Thứ tư 30/04/2025 19:49

Tạo điều kiện cho doanh nghiệp giới thiệu thương hiệu sản phẩm

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Liên tiếp các sự kiện do TP Hà Nội tổ chức đã giúp các doanh nghiệp (DN) đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu thương hiệu sản phẩm, tổ chức hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối tiêu thụ sản phẩm, kích cầu tiêu dùng, đưa hàng Việt đến với người dân và du khách trên địa bàn TP.
Hình ảnh tại Festival nông sản, sản phẩm OCOP gắn kết du lịch Hà Nội năm 2022
Hình ảnh tại Festival nông sản, sản phẩm OCOP gắn kết du lịch Hà Nội năm 2022.

Đẩy mạnh quảng bá sản phẩm OCOP

Tại Tuần lễ hàng Việt TP Hà Nội được tổ chức tại quận Long Biên từ 16 đến 20/9 đã thu hút trên 100 gian hàng của các DN, cơ sở sản xuất kinh doanh hàng Việt, thuộc nhóm ngành hàng tiêu dùng, sản phẩm công nghiệp, sản phẩm làng nghề, sản phẩm nông, lâm, thủy sản, thực phẩm an toàn, hữu cơ, sản phẩm OCOP...

Theo ông Nguyễn Đình Thắng - Phó GĐ Sở Công thương Hà Nội, từ đầu năm 2022 đến nay, tình hình dịch bệnh Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, nhưng chỉ số sản xuất công nghiệp tăng 8,3% so với cùng kỳ năm trước. Tổng mức bán ra và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trên địa bàn ước đạt 2.214 nghìn tỷ đồng, tăng 19,2% so với cùng kỳ năm trước, trong đó, doanh thu hoạt động thương nghiệp đạt 1.801 nghìn tỷ đồng, chiếm tỷ trọng 81,3% tổng mức, tăng 16,1%.

Tuy nhiên, dù tổng mức bán ra và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trên địa bàn đã tăng cao nhưng nhiều DN, hộ nông dân phản ánh, hiện việc tiêu thụ sản phẩm Việt nhất là mặt hàng nông sản, thủy sản, trái cây… gặp nhiều khó khăn.

Nhân đà thành công của Tuần hàng Việt đã tổ chức trước đó, tại quận Hai Bà Trưng, Tây Hồ và Hội chợ hàng hóa sản phẩm vì người tiêu dùng, Sở Công thương Hà Nội phối hợp với UBND quận Long Biên cùng các đơn vị có liên quan tổ chức Tuần hàng Việt TP Hà Nội 2022 tại quận Long Biên.

Thông qua chương trình Tuần hàng Việt tại quận Long Biên, các DN đã có thêm cơ hội để đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu thương hiệu sản phẩm, tổ chức hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối tiêu thụ sản phẩm, kích cầu tiêu dùng, đưa hàng Việt đến với người dân và du khách trên địa bàn TP. Người tiêu dùng có thêm cơ hội tiếp cận, mua sắm tiêu dùng sản phẩm hàng hóa có chất lượng do các DN Việt Nam sản xuất.

Để đạt được hiệu quả thiết thực, bên cạnh sự vào cuộc của ngành công thương còn đòi hỏi các Sở, ngành, UBND quận, huyện, thị xã trên địa bàn TP Hà Nội hỗ trợ, tạo điều kiện cho DN đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối tiêu thụ tới người tiêu dùng và du khách trong nước, quốc tế đến tham quan mua sắm.

Cùng với đó, DN, cơ sở sản xuất, kinh doanh chuẩn bị đầy đủ hàng hóa, đảm bảo chất lượng, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, giá cả hợp lý, khuyến mại hấp dẫn. Đặc biệt không kinh doanh hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng qua đó bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng và lợi ích của DN.

Cũng trong dịp vừa qua, từ 16 đến 18/9, đã diễn ra Festival nông sản, sản phẩm OCOP gắn kết du lịch Hà Nội năm 2022 các DN mong muốn quảng bá, kết nối, tiêu thụ sản phẩm, góp phần thúc đẩy phát triển sản xuất nông nghiệp, du lịch…

Xúc tiến thương mại, kết nối tiêu thụ

Theo thông tin từ Trung tâm Xúc tiến, Đầu tư, Thương mại, Du lịch TP Hà Nội (HPA) cho biết: TP đã ban hành Kế hoạch về phát triển kinh tế du lịch nông nghiệp, nông thôn gắn với xây dựng nông thôn mới trên địa bàn giai đoạn 2022 - 2025 và Kế hoạch tổ chức “Festival nông sản, sản phẩm OCOP gắn kết du lịch Hà Nội năm 2022”. Festival diễn ra tại 4 huyện Ba Vì, Phú Xuyên, Chương Mỹ, Mỹ Đức.

Chương trình với phương châm tiếp tục thực hiện mục tiêu kép, thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid - 19 và phát triển kinh tế nhằm đẩy mạnh hoạt động kết nối giao thương, tiêu thụ sản phẩm, góp phần thúc đẩy phát triển sản xuất nông nghiệp.

Tại Festival có sự góp mặt của 105 gian hàng trưng bày giới thiệu nông sản, sản phẩm OCOP tiêu biểu của Hà Nội. Trong đó, có 77 gian hàng của Hà Nội và 28 gian hàng của các DN, đơn vị đến từ 16 tỉnh, TP: Hòa Bình, Điện Biên, Hà Giang, Lào Cai, Tuyên Quang, Cao Bằng, Bắc Kạn, Thái Nguyên, Hải Phòng, Hải Dương, Hưng Yên, Hà Nam, Thanh Hóa, Nghệ An, Đà Nẵng, Lâm Đồng.

Ông Nguyễn Ánh Dương - GĐ HPA khẳng định, các sản phẩm được trưng bày và giới thiệu tại Festival là những sản phẩm nông sản, đặc sản địa phương; thực phẩm chế biến, sản phẩm OCOP được chứng nhận; sản phẩm nông nghiệp hữu cơ và nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao,… có bao bì, nhãn mác, tem truy xuất nguồn gốc đầy đủ; sản phẩm thủ công mỹ nghệ, làng nghề truyền thống…

Đặc biệt, Festival có rất nhiều nội dung, hoạt động phong phú, tiêu biểu như, trưng bày, giới thiệu sản phẩm nông sản, sản phẩm OCOP, sản phẩm thủ công mỹ nghệ và làng nghề truyền thống; quảng bá sản phẩm nông nghiệp gắn kết du lịch nông thôn tiêu biểu của TP Hà Nội và các địa phương; quảng bá ẩm thực truyền thống; các hoạt động quảng bá văn hóa dân tộc huyện Ba Vì, trưng bày, giới thiệu làng họa sĩ Cổ Đô...

Đánh giá việc tổ chức Festival, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền cho rằng, Festival sẽ là cơ hội tuyệt vời để chính quyền và Nhân dân huyện Ba Vì quảng bá các điểm đến du lịch, các nét văn hóa dân tộc Dao, Mường, cùng đó là các mô hình nông nghiệp, sản phẩm đặc sản, tiêu biểu của địa phương đến với khách tham quan, người tiêu dùng. Qua đó, góp phần nâng cao giá trị thương hiệu, thúc đẩy phát triển kinh tế nông nghiệp, bảo tồn không gian cộng đồng làng quê truyền thống và các sản vật có nguồn gốc thiên nhiên.

Hiện nay, TP Hà Nội có trên 9.900 sản phẩm nông sản thực phẩm, đã gắn mã truy xuất nguồn gốc QR Code. Đó chính là lợi thế lớn đối với TP Hà Nội trong việc đánh giá, phân hạng sản phẩm cũng như giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP.

Thời gian qua, nhằm giới thiệu, quảng bá các sản phẩm OCOP, TP Hà Nội đã đẩy mạnh công tác thông tin, quảng bá, xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP giúp cho các chủ thể giới thiệu sản phẩm OCOP đến tận tay người tiêu dùng. Qua đó, sản phẩm OCOP và các đặc sản vùng miền từng bước được người tiêu dùng nhận diện, đánh giá cao về chất lượng, mẫu mã bao bì, phong phú về chủng loại, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, đã và đang được người tiêu dùng tin dùng.

Thống kê của Văn phòng điều phối Chương trình xây dựng Nông thôn mới cho thấy, tính đến nay, TP Hà Nội đã đánh giá, phân hạng và công nhận hiện có 1.649 sản phẩm OCOP, gồm: 4 sản phẩm 5 sao; 2 sản phẩm tiềm năng 5 sao đã được Trung ương đánh giá; 11 sản phẩm tiềm năng 5 sao Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đánh giá, phân hạng; 1.098 sản phẩm 4 sao và 534 sản phẩm 3 sao. Trong đó, ngành thực phẩm 1.071 sản phẩm, ngành đồ uống 35 sản phẩm, ngành thảo dược 17 sản phẩm, ngành Thủ công mỹ nghệ 492 sản phẩm, ngành vải và may mặc 34 sản phẩm.
Hà Nội tăng cường sản xuất các sản phẩm thân thiện môi trường
Hà Nội dẫn đầu cả nước về số sản phẩm OCOP và số sản phẩm OCOP cấp quốc gia 5 sao
Khai mạc Tuần hàng Quảng bá nông sản, sản phẩm OCOP Hà Nội và các tỉnh, thành phố năm 2022
Ngô Sơn
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Bình luận
Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»
Kết quả xổ số miền Bắc hôm nay 30/4/2025 - XSMB 30/4/2025 - XSMB

Kết quả xổ số miền Bắc hôm nay 30/4/2025 - XSMB 30/4/2025 - XSMB

XSMB 30/4/2025. KQXSMB 30/4/2025. XSMB 30/4. KQXSMB 30/4. Xổ số miền Bắc hôm nay 30/4/2025. Cập nhật kết quả xổ số miền Bắc hôm nay 30/4/2025.
Thông cáo báo chí về thông tin gây hiểu nhầm

Thông cáo báo chí về thông tin gây hiểu nhầm

Công ty Vietmec xin gửi đến quý khách hàng và quý đối tác thông tin từ phía Công ty, tránh các thông tin sai sự thật gây hiểu nhầm không đáng có.
Kết quả xổ số miền Bắc hôm nay 29/4/2025 - XSMB 29/4/2025 - XSMB

Kết quả xổ số miền Bắc hôm nay 29/4/2025 - XSMB 29/4/2025 - XSMB

XSMB 29/4/2025. KQXSMB 29/4/2025. XSMB 29/4. KQXSMB 29/4. Xổ số miền Bắc hôm nay 29/4/2025. Cập nhật kết quả xổ số miền Bắc hôm nay 29/4/2025.
XSMN - Kết quả xổ số miền Nam hôm nay 30/4/2025 - KQXSMN 30/4

XSMN - Kết quả xổ số miền Nam hôm nay 30/4/2025 - KQXSMN 30/4

XSMN 30/4/2025. XSMN. KQXSMN 30/4/2025. KQXSMN. Xổ số miền Nam hôm nay 30/4/2025. Kết quả xổ số miền Nam ngày 30/4. XSMN 30/4. KQXS miền Nam. Cập nhật kết quả xổ số miền Nam hôm nay 30/4/2025. xo so mien nam thu tu
XSMT - Kết quả xổ số miền Trung hôm nay 30/4/2025 - XSMT 30/4 - KQXSMT

XSMT - Kết quả xổ số miền Trung hôm nay 30/4/2025 - XSMT 30/4 - KQXSMT

XSMT 30/4/2025. XSMT. KQXSMT 30/4/2025. KQXSMT. Xổ số miền Trung hôm nay 30/4/2025. Kết quả xổ số miền Trung ngày 30/4. XSMT 30/4. KQXS miền Trung. xổ số miền Trung thứ Tư. Cập nhật kết quả xổ số miền Trung hôm nay...
Giá xăng dầu hôm nay 30/4/2025: giá xăng dầu thế giới tiếp tục trượt dốc

Giá xăng dầu hôm nay 30/4/2025: giá xăng dầu thế giới tiếp tục trượt dốc

Giá xăng dầu thế giới tiếp tục trượt dốc, chịu áp lực bởi lo ngại nhu cầu giảm. Giá xăng dầu trong nước sẽ giữ ổn định trong tuần.
T&T Group khởi công xây dựng 2 công trình nhà ở xã hội tại Vĩnh Long

T&T Group khởi công xây dựng 2 công trình nhà ở xã hội tại Vĩnh Long

Ngày 28/4/2025, UBND tỉnh Vĩnh Long phối hợp với Tập đoàn T&T Group tổ chức khởi công xây dựng 2 công trình nhà ở xã hội và 1 tòa khách sạn cao 10 tầng, tại Dự án Khu dân cư Phước Thọ 1 và 2 (Phường 3, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long).
MIK Group sắp ra mắt sản phẩm tuyệt tác thuộc bộ sưu tập danh giá “Landmark”

MIK Group sắp ra mắt sản phẩm tuyệt tác thuộc bộ sưu tập danh giá “Landmark”

Giữa diễn biến thị trường bất động sản Hà Nội đang "khát" nguồn cung căn hộ hạng sang, MIK Group sắp ra mắt dự án The Matrix One Premium thuộc bộ sưu tập "Landmark" danh giá, được "may đo" tỉ mỉ, đáp ứng khát vọng sống đẳng cấp của giới tinh hoa.
Giá căn hộ ở Hà Nội hạ nhiệt

Giá căn hộ ở Hà Nội hạ nhiệt

Mặt bằng giá căn hộ thứ cấp (là những bất động sản được giao dịch sau lần giao dịch đầu tiên) có xu hướng đi ngang khi người mua đang có thêm nhiều lựa chọn và thị trường dần trở nên linh hoạt hơn.
Sửa quy định về đăng ký, lưu ký, thanh toán giao dịch chứng khoán

Sửa quy định về đăng ký, lưu ký, thanh toán giao dịch chứng khoán

Bộ Tài chính vừa ban hành Thông tư số 18/2025/TT-BTC sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 119/2020/TT-BTC quy định hoạt động đăng ký, lưu ký, bù trừ và thanh toán giao dịch chứng khoán.
Thị trường chứng khoán ngày 29/4: thanh khoản tiếp tục ở mức thấp

Thị trường chứng khoán ngày 29/4: thanh khoản tiếp tục ở mức thấp

Nhà đầu tư có tâm lý nghỉ lễ, thận trọng, giá cổ phiếu biến động ở biên độ hẹp, thanh khoản thấp là những điểm dễ nhận thấy trong phiên giao dịch cuối cùng trước đợt nghỉ lễ.
Thị trường chứng khoán ngày 28/4: thanh khoản suy yếu khiến VN-Index giảm nhẹ

Thị trường chứng khoán ngày 28/4: thanh khoản suy yếu khiến VN-Index giảm nhẹ

Thị trường diễn biến với tâm lý thận trọng bao trùm khi nhà đầu tư hạn chế giao dịch trước kỳ nghỉ lễ dài. Áp lực điều chỉnh ở nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn khiến VN-Index giảm nhẹ. Phiên 28/4, VN-Index giảm 2,43 điểm, xuống 1.226,8 điểm.
Đầu tư 30.000 trạm sạc, TMT Motors tham vọng dẫn đầu hệ sinh thái xe điện tại Việt Nam

Đầu tư 30.000 trạm sạc, TMT Motors tham vọng dẫn đầu hệ sinh thái xe điện tại Việt Nam

TMT Motors vừa công bố kế hoạch lớn trong chiến lược điện hóa giao thông, với việc thành lập Công ty Đầu tư và Kinh doanh Trạm sạc xe điện TMT.
Hà Nội kích hoạt “vùng thử nghiệm” đổi mới sáng tạo

Hà Nội kích hoạt “vùng thử nghiệm” đổi mới sáng tạo

Luật Thủ đô 2024 lần đầu tiên trao cho Hà Nội quyền được thử nghiệm chính sách mới – sandbox trong lĩnh vực khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo. Cơ chế này được kỳ vọng sẽ mở ra “vùng thử” linh hoạt, an toàn và dẫn dắt những mô hình công nghệ tiên pho
Apple cảnh báo người dùng iPhone xóa ngay ứng dụng phổ biến này

Apple cảnh báo người dùng iPhone xóa ngay ứng dụng phổ biến này

Trong 1 video đăng tải trên YouTube với tiêu đề "Quyền riêng tư trên iPhone: Flock", Apple kêu gọi người dùng iPhone ngừng sử dụng trình duyệt Google Chrome, dù không trực tiếp nêu tên công ty.

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động