế.
Tây Ban Nha mở cửa đón khách du lịch quốc tế từ tháng 6 tới
Tây Ban Nha đang mở cửa cho ngành du lịch trở lại.

Theo đó, Thủ tướng Tây Ban Nha - Pedro Sanchez đưa ra thông báo về việc cho phép ngành du lịch nước này hoạt động trở lại vào tháng 6 tới.

Thủ tướng Sanchez cho biết, khách du lịch đã tiêm vaccine trên toàn thế giới sẽ được phép nhập cảnh vào Tây Ban Nha mà không cần cách ly kiểm dịch.

“Từ ngày 7-6, tất cả những người đã được tiêm ngừa Covid-19 và gia đình của họ sẽ được chào đón tại đất nước Tây Ban Nha chúng tôi, bất kể họ đến từ quốc gia nào”, Thủ tướng Tây Ban Nha đưa ra thông báo.

Điều kiện thiết yếu để khách du lịch có được sự đãi ngộ này có thể xuất trình giấy chứng nhận đã được tiêm phòng Covid-19 đầy đủ.

Bên cạnh đó, Tây Ban Nha cũng sẽ cho phép khách du lịch từ 10 quốc gia ngoài EU có nguy cơ dịch bệnh thấp được nhập cảnh "không kèm hạn chế" từ ngày 24-5, trong đó gồm có Vương quốc Anh, Australia, Hàn Quốc, Nhật Bản, New Zealand…

Tây Ban Nha là một trong những quốc gia hàng đầu về du lịch khi là điểm đến thu hút thứ 2 trên thế giới sau Pháp.

Đất nước thuộc bán đảo Iberia này đón khoảng 80 triệu lượt khách quốc tế mỗi năm. Ngành du lịch của Tây Ban Nha chiếm khoảng 12% GDP cả nước trước khi đại dịch Covid-19 bùng phát.

LS
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động