Thứ bảy 20/04/2024 10:37

Tăng tính liên kết giữa các loại hình vận tải

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Phó GĐ Sở GTVT Hà Nội Đỗ Việt Hải cho biết, trước mắt để nâng cao chất lượng hạ tầng giao thông, đặc biệt giảm tối đa ùn tắc, TP Hà Nội đang đẩy nhanh thi công các công trình trọng điểm. Hy vọng, khi những công trình đi vào hoạt động sẽ góp phần cải thiện giao thông Thủ đô, góp phần làm cho Thủ đô ngày càng đẹp, văn minh hơn.
Trong khoảng 10 năm trở lại đây, TP Hà Nội đã dành nhiều nguồn lực lớn đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng giao thông.
Trong khoảng 10 năm trở lại đây, TP Hà Nội đã dành nhiều nguồn lực lớn đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng giao thông.

Trong khoảng 10 năm trở lại đây, Hà Nội đã dành nhiều nguồn lực lớn đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng giao thông, đặc biệt là chú trọng đầu tư và hoàn thiện các tuyến đường vành đai, đường hướng tâm và đường trục chính đô thị.

Cùng với đó, Trung ương và Hà Nội cũng quan tâm đầu tư nhiều dự án giao thông trọng điểm trên địa bàn như: Đường Vành đai 3 trên cao, cầu Nhật Tân, cầu Thanh Trì, tuyến đường nối từ cầu Nhật Tân đến sân bay Nội Bài… Những công trình lớn này đã từng bước thay đổi diện mạo Thủ đô, cải thiện tình trạng giao thông, tăng tính kết nối giữa Hà Nội và các vùng miền.

TP Hà Nội cũng xác định chiến lược phát triển giao thông vận tải là ưu tiên phát triển những hạ tầng lớn, hiện đại như: Vành đai 1, 2, 3, 4… Tập trung đầu tư các cầu vượt sông, mở rộng đô thị ra hướng sông… Đây được xem là chiến lược đúng đắn, góp phần kết nối, hình thành các đầu mối logistics trung chuyển hàng hóa, hành khách giữa Hà Nội với các tỉnh, TP lân cận.

Nhiều lĩnh vực công tác liên quan đến giao thông vận tải trên địa bàn Thủ đô đã được triển khai hiệu quả. Nhiều dự án giao thông lớn, có vai trò quan trọng đối với hệ thống hạ tầng của Hà Nội đang bước vào giai đoạn cao điểm. Một số công trình trọng điểm như: Cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2; Vành đai 2 đoạn cầu Vĩnh Tuy - Ngã Tư Vọng; hầm chui Lê Văn Lương… đều đang được các nhà thầu nỗ lực bảo đảm tiến độ.

Hiện nay, đường bộ vẫn là một trong những thế mạnh của Hà Nội song hiện quy hoạch giao thông đang phải đối mặt với nhiều thách thức trong phát triển đô thị. Không khó để thấy đó là tình trạng gia tăng dân số quá nhanh tại các đô thị cùng với nhu cầu đi lại lớn tạo ra nhiều hệ lụy, trong đó có ùn tắc…

Theo các chuyên gia, để phát triển đồng đều vận tải đa phương thức, TP Hà Nội cần có những chính sách cụ thể nhằm hỗ trợ, kiến tạo cho việc hợp tác, liên doanh, liên kết giữa các DN trong cung cấp dịch vụ vận tải đa phương thức và các dịch vụ logistics liên hoàn. Qua đó góp phần hình thành những DN lớn về logistics và các sàn giao dịch vận tải, tạo sự cạnh tranh lành mạnh trên thị trường vận tải.

Theo chuyên gia giao thông Phan Trường Thành, muốn phát huy hết thế mạnh, tiềm năng của hệ thống giao thông vận tải, TP Hà Nội cần tập trung các giải pháp, đó là hoàn thiện hệ thống tầng giao thông; ứng dụng công nghệ thông tin vào quản lý, điều hành giao thông vận tải; hình thành các đầu mối logistics, thu gom, trung chuyển hàng hóa, hành khách; xây dựng thị trường vận tải giàu tính cạnh tranh, đa phương thức…

"Một khi hệ thống giao thông đã được đầu tư hoàn chỉnh, các nhà ga đường sắt, cảng bến thủy nội địa, cảng hàng không trên địa bàn TP Hà Nội sẽ được liên kết chặt chẽ với nhau, là cơ sở để hình thành các đầu mối trung chuyển hành khách, hàng hóa", ông Phan Trường Thành nhận định.

Ông Đỗ Việt Hải, Phó GĐ Sở GTVT Hà Nội cho biết, dể tăng khả năng kết nối của Hà Nội với các địa phương lân cận, Nghị quyết số 07-NQ/TU của Ban Chấp hành Đảng bộ TP Hà Nội về chủ trương triển khai dự án Đầu tư xây dựng tuyến đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô đã được ban hành.

Tuyến đường khi hoàn thành không chỉ góp phần giảm ùn tắc giao thông, mở rộng không gian phát triển cho TP, kéo giãn mật độ dân cư tại khu vực nội đô, phát triển kinh tế đô thị và nông thôn, từng bước chuyển dịch cơ cấu kinh tế khu vực hai bên tuyến đường, mà còn tăng cường khả năng kết nối, tác động lan tỏa liên vùng, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội các tỉnh, TP trong vùng Thủ đô, vùng đồng bằng sông Hồng và vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ.

“Cùng với đó, tạo điều kiện để các tỉnh, TP phát triển đô thị, công nghiệp, thương mại, dịch vụ và nhất là tạo ra không gian phát triển quỹ đất, tạo nguồn lực đầu tư”, ông Đỗ Việt Hải nhấn mạnh.

Theo Phó GĐ Sở GTVT Hà Nội Đỗ Việt Hải, để nâng cao chất lượng hạ tầng giao thông, đặc biệt giảm tối đa ùn tắc, TP Hà Nội đang đẩy nhanh thi công các công trình trọng điểm. Hy vọng khi những công trình cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2, hầm chui Lê Văn Lương, vành đai 2 phố Vọng - Vĩnh Tuy… đi vào hoạt động sẽ góp phần cải thiện giao thông Thủ đô, góp phầm làm cho Thủ đô càng đẹp, văn minh hơn.
Công bố mạng lưới tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh đường bộ toàn quốc
Quy định mới về quản lý hoạt động vận tải bằng xe ô tô...
Quy định mới về việc sử dụng gầm cầu đường bộ
Xe buýt điện: Làn gió mới trong vận tải công cộng
Minh Phong
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»
Công ty WPP bị phạt do đặt quảng cáo trong phim có hình ảnh “đường lưỡi bò” phi pháp

Công ty WPP bị phạt do đặt quảng cáo trong phim có hình ảnh “đường lưỡi bò” phi pháp

Ngày 17/4/2024, Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử, Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính số 55/QĐ-XPVPHC đối với Công ty TNHH Truyền thông WPP (Công ty WPP) do có nhiều sai phạm trong hoạt động quảng cáo.
Phát hiện nhiều vi phạm tại các hộ kinh doanh vàng ở TP Hồ Chí Minh

Phát hiện nhiều vi phạm tại các hộ kinh doanh vàng ở TP Hồ Chí Minh

Các Đội Quản lý thị trường thuộc Cục Quản lý thị trường TP Hồ Chí Minh vừa thực hiện kiểm tra đột xuất một số các đơn vị kinh doanh vàng, phát hiện số lượng lớn trang sức bằng kim loại màu vàng được bày bán, không có hóa đơn chứng từ, không rõ nguồn gốc xuất xứ, có dấu hiện giả mạo nhãn hiệu. Trị giá hàng hóa gần 500 triệu đồng.
Phát triển nhân lực phục vụ ngành công nghiệp bán dẫn

Phát triển nhân lực phục vụ ngành công nghiệp bán dẫn

Theo Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN), Trần Hồng Thái đánh giá, ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô thị trường toàn cầu đạt trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh. Việt Nam được đánh giá có nhiều cơ hội và các yếu tố cần thiết phát triển hệ sinh thái ngành công nghiệp bán dẫn.
Giá xăng dầu hôm nay 20/4: giá dầu thế giới quay đầu trượt dốc

Giá xăng dầu hôm nay 20/4: giá dầu thế giới quay đầu trượt dốc

Giá dầu thô WTI giảm về 82,146 USD/thùng, tương đương giảm 0,71; giá dầu Brent giảm về 86,354 USD/thùng, tương đương giảm 0,87% so với phiên giao dịch trước đó.
SeABank đặt mục tiêu tăng trưởng 28%, tăng vốn điều lệ lên 30.000 tỷ đồng

SeABank đặt mục tiêu tăng trưởng 28%, tăng vốn điều lệ lên 30.000 tỷ đồng

Ngày 17/4/2024, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024. Nhiều mục tiêu quan trọng đã được thông qua tại Đại hội, trong đó có kế hoạch kinh doanh năm 2024 với lợi nhuận trước thuế đạt hơn 5.888 tỷ đồng, tăng 28% so với năm 2023 và tăng vốn điều lệ lên 30.000 tỷ đồng.
Đến hết 29/3, tín dụng nền kinh tế tăng 1,34%

Đến hết 29/3, tín dụng nền kinh tế tăng 1,34%

Tại buổi họp báo thông tin kết quả hoạt động ngân hàng quý I/2024 diễn ra ngày 19/4, Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Đào Minh Tú cho biết, đến ngày 29/3, tín dụng nền kinh tế tăng 1,34% so với cuối năm 2023…
Nhu cầu nhà ở tại Hà Nội tiếp tục bị dồn nén

Nhu cầu nhà ở tại Hà Nội tiếp tục bị dồn nén

Chuyển biến trong tâm lý người mua được ghi nhận, dòng sản phẩm căn hộ đối với các đô thị lớn hiện được xem là một tài sản thay vì quan điểm “tiêu sản” như trước kia.
Thị trường bất động sản Hà Nội: dự báo trong thời gian tới

Thị trường bất động sản Hà Nội: dự báo trong thời gian tới

Thị trường bất động sản nhà ở tại Hà Nội vẫn ghi nhận từ việc mất cân bằng giữa nguồn cung - cầu, đặc biệt là nhà ở bình dân. Nguồn cung thị trường bất động sản Hà Nội căn hộ sẽ chứng kiến đà tăng, góp phần giải quyết “cơn khát” nhà ở trong thời gian tới.
Hé lộ khoản đầu tư khủng của Học viện cưỡi ngựa Hoàng Gia đầu tiên tại Việt Nam

Hé lộ khoản đầu tư khủng của Học viện cưỡi ngựa Hoàng Gia đầu tiên tại Việt Nam

Để chào đón những “siêu phẩm triệu đô” về với Vinhomes Royal Island, chủ đầu tư đã đầu tư mạnh tay hoàn thiện hệ thống cơ sở vật chất chăm sóc, huấn luyện đẳng cấp quốc tế tại Học viện cưỡi ngựa Hoàng Gia. Đây cũng là một trong những đặc quyền hiếm có trong bộ sưu tập tiện ích thượng lưu dành riêng cho cư dân Thành phố Đảo Hoàng Gia.
Thị trường chứng khoán 19/4: áp lực lớn từ nhóm vốn hóa lớn, VN-Index lao dốc mạnh

Thị trường chứng khoán 19/4: áp lực lớn từ nhóm vốn hóa lớn, VN-Index lao dốc mạnh

Áp lực từ các cổ phiếu vốn hóa lớn đã khiến thị trường lao dốc. VN-Index nối dài đà giảm điểm so với đầu phiên. Kết phiên phiên giao dịch ngày cuối tuần (19/4), VN-Index giảm 18,16 điểm, về mức 1.174,85 điểm. VN30-Index giảm 16,71 điểm, dừng lại ở mức 1.194,03 điểm. HNX-Index giảm 5,4 điểm, giao dịch quanh mức 220 điểm.
Thị trường chứng khoán 17/4: phe bán giành phần thắng, VN-Index giảm hơn 22 điểm

Thị trường chứng khoán 17/4: phe bán giành phần thắng, VN-Index giảm hơn 22 điểm

VN-Index mở phiên sáng nay tăng nhẹ, lên mức 1,216,65 điểm. Tạm dừng phiên giao dịch buổi sáng, VN-Index giảm 22,67 điểm, giao dịch quanh mức 1.193 điểm; HNX-Index giảm 2,63 điểm, giao dịch quanh mức 226 điểm.
Thị trường chứng khoán 16/4: công nghệ thông tin, ngân hàng và dịch vụ tư vấn dẫn dắt thị trường

Thị trường chứng khoán 16/4: công nghệ thông tin, ngân hàng và dịch vụ tư vấn dẫn dắt thị trường

Kết phiên giao dịch hôm nay (16/4), VN-Index giảm 0,93 điểm, giao dịch quanh mức 1.215 điểm. HNX-Index giảm 0,88 điểm, giao dịch quanh mức 228 điểm.
Do lỗi ắc quy, Ford triệu hồi 450.000 xe SUV và bán tải

Do lỗi ắc quy, Ford triệu hồi 450.000 xe SUV và bán tải

450.000 chiếc SUV và bán tải Bronco Sport, Maverick đã được Ford triệu hồi do lỗi ắc quy khiến xe không thể khởi động lại.
Hàng loạt tính năng mới có trên iOS 17.5 beta 2

Hàng loạt tính năng mới có trên iOS 17.5 beta 2

Apple vừa phát hành bản thử nghiệm thứ hai của iOS 17.5 cho các nhà phát triển, mang đến nhiều tính năng mới hấp dẫn. Vậy những thay đổi này sẽ ảnh hưởng thế nào đối với người dùng iPhone?
Huyndai Stargazer X chính thức được "trình làng" tại Việt Nam

Huyndai Stargazer X chính thức được "trình làng" tại Việt Nam

Hyundai Stargazer X đã chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam, hứa hẹn mang lại một sự lựa chọn mới mẻ và hấp dẫn trong phân khúc xe MPV.

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động