Thứ ba 16/07/2024 14:54
Công an quận Tây Hồ, Hà Nội:

Tạo điều kiện cho người lầm lỡ có cơ hội vươn lên, làm lại cuộc đời

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Thời gian qua, được sự chỉ đạo quyết liệt của Ban chỉ huy Công an quận Tây Hồ, Công an phường Yên Phụ đã phối hợp Ngân hàng Chính sách xã hội quận Tây Hồ triển khai mô hình ứng dụng từ Đề án 06 của Chính phủ.
Tạo điều kiện cho người lầm lỡ có cơ hội vươn lên, làm lại cuộc đời
Người dân trên địa bàn được vay vốn ưu đãi từ Ngân hàng chính sách xã hội quận. Ảnh CQCA

Theo Công an phường Yên Phụ, Công an quận Tây Hồ, đến nay đã giải ngân cho nhiều trường hợp vay vốn với số tiền giải ngân lên tới 280 triệu đồng, với số tiền vốn được vay ưu đãi các trường hợp được vay đã phục vụ việc phát triển kinh doanh của mình hiệu quả, đem lại kinh tế cao cho gia đình và tạo công ăn việc làm cho nhiều người dân trên địa bàn.

Ông N.V.T là người được vay vốn cho rằng đây là một chính sách hết sức nhân văn của Đảng và Nhà nước cho những người từng lầm lỗi trở về địa phương sinh sống, bản thân rất phấn khởi khi được Công an quận Tây Hồ cho vay vốn ưu đãi từ Ngân hàng Chính sách xã hội trong lúc gia đình còn khó khăn chưa biết xoay sở ở đâu. Ông T. gửi lời cảm ơn đến Đảng, Nhà nước đã tạo điều kiện cho ông có cơ hội vươn lên, làm lại cuộc đời.

Tạo điều kiện cho người lầm lỡ có cơ hội vươn lên, làm lại cuộc đời
Người dân phấn khởi cảm ơn chương trình vay vốn ưu đãi của Công an quận Tây Hồ, Ngân hàng Chính sách xã hội. Ảnh CQCA

Ông T cho biết, nhất định sẽ phát triển kinh tế gia đình từ số tiền được vay và sẽ cố gắng làm ăn để trả nợ đúng hạn. Ngoài ông T, trên địa bàn phường Yên Phụ còn có nhiều trường hợp khác được tiếp cận nguồn vốn để đầu tư sản xuất, kinh doanh. Các trường hợp đã vay vốn đều phấn khởi cảm ơn chương trình vay vốn ưu đãi của Công an quận Tây Hồ, Ngân hàng Chính sách xã hội và quyết tâm làm ăn để làm lại cuộc đời.

Trong thời gian tới, để chính sách nhân văn này tiếp tục phát huy hiệu quả, Công an phường Yên Phụ sẽ tiếp tục rà soát đối tượng, đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến chủ trương, chính sách, tổng hợp nhu cầu vay vốn.

Tạo điều kiện cho người lầm lỡ có cơ hội vươn lên, làm lại cuộc đời
Được tiếp cận nguồn vốn, người dân đã đầu tư sản xuất, kinh doanh để ổn định kinh tế gia đình... Ảnh CQCA

Triển khai thực hiện tốt các quy trình, thủ tục cho vay, đảm bảo chặt chẽ, công khai, minh bạch, đúng đối tượng, đúng quy định, tạo điều kiện thuận lợi nhất để người chấp hành xong án phạt tù được tiếp cận nguồn vốn ưu đãi. Đồng thời định hướng, hỗ trợ để người chấp hành xong án phạt tù chấp hành đúng cam kết khi vay vốn.

Có thể nhận thấy, chính sách tín dụng đối với người chấp hành xong án phạt tù có ý nghĩa cả về kinh tế, chính trị và xã hội, tạo được sự đồng thuận cao của các các cấp, ngành, toàn xã hội và phù hợp với nguyện vọng của Nhân dân. Qua đó, góp phần ngăn ngừa và hạn chế tình trạng tái phạm tội để giữ vững tình hình trật tự, an toàn xã hội đem lại cuộc sống bình yên trên địa bàn.

Khởi tố 3 đối tượng sản xuất, buôn bán thuốc chữa bệnh giả Khởi tố 3 đối tượng sản xuất, buôn bán thuốc chữa bệnh giả
Bạch Dương
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động