Thứ bảy 11/05/2024 23:45

Tặng 300 cuốn sách cho các trường học mang tên Tây Tiến

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngày 6-6, Vụ Thư viện, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch đã trao 300 cuốn sách cho Ban liên lạc Cựu chiến binh Tây Tiến để chung tay với các hoạt động tri ân, khuyến học đối với những trường mầm non và tiểu học mang tên Tây Tiến tại các tỉnh Hòa Bình, Sơn La.

Đồng thời, cũng trong tháng 6, Vụ Thư viện sẽ trực tiếp trao tặng 2.000 cuốn sách cùng các thiết bị thư viện như giá sách, máy tính cho 2 trường gồm: Trường tiểu học Tây Tiến và THCS Thượng Cốc để đưa 2 thư viện này vào hoạt động phục vụ độc giả nhỏ tuổi.

Bà Vũ Dương Thúy Ngà, Vụ trưởng Vụ Thư viện cho biết, các sách được lựa chọn ở đây hết sức phong phú, có dạng như “Bách khoa thư” để các em khám phá thế giới xung quanh. Có rất nhiều mục từ và những cái mang tính chất tra cứu để các em hiểu về thế giới xung quanh, hiểu về tự nhiên, hiểu về con người, về lịch sử, về giáo dục.

tang 300 cuon sach cho cac truong hoc mang ten tay tien
Đại diện Vụ Thư viện, Bộ VHTT&DL trao tặng sách cho các trường học mang tên Tây Tiến (ảnh T.T)

“Chúng tôi muốn giúp cho trẻ em học mà chơi chơi mà học , từ việc đọc sách tiếp nhận kiến thức ví dụ học làm tính, học về mặt chính tả , học viết văn, thì nó trở nên hết sức nhẹ nhàng. Việc học như thế nó sẽ đem lại hiệu quả rất là cao”, bà Dương Thuý Ngà chia sẻ.

Bà Bùi Phương Thảo, Trưởng Ban liên lạc Cựu chiến binh Tây Tiến bày tỏ sự trân trọng những cuốn sách nhận được. Cùng với đó , bà Thảo cam kết, Ban liên lạc chiến binh Tây Tiến sẽ chuyển tới các Ban giám hiệu các trường để xây dựng thư viện nhà trường, phát triển văn hóa đọc.

Vân Hà
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động