Chủ nhật 12/05/2024 09:40

Tặng sách về Trung đoàn 52 Tây Tiến cho hệ thống thư viện toàn quốc

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Sau hơn 2 tháng ra mắt, cuốn sách “Trung đoàn 52 Tây Tiến - 70 năm chiến thắng lịch sử Mường Láp-Hủa Phăn-Lào (1945 –2015)” đã được Ban liên lạc Cựu chiến binh Tây Tiến trao tặng cho hệ tống thư viện của 63 tỉnh thành trên cả nước.

Bà Vũ Dương Thúy Ngà, Vụ trưởng Vụ thư viện, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch đã tiếp nhận sách từ Ban liên lạc do bà Bùi Phương Thảo, Trưởng Ban liên lạc Cựu chiến binh Tây Tiến trao tượng trưng và sẽ làm cầu nối chuyển sách tới các thư viện công cộng của 63 tỉnh, thành.

Đây là cuốn sách có nội dung đậm nét về cuộc chiến đấu anh dũng của thế hệ thanh niên Hà Nội đã lên đường Tây Tiến, trấn giữ mặt trận miền tây theo lệnh của Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Ngay từ những ngày đầu, lớp người Tây Tiến I sang nước bạn Lào đã làm nên chiến thắng Mường Láp, Hủa Phăn vào ngày 20-10-1945, kết chặt tình hữu nghị hai nước anh em, cùng đánh đuổi bọn thực dân.

Lớp Tây Tiến II lên đường sau ngày toàn quốc kháng chiến, đã hành quân, chiến đấu và làm công tác dân vận ở các tỉnh Hòa Bình, Thanh Hóa, Sơn La, Thượng Lào. Họ không chỉ là những chiến sĩ quả cảm trong chiến đấu mà còn rất tài hoa trên lĩnh vực âm nhạc, thơ ca, hội họa.

tang sach ve trung doan 52 tay tien cho he thong thu vien toan quoc
Đại diện Ban liên lạc cựu chiến binh Tây Tiến thông qua Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch tặng sách cho hệ thống thư viện trên toàn quốc (ảnh T.T)

Cuốn sách tập hợp những bài viết, hồi ký, hồi ức của các cựu chiến binh Tây Tiến về một thời chiến đấu gian lao mà anh dũng trên mặt trận miền Tây của Tổ quốc trong những ngày đầu kháng chiến chống thực dân Pháp; kể về những kỷ niệm không thể nào quên trong chiến thắng đầu tiên của Trung đoàn 52 Tây Tiến ở Mường Láp-Hủa Phăn-Lào; đồng thời khẳng định vị trí, ý nghĩa của chiến thắng này trong kháng chiến chống thực dân Pháp ở cả Việt Nam và Lào.

Đồng thời, cuốn sách đã cung cấp những bài tham luận tại hội thảo “70 năm chiến thắng Mường Láp” vào năm 2015 và các bài hồi ký của các cựu chiến binh Tây Tiến, các bài báo viết về những nhân vật anh hùng và hào hoa từng “Mắt trừng gửi mộng qua biên giới/Đêm mơ Hà Nội dáng kiều thơm…” cùng một số câu chuyện ghi lại cảm xúc của các con em Tây Tiến về cha, mẹ mình.

Cuốn sách do Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội phối hợp với Ban liên lạc cựu chiến binh Tây Tiến và Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật cuất bản.

T. An
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động