Thứ hai 25/11/2024 20:31

Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam thông tin về việc dầu lẫn nước tại một cửa hàng ở Nam Định

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Tối 7-5, Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) đã thông tin về vụ việc dầu lẫn nước tại cửa hàng xăng dầu xã Nghĩa Tân - huyện Nghĩa Hưng - tỉnh Nam Định thuộc Cty Xăng dầu Hà Nam Ninh.

Vào ngày 5-5, ngay khi nhận được phản ánh của người tiêu dùng về việc cửa hàng xăng dầu Petrolimex 020 thuộc Cty xăng dầu Hà Nam Ninh tại xã Nghĩa Tân (Nghĩa Hưng) bán dầu Diesel không đảm bảo chất lượng, Cục Quản lý thị trường Nam Định phối hợp với Chi cục tiêu chuẩn đo lường chất lượng (Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Nam Định) đã kiểm tra, xác minh thông tin.

Qua kiểm tra nhanh, lực lượng chức năng đã phát hiện một lượng dầu diesel của cửa hàng cung ứng ra thị trường có chứa tạp chất, ảnh hưởng đến thiết bị sử dụng nguyên liệu.

Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam thông tin về việc dầu lẫn nước tại một cửa hàng ở Nam Định
Đoàn kiểm tra đã lấy mẫu dầu DO 0,05 S-II để trưng cầu giám định chất lượng và tạm đình chỉ kinh doanh đối với mặt hàng dầu diesel của cửa hàng

Tại thời điểm kiểm tra, đại diện cửa hàng cho biết do ảnh hưởng của trận mưa lớn vào buổi sáng cùng ngày nên toàn khu vực cửa hàng bị ngập, nước mưa tràn vào bồn chứa có chứa 23.000 lít dầu DO 0,05 S-II gây nên sự việc trên.

Đoàn kiểm tra đã lấy mẫu dầu DO 0,05 S-II để trưng cầu giám định chất lượng và tạm đình chỉ kinh doanh đối với mặt hàng dầu diesel của cửa hàng.

Trước sự việc này, Petrolimex cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin cơ quan Quản lý Thị trường tỉnh Nam Định phát hiện dầu có lẫn nước tại cửa hàng xăng dầu xã Nghĩa Tân, Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam đã tiến hành họp trực tuyến với Cty Xăng dầu Hà Nam Ninh để xác minh thông tin và làm rõ các nội dung cần xử lý.

Sự việc xảy ra tại cửa hàng xăng dầu trên địa bàn tỉnh Nam Định là lỗi chủ quan của nhân viên bán hàng và cán bộ công ty thực hiện việc sửa chữa công nghệ chưa tuân thủ đúng quy trình, trong quá trình thi công gặp mưa lớn dẫn đến việc bị nước mưa tràn vào bể chứa điêzen.

Do không kịp thời phát hiện sự việc nên cửa hàng xăng dầu đã bán một lượng hàng điêzen DO 0,05S-II cho một số khách hàng; số lượng kiểm kê nhanh khoảng 306 lít.

Ngay sau khi vụ việc được phát hiện, Cty đã tích cực phối hợp với các cơ quan chức năng để kiểm tra và đánh giá lại chất lượng toàn bộ số lượng hàng trong bể chứa dầu. Hiện bể chứa này đã được niêm phong chờ kết quả kiểm định chất lượng từ cơ quan chức năng. Bên cạnh đó, Cty cũng làm việc với các khách hàng bị ảnh hưởng để làm rõ mức độ thiệt hại và đã khắc phục thỏa đáng.

Cũng ngay trong ngày, Cty đã khẩn trương tiến hành các việc nhằm xác định mức độ thiệt hại cũng như hình thức kỷ luật thích đáng. Trước mắt, Cty đã ngay lập tức đình chỉ công tác cửa hàng trưởng, nhân viên trực tiếp bán hàng và các nhân viên kỹ thuật có liên quan khác.

Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam cũng đã chỉ đạo Cty Xăng dầu Hà Nam Ninh nghiêm túc tổ chức kiểm điểm trách nhiệm các tập thể, cá nhân có liên quan để đưa ra hình thức kỷ luật nghiêm khắc nhất.

Xuân Thanh
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động