Thứ năm 12/09/2024 20:22

Tăng cường mối quan hệ giữa Báo Kinh tế & Đô thị và Báo ThaiNews (Thái Lan)

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Trong khuôn khổ chuyến công tác tại Báo ThaiNews, sáng 12/9, Đoàn công tác của Báo Kinh tế & Đô thị do Tổng Biên tập Nguyễn Thành Lợi làm trưởng đoàn tới thăm và làm việc với lãnh đạo TP Chiang Mai (Thái Lan) và trao đổi hợp tác với Báo ThaiNews.
Đoàn công tác của báo Kinh tế & Đô thị, báo ThaiNews gặp gỡ Thị trưởng TP Chiang Mai Assanee Buranupakorn.
Đoàn công tác của Báo Kinh tế & Đô thị, Báo ThaiNews gặp gỡ Thị trưởng TP Chiang Mai Assanee Buranupakorn.

Lan toả thông tin về Chiang Mai

Đón và tiếp đoàn tại trụ sở TP Chiang Mai, ông Assanee Buranupakorn, Thị trưởng TP Chiang Mai nhiệt liệt chào mừng đoàn đại biểu Báo Kinh tế & Đô thị tới thăm và làm việc với Báo ThaiNews.

Thay mặt ngài Thị trưởng TP Chiang Mai, ông Soontorn Yamsiri, Phó thị trưởng TP Chiang Mai giới thiệu với đoàn Báo Kinh tế & Đô thị về tình hình phát triển kinh tế, xã hội của TP Chiang Mai. Đây là địa phương có vị trí quan trọng của khu vực phía Bắc Thái Lan, là một trong những TP thu hút lượng khách du lịch nước ngoài đứng thứ 2 trong cả nước. Hiện nay, TP Chiang Mai có diện tích gần 42km2, với dân số là150.000 người; thu nhập chính của người dân Chiang Mai từ du lịch và kinh doanh.

Ông Soontorn Yamsiri cho biết, tháng 11/2024, tại Chiang Mai sẽ tổ chức Lễ hội Loy Krathong, sự kiện thu hút nhiều doanh nghiệp, mang đậm chất truyền thống văn hoá của địa phương, tôn vinh những điều đến từ tự nhiên. Cùng thời điểm này sẽ diễn ra cuộc diễu hành lớn của những chiếc xe ô tô (được trang trí đẹp, đặc biệt) và sẽ có một giải thưởng của Nhà vua dành cho đội chiến thắng. Sự kiện dự kiến diễn ra từ ngày 14-17/11.

Thị trưởng TP Chiang Mai Assanee Buranupakorn trao đổi với Đoàn công tác của báo Kinh tế & Đô thị
Thị trưởng TP Chiang Mai Assanee Buranupakorn trao đổi với đoàn công tác của Báo Kinh tế & Đô thị.

“Chúng tôi mong muốn mời đại diện của Việt Nam đến tham dự các lễ hội. Với lễ diễu hành, bắt đầu từ ngày 16/11 và chỉ diễn ra trong một ngày. Hàng năm, sự kiện này thu hút rất đông du khách, một sự kiện mang tầm quốc tế của Chiang Mai” - ông Soontorn Yamsiri thông tin.

Trao đổi với lãnh đạo TP Chiang Mai, Tổng Biên tập Báo Kinh tế & Đô thị, PGS.TS Nguyễn Thành Lợi cảm ơn sự đón tiếp trọng thị của lãnh đạo và cán bộ TP Chiang Mai đã dành cho đoàn. Ông Nguyễn Thành Lợi chia sẻ, Báo Kinh tế & Đô thị là cơ quan ngôn luận của UBND TP Hà Nội, hiện có 2 tờ báo in (Báo Kinh tế & Đô thị và Ấn phẩm Pháp luật và Xã hội); Báo điện tử Kinh tế & Đô thị, 6 chuyên trang điện tử.

Tăng cường mối quan hệ giữa Báo Kinh tế & Đô thị và Báo ThaiNews (Thái Lan)
Đoàn công tác của Báo Kinh tế & Đô thị, Báo ThaiNews chụp ảnh kỷ niệm cùng Phó thị trưởng TP Chiang Mai Soontorn Yamsiri và cán bộ TP Chiang Mai

“Chúng tôi có chuyên trang tiếng Anh (The Hanoi Times) đăng tải các thông tin trong nước và quốc tế, quảng bá hình ảnh Việt Nam, Hà Nội ra nước ngoài. Đặc biệt là hợp tác với các nước ASEAN, trong đó có Thái Lan nói chung và Chiang Mai nói riêng. Báo Kinh tế & Đô thị và Báo ThaiNews có mối quan hệ bền chặt, hàng năm có sự trao đổi nghiệp vụ giữa hai Báo. Chúng tôi hy vọng, trong thời gian tới, hai Báo tiếp tục tăng cường các hoạt động nghiệp vụ đóng góp tích cực vào sự phát triển của Hà Nội và Chiang Mai. Qua đây, chúng tôi mong muốn chính quyền TP Chiang Mai tiếp tục ủng hộ Báo ThaiNews hợp tác với Báo Kinh tế & Đô thị để tăng cường hơn nữa mối quan hệ hợp tác về thông tin giữa Báo Kinh tế & Đô thị và ThaiNews” – ông Nguyễn Thành Lợi nhấn mạnh.

Thúc đẩy hợp tác giữa Báo Kinh tế &Đô thị với Báo ThaiNews

Mối quan hệ hợp tác giữa Báo ThaiNews và Báo Kinh tế & Đô thị bắt đầu từ năm 2015. Trải qua thời gian gián đoạn do đại dịch Covid-19, chương trình đã được tiếp nối từ năm 2023.

Tăng cường mối quan hệ giữa Báo Kinh tế & Đô thị và Báo ThaiNews (Thái Lan)
Tổng Biên tập Nguyễn Thành Lợi giới thiệu báo in Kinh tế & Đô thị với lãnh đạo, cán bộ TP Chiang Mai.

Tại buổi làm việc, hai bên đã trao đổi về nghiệp vụ, chia sẻ kinh nghiệm làm báo trên nhiều lĩnh vực bao gồm: kinh tế - xã hội, quản lý đô thị, văn hóa, mối quan hệ giữa báo chí và doanh nghiệp. Chia sẻ với đoàn, bà Ubolnadda Supawan, Chủ tịch Báo ThaiNews chia sẻ thông tin khái quát về tình hình hoạt động của báo thời gian qua. Theo đó, báo in ThaiNews dành những trang đầu để đưa những tin tức về những vấn đề chính trị quan trọng của Thái Lan và địa phương; những trang sau đi sâu vào đời sống dân sinh, các bài viết về giáo dục, giải trí, du lịch, văn hoá, nghệ thuật... Ngoài ra, báo dành 1 trang cho tin mới với các hoạt động thể thao của khu vực miền Bắc Thái Lan (gồm có 14 tỉnh, thành).

Bà Ubolnadda Supawan tự hào khi năm nay, ThaiNews có 55 năm xây dựng và phát triển. Đây là tờ báo duy nhất ở Chiang Mai tự chủ tài chính hoàn toàn, phát triển dựa từ nguồn khai thác kinh tế báo chí là chính.

Tăng cường mối quan hệ giữa Báo Kinh tế & Đô thị và Báo ThaiNews (Thái Lan)
Đoàn công tác của Báo Kinh tế & Đô thị trao đổi nghiệp vụ cùng Báo ThaiNews.

Về công tác phát hành, bà Ubolnadda Supawan cho biết, Báo ThaiNews có lợi thế là tờ báo in được đặt ở tất cả các giá sách ở các địa điểm công cộng, siêu thị… của Chiang Mai nên dễ dàng tiếp cận được với bạn đọc, doanh nghiệp.

“Hiện xu hướng của thế giới, báo in dần chuyển hướng sang điện tử. Báo ThaiNews cũng vậy. Một mặt, báo phải giảm kỳ xuất bản, mặt khác, phát triển báo điện tử. Để duy trì và phát triển tờ báo, báo tăng cường thiết lập các mối quan hệ với nhiều đối tác là doanh nghiệp. ThaiNews là tờ báo uy tín ở khu vực” - bà Ubolnadda Supawan chia sẻ.

Chủ tịch Báo ThaiNews khẳng định, mong muốn của báo luôn luôn đặt chất lượng hàng đầu, đưa tin trung thực nhất, hạn chế “fake news” và đây là cách để báo giữ được bạn đọc.

Tăng cường mối quan hệ giữa Báo Kinh tế & Đô thị và Báo ThaiNews (Thái Lan)
Chủ tịch và các thành viên Báo ThaiNews chụp ảnh lưu niệm cùng đoàn công tác của Báo Kinh tế & Đô thị.

Tổng Biên tập Nguyễn Thành Lợi bày tỏ vui mừng khi đến thăm Báo ThaiNews và đánh giá cao sự phát triển của báo thời gian qua, đặc biệt là mối quan hệ hợp tác giữa hai báo, với nhiều chương trình trao đổi, giao lưu, không chỉ thúc đẩy hợp tác về nghiệp vụ thông tin truyền thông giữa TP Hà Nội và Chiang Mai mà còn góp phần thúc đẩy sự hợp tác giữa TP Hà Nội và TP Chiang Mai.

Với 55 năm hình thành và phát triển, Báo ThaiNews đã dành nhiều nỗ lực để đổi mới, trong đó có việc mở rộng giao lưu, hợp tác với Báo Kinh tế & Đô thị. Hy vọng, mối quan hệ hợp tác giữa 2 báo ngày càng chặt chẽ, tiếp tục phát triển” – ông Nguyễn Thành Lợi khẳng định.

Bà Ubolnadda Supawan gửi lời cảm ơn tới đoàn đã đến thăm Chiang Mai và trụ sở của báo, từ đó tăng cường mối quan hệ hợp tác giữa hai bên. Bà Ubolnadda Supawan mong muốn học hỏi thêm từ Báo Kinh tế & Đô thị việc ứng dụng công nghệ thông tin hiện đại trong sản xuất các sản phẩm báo chí và mong muốn mối quan hệ giữa hai báo ngày càng bền chặt và phát triển.

Ngày 22/8/2023, tại trụ sở Báo Kinh tế & Đô thị, Báo Kinh tế & Đô thị, Báo ThaiNews ký Biên bản Làm việc, theo đó, thống nhất về một số nội dung như sau: thường xuyên trao đổi tình hình mỗi bên, giúp đỡ trong hoạt động nghiệp vụ, tăng cường trao đổi thông tin để tuyên truyền trên các ấn phẩm của hai báo, đặc biệt là các sự kiện quan trọng của tỉnh Chiang Mai và TP Hà Nội.

Hai bên cũng nhất trí tạo điều kiện thuận lợi trong khả năng cho phép, theo quy định pháp luật của mỗi quốc gia và thông lệ quốc tế, để cán bộ, phóng viên hai báo hỗ trợ hoạt động tác nghiệp phục vụ tuyên truyền các sự kiện quan trọng diễn ra tại hai thành phố của hai nước, và duy trì trao đổi đoàn học tập kinh nghiệm lẫn nhau, luân phiên hằng năm.

Báo ThaiNews tuần ra 01 số vào ngày thứ 2, phát hành 10.000 bản/tuần tại 14 tỉnh miền Bắc Thái Lan. Ngoài báo in, báo có bản online. 55 năm trước, báo in ThaiNews ra đời, ban đầu chỉ in 2 màu (đen-trắng), hiện nay, báo in màu, gồm 12 trang.

Báo ThaiNews chúc mừng Báo Kinh tế & Đô thị Báo ThaiNews chúc mừng Báo Kinh tế & Đô thị

Báo ThaiNews tỉnh Chiangmai (Thái Lan) chúc mừng Báo Kinh tế & Đô thị nhân dịp kỷ niệm 25 năm Ngày xuất bản số báo ...

Nhật Nam - Trần Quý
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»
Hà Nội xem xét các dự án sử dụng vốn đầu tư công tại kỳ họp HĐND thành phố

Hà Nội xem xét các dự án sử dụng vốn đầu tư công tại kỳ họp HĐND thành phố

Ngày 12/9, UBND TP Hà Nội đã có buổi xem xét và kết luận về các dự án sử dụng vốn đầu tư công, nhằm phê duyệt và điều chỉnh các dự án trọng điểm trong kỳ họp thứ 18 của Hội đồng Nhân dân (HĐND) thành phố khóa XVI, nhiệm kỳ 2021-2026.
Việt Nam là đối tác quan trọng, lâu đời của Liên bang Nga

Việt Nam là đối tác quan trọng, lâu đời của Liên bang Nga

Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Liên bang Nga, ngày 11/9/2024, tại Thủ đô Moscow, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà và Phó Thủ tướng Nga Dmitry Nikolayevich Chernyshenko đã đồng chủ trì Khóa họp lần thứ 25 Ủy ban liên Chính phủ Việt Nam – Liên bang Nga về hợp tác kinh tế - thương mại và khoa học – kỹ thuật.
Hội nghị Thượng đỉnh Vành đai và Con đường lần thứ 9

Hội nghị Thượng đỉnh Vành đai và Con đường lần thứ 9

Hội nghị Thượng đỉnh Vành đai và Con đường lần thứ 9 được tổ chức từ ngày 11 – 12/9/2024 tại Hồng Công, Trung Quốc với sự tham dự của gần 6.000 đại biểu đại diện các chính phủ, tập đoàn, doanh nghiệp hàng đầu từ 70 quốc gia và nền kinh tế.
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm kiểm tra công tác phòng chống lụt bão tại Tuyên Quang

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm kiểm tra công tác phòng chống lụt bão tại Tuyên Quang

Chiều 12/9, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã có chuyến thăm và kiểm tra công tác phòng chống lụt bão tại xã Trường Sinh, huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang. Đây là khu vực đang chịu ảnh hưởng nặng nề do mưa bão và lũ lụt trong những ngày qua.
Tăng cường mối quan hệ giữa Báo Kinh tế & Đô thị và Báo ThaiNews (Thái Lan)

Tăng cường mối quan hệ giữa Báo Kinh tế & Đô thị và Báo ThaiNews (Thái Lan)

Trong khuôn khổ chuyến công tác tại Báo ThaiNews, sáng 12/9, Đoàn công tác của Báo Kinh tế & Đô thị do Tổng Biên tập Nguyễn Thành Lợi làm trưởng đoàn tới thăm và làm việc với lãnh đạo TP Chiang Mai (Thái Lan) và trao đổi hợp tác với Báo ThaiNews.
Bộ Ngoại giao thông tin về việc Trung Quốc xả lũ đập thủy điện Ma Lù Thàng

Bộ Ngoại giao thông tin về việc Trung Quốc xả lũ đập thủy điện Ma Lù Thàng

Trước thông tin về việc Trung Quốc chuẩn bị xả lũ đập thuỷ điện Ma Lù Thàng (thuộc Châu Văn Sơn, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc, thượng nguồn sông Lô), Bộ Ngoại giao và các Cơ quan đại diện Việt Nam tại Trung Quốc đã khẩn trương làm việc với Bộ Ngoại giao Trung Quốc và tỉnh Vân Nam.
Đoàn đại biểu TP Hà Nội tri ân 70 gia đình chính sách, người có công tại TP Hồ Chí Minh

Đoàn đại biểu TP Hà Nội tri ân 70 gia đình chính sách, người có công tại TP Hồ Chí Minh

Trong chuỗi hoạt động của Chương trình “Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh” nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), Đoàn đại biểu TP Hà Nội tổ chức tặng quà, tri ân 70 gia đình chính sách, người có công tiêu biểu đang sinh sống tại TP Hồ Chí Minh.
Đoàn đại biểu TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh dâng hương, dâng hoa tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh và Chủ tịch Tôn Đức Thắng

Đoàn đại biểu TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh dâng hương, dâng hoa tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh và Chủ tịch Tôn Đức Thắng

Đây là hoạt động chính thức đầu tiên trong Chương trình “Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh” nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2024).
Hà Nội trong tôi: miền ký ức thân thương và đầy tự hào của người Hà Nội

Hà Nội trong tôi: miền ký ức thân thương và đầy tự hào của người Hà Nội

Một trong những môn học yêu thích của tôi khi còn ngồi trên ghế nhà trường là môn Lịch sử. Từ những ngày còn đi học, tôi đã luôn hào hứng và say mê với những trận chiến qua từng con chữ, lớn thêm chút nữa, ở cấp học cao hơn, bên cạnh việc say sưa nghe thầy cô giáo thuật lại các trận chiến oai hùng của ông cha ta, không chỉ có tôi, mà tất cả các bạn học sinh đều bị thu hút bởi những thước phim lịch sử được các thầy cô gắn vào bài giảng điện tử.

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động