Thứ năm 08/12/2022 00:01

Tạo điều kiện cho doanh nghiệp giới thiệu thương hiệu sản phẩm

Liên tiếp các sự kiện do TP Hà Nội tổ chức đã giúp các doanh nghiệp (DN) đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu thương hiệu sản phẩm, tổ chức hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối tiêu thụ sản phẩm, kích cầu tiêu dùng, đưa hàng Việt đến với người dân và du khách trên địa bàn TP.
Hình ảnh tại Festival nông sản, sản phẩm OCOP gắn kết du lịch Hà Nội năm 2022
Hình ảnh tại Festival nông sản, sản phẩm OCOP gắn kết du lịch Hà Nội năm 2022.

Đẩy mạnh quảng bá sản phẩm OCOP

Tại Tuần lễ hàng Việt TP Hà Nội được tổ chức tại quận Long Biên từ 16 đến 20/9 đã thu hút trên 100 gian hàng của các DN, cơ sở sản xuất kinh doanh hàng Việt, thuộc nhóm ngành hàng tiêu dùng, sản phẩm công nghiệp, sản phẩm làng nghề, sản phẩm nông, lâm, thủy sản, thực phẩm an toàn, hữu cơ, sản phẩm OCOP...

Theo ông Nguyễn Đình Thắng - Phó GĐ Sở Công thương Hà Nội, từ đầu năm 2022 đến nay, tình hình dịch bệnh Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, nhưng chỉ số sản xuất công nghiệp tăng 8,3% so với cùng kỳ năm trước. Tổng mức bán ra và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trên địa bàn ước đạt 2.214 nghìn tỷ đồng, tăng 19,2% so với cùng kỳ năm trước, trong đó, doanh thu hoạt động thương nghiệp đạt 1.801 nghìn tỷ đồng, chiếm tỷ trọng 81,3% tổng mức, tăng 16,1%.

Tuy nhiên, dù tổng mức bán ra và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trên địa bàn đã tăng cao nhưng nhiều DN, hộ nông dân phản ánh, hiện việc tiêu thụ sản phẩm Việt nhất là mặt hàng nông sản, thủy sản, trái cây… gặp nhiều khó khăn.

Nhân đà thành công của Tuần hàng Việt đã tổ chức trước đó, tại quận Hai Bà Trưng, Tây Hồ và Hội chợ hàng hóa sản phẩm vì người tiêu dùng, Sở Công thương Hà Nội phối hợp với UBND quận Long Biên cùng các đơn vị có liên quan tổ chức Tuần hàng Việt TP Hà Nội 2022 tại quận Long Biên.

Thông qua chương trình Tuần hàng Việt tại quận Long Biên, các DN đã có thêm cơ hội để đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu thương hiệu sản phẩm, tổ chức hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối tiêu thụ sản phẩm, kích cầu tiêu dùng, đưa hàng Việt đến với người dân và du khách trên địa bàn TP. Người tiêu dùng có thêm cơ hội tiếp cận, mua sắm tiêu dùng sản phẩm hàng hóa có chất lượng do các DN Việt Nam sản xuất.

Để đạt được hiệu quả thiết thực, bên cạnh sự vào cuộc của ngành công thương còn đòi hỏi các Sở, ngành, UBND quận, huyện, thị xã trên địa bàn TP Hà Nội hỗ trợ, tạo điều kiện cho DN đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối tiêu thụ tới người tiêu dùng và du khách trong nước, quốc tế đến tham quan mua sắm.

Cùng với đó, DN, cơ sở sản xuất, kinh doanh chuẩn bị đầy đủ hàng hóa, đảm bảo chất lượng, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, giá cả hợp lý, khuyến mại hấp dẫn. Đặc biệt không kinh doanh hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng qua đó bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng và lợi ích của DN.

Cũng trong dịp vừa qua, từ 16 đến 18/9, đã diễn ra Festival nông sản, sản phẩm OCOP gắn kết du lịch Hà Nội năm 2022 các DN mong muốn quảng bá, kết nối, tiêu thụ sản phẩm, góp phần thúc đẩy phát triển sản xuất nông nghiệp, du lịch…

Xúc tiến thương mại, kết nối tiêu thụ

Theo thông tin từ Trung tâm Xúc tiến, Đầu tư, Thương mại, Du lịch TP Hà Nội (HPA) cho biết: TP đã ban hành Kế hoạch về phát triển kinh tế du lịch nông nghiệp, nông thôn gắn với xây dựng nông thôn mới trên địa bàn giai đoạn 2022 - 2025 và Kế hoạch tổ chức “Festival nông sản, sản phẩm OCOP gắn kết du lịch Hà Nội năm 2022”. Festival diễn ra tại 4 huyện Ba Vì, Phú Xuyên, Chương Mỹ, Mỹ Đức.

Chương trình với phương châm tiếp tục thực hiện mục tiêu kép, thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid - 19 và phát triển kinh tế nhằm đẩy mạnh hoạt động kết nối giao thương, tiêu thụ sản phẩm, góp phần thúc đẩy phát triển sản xuất nông nghiệp.

Tại Festival có sự góp mặt của 105 gian hàng trưng bày giới thiệu nông sản, sản phẩm OCOP tiêu biểu của Hà Nội. Trong đó, có 77 gian hàng của Hà Nội và 28 gian hàng của các DN, đơn vị đến từ 16 tỉnh, TP: Hòa Bình, Điện Biên, Hà Giang, Lào Cai, Tuyên Quang, Cao Bằng, Bắc Kạn, Thái Nguyên, Hải Phòng, Hải Dương, Hưng Yên, Hà Nam, Thanh Hóa, Nghệ An, Đà Nẵng, Lâm Đồng.

Ông Nguyễn Ánh Dương - GĐ HPA khẳng định, các sản phẩm được trưng bày và giới thiệu tại Festival là những sản phẩm nông sản, đặc sản địa phương; thực phẩm chế biến, sản phẩm OCOP được chứng nhận; sản phẩm nông nghiệp hữu cơ và nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao,… có bao bì, nhãn mác, tem truy xuất nguồn gốc đầy đủ; sản phẩm thủ công mỹ nghệ, làng nghề truyền thống…

Đặc biệt, Festival có rất nhiều nội dung, hoạt động phong phú, tiêu biểu như, trưng bày, giới thiệu sản phẩm nông sản, sản phẩm OCOP, sản phẩm thủ công mỹ nghệ và làng nghề truyền thống; quảng bá sản phẩm nông nghiệp gắn kết du lịch nông thôn tiêu biểu của TP Hà Nội và các địa phương; quảng bá ẩm thực truyền thống; các hoạt động quảng bá văn hóa dân tộc huyện Ba Vì, trưng bày, giới thiệu làng họa sĩ Cổ Đô...

Đánh giá việc tổ chức Festival, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền cho rằng, Festival sẽ là cơ hội tuyệt vời để chính quyền và Nhân dân huyện Ba Vì quảng bá các điểm đến du lịch, các nét văn hóa dân tộc Dao, Mường, cùng đó là các mô hình nông nghiệp, sản phẩm đặc sản, tiêu biểu của địa phương đến với khách tham quan, người tiêu dùng. Qua đó, góp phần nâng cao giá trị thương hiệu, thúc đẩy phát triển kinh tế nông nghiệp, bảo tồn không gian cộng đồng làng quê truyền thống và các sản vật có nguồn gốc thiên nhiên.

Hiện nay, TP Hà Nội có trên 9.900 sản phẩm nông sản thực phẩm, đã gắn mã truy xuất nguồn gốc QR Code. Đó chính là lợi thế lớn đối với TP Hà Nội trong việc đánh giá, phân hạng sản phẩm cũng như giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP.

Thời gian qua, nhằm giới thiệu, quảng bá các sản phẩm OCOP, TP Hà Nội đã đẩy mạnh công tác thông tin, quảng bá, xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP giúp cho các chủ thể giới thiệu sản phẩm OCOP đến tận tay người tiêu dùng. Qua đó, sản phẩm OCOP và các đặc sản vùng miền từng bước được người tiêu dùng nhận diện, đánh giá cao về chất lượng, mẫu mã bao bì, phong phú về chủng loại, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, đã và đang được người tiêu dùng tin dùng.

Thống kê của Văn phòng điều phối Chương trình xây dựng Nông thôn mới cho thấy, tính đến nay, TP Hà Nội đã đánh giá, phân hạng và công nhận hiện có 1.649 sản phẩm OCOP, gồm: 4 sản phẩm 5 sao; 2 sản phẩm tiềm năng 5 sao đã được Trung ương đánh giá; 11 sản phẩm tiềm năng 5 sao Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đánh giá, phân hạng; 1.098 sản phẩm 4 sao và 534 sản phẩm 3 sao. Trong đó, ngành thực phẩm 1.071 sản phẩm, ngành đồ uống 35 sản phẩm, ngành thảo dược 17 sản phẩm, ngành Thủ công mỹ nghệ 492 sản phẩm, ngành vải và may mặc 34 sản phẩm.
Hà Nội tăng cường sản xuất các sản phẩm thân thiện môi trường
Hà Nội dẫn đầu cả nước về số sản phẩm OCOP và số sản phẩm OCOP cấp quốc gia 5 sao
Khai mạc Tuần hàng Quảng bá nông sản, sản phẩm OCOP Hà Nội và các tỉnh, thành phố năm 2022
Ngô Sơn
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»
SHB nằm trong Top 50 công ty kinh doanh hiệu quả

SHB nằm trong Top 50 công ty kinh doanh hiệu quả

Đây là năm thứ 2 Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) có mặt trong Top 50 công ty niêm yết kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam, một lần nữa khẳng định năng lực phát triển toàn diện, minh bạch, bền vững và hiệu quả của ngân hàng.
Một doanh nghiệp bị phạt 650 triệu đồng vì nhiều lần khai thác mỏ đá vượt công suất

Một doanh nghiệp bị phạt 650 triệu đồng vì nhiều lần khai thác mỏ đá vượt công suất

Nhiều lần vi phạm khai thác mỏ đá vượt công suất, Công ty cổ phần giống gia súc Thanh Ninh (khu phố 8, phường Bắc Sơn, thị xã Bỉm Sơn, Thanh Hóa) bị phạt với số tiền 650 triệu đồng và đình chỉ hoạt động khai thác khoáng sản 4 tháng.
Tăng chỉ tiêu tín dụng thêm 1,5 - 2% cho toàn hệ thống các tổ chức tín dụng

Tăng chỉ tiêu tín dụng thêm 1,5 - 2% cho toàn hệ thống các tổ chức tín dụng

Ngày 5/12/2022, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) quyết định điều chỉnh chỉ tiêu tín dụng định hướng năm 2022 thêm khoảng 1,5 - 2% cho toàn hệ thống các tổ chức tín dụng.
Bảng giá xe Vision 2022 tháng 12: Giảm giá sốc

Bảng giá xe Vision 2022 tháng 12: Giảm giá sốc

So với mức chênh lệch lên đến vài chục triệu những tháng trong năm, tháng 12 này, bảng giá xe Vision 2022 giảm giá sốc với giá bán ra chỉ 32 triệu đồng.
Chứng khoán 7/12: Sắc đỏ ngập tràn

Chứng khoán 7/12: Sắc đỏ ngập tràn

Phiên giao dịch cổ phiếu hôm nay (7/12), thị trường chứng khoán trong nước vẫn chìm trong sắc đỏ, tuy nhiên áp lực bán đã giảm đáng kể sau phiên "xả hàng" cực mạnh hôm qua.
Ford Việt Nam bứt phá trong mùa mua sắm cuối năm với doanh số kỷ lục 2 tháng liên tiếp

Ford Việt Nam bứt phá trong mùa mua sắm cuối năm với doanh số kỷ lục 2 tháng liên tiếp

Ford Việt Nam đã ghi nhận tổng số lượng xe được bán ra trong tháng 11/2022 đạt 4.506 chiếc, trong đó lượng xe được sản xuất và lắp ráp trong nước chiếm 74%. Kết quả này đã tăng 12% so với tháng 10 và tăng hơn 42% so với cùng kỳ năm 2021. Đây cũng là tháng thứ 2 liên tiếp 3 dòng xe hoàn toàn mới và thế hệ mới của Ford tại thị trường Việt Nam dẫn đầu về doanh số của các phân khúc tương ứng. Nối tiếp sự tăng trưởng mạnh mẽ từ tháng trước, Ford Việt Nam hứa hẹn sẽ bứt phá trong mùa mua sắm cuối năm nay.
Điểm sáng bất động sản khu vực Linh Đàm

Điểm sáng bất động sản khu vực Linh Đàm

Giữa sự trầm lắng của thị trường chung, bất động sản khu vực Linh Đàm có những điểm sáng ở cả sản phẩm sơ cấp và thứ cấp.
Kỳ vọng khu nhà ở xã hội quy mô lớn tại Đông Anh, Hà Nội sẽ sớm khởi công

Kỳ vọng khu nhà ở xã hội quy mô lớn tại Đông Anh, Hà Nội sẽ sớm khởi công

Vừa qua, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội TP Hà Nội Đinh Tiến Dũng đối thoại với đại biểu phụ nữ Thủ đô năm 2022. Dự đối thoại có đại biểu đại diện các tầng lớp phụ nữ Thủ đô và gần 15.000 hội viên đại diện cho 902.000 hội viên hội phụ nữ các cấp TP.
Giải pháp gì cho thị trường bất động sản tháng cuối năm 2022?

Giải pháp gì cho thị trường bất động sản tháng cuối năm 2022?

Thị trường bất động sản (BĐS) hiện đang bước vào tháng cuối năm 2022 - thời điểm được nhiều nhà đầu tư đặt kỳ vọng sẽ khởi sắc. Tuy nhiên, thực tế cho thấy, thị trường nhà ở vẫn đang đối mặt với nhiều khó khăn. Để khắc phục tình trạng này, mới đây Chính phủ đã thành lập Tổ công tác của Thủ tướng rà soát những khó khăn, vướng mắc đối với thị trường BĐS, các dự án BĐS. Bước đầu đã có những tín hiệu khả quan...
Huy động người Việt Nam ở nước ngoài tham gia giới thiệu, tiêu thụ sản phẩm

Huy động người Việt Nam ở nước ngoài tham gia giới thiệu, tiêu thụ sản phẩm

UBND TP Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 313/KH-UBND về thực hiện năm 2023 triển khai Đề án “Huy động người Việt Nam ở nước ngoài tham gia giới thiệu, tiêu thụ sản phẩm và phát triển các kênh phân phối hàng Việt Nam ở nước ngoài, giai đoạn 2020 - 2024”.
Vietjet khôi phục đường bay thẳng duy nhất giữa Đà Lạt và Băng Cốc với giá chỉ từ 360.000 đồng

Vietjet khôi phục đường bay thẳng duy nhất giữa Đà Lạt và Băng Cốc với giá chỉ từ 360.000 đồng

Vietjet Thái Lan mở lại đường bay thẳng duy nhất kết nối Đà Lạt với thủ đô Băng Cốc của xứ Chùa Vàng sau gần 3 năm tạm ngưng vì đại dịch.
Giảm 30% khi mua sản phẩm Adidas bằng thẻ thể thao SHB – FCB Mastercard

Giảm 30% khi mua sản phẩm Adidas bằng thẻ thể thao SHB – FCB Mastercard

Hòa trong không khí tưng bừng của ngày hội bóng đá thế giới – World Cup 2022, Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) triển khai chương trình ưu đãi “Thẻ FCB - SHB trên tay - Đặt ngay hàng hiệu Adidas” dành tặng cho khách hàng yêu thích thể thao và đồng hành cùng ngân hàng trong thời gian qua.
Chứng khoán ngày 5/12: Bật tăng mạnh mẽ trong phiên đầu tuần

Chứng khoán ngày 5/12: Bật tăng mạnh mẽ trong phiên đầu tuần

Mở cửa phiên đầu tuần dòng tiền tiếp tục chảy mạnh vào thị trường đã giúp sắc xanh lan tỏa khắp bảng điện tử, chốt phiên VN-Index tăng 13,66 điểm (1,26%) lên 1.093,67 điểm.
Cách nào để “chữa lành” niềm tin của nhà đầu tư trái phiếu?

Cách nào để “chữa lành” niềm tin của nhà đầu tư trái phiếu?

Trái phiếu là kênh huy động vốn trung, dài hạn hiệu quả của DN, đồng thời cũng là lựa chọn quen thuộc của nhiều nhà đầu tư nhờ lãi suất hấp dẫn. Đặc biệt, trong bối cảnh ngân hàng “siết” chặt tín dụng bất động sản. Tuy vậy, thời gian gần đây nhiều vụ việc sai phạm liên quan đến hoạt động phát hành, sử dụng nguồn vốn trái phiếu ở một số DN đã bị cơ quan chức năng phát hiện, xử lý gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến thị trường.
Trong tháng 11, khối ngoại lập kỷ lục mua ròng gần 17.000 tỷ đồng

Trong tháng 11, khối ngoại lập kỷ lục mua ròng gần 17.000 tỷ đồng

Thị trường chứng khoán phục hồi mạnh mẽ có đóng góp không nhỏ từ khối ngoại khi ghi nhận mua ròng trong tháng 11 ở mức kỷ lục.
Phiên bản di động