Thứ tư 24/04/2024 18:12

Tạm thời cách ly y tế phường Chương Dương trong 15 ngày

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Quận Hoàn Kiếm đã quyết định tạm thời cách ly y tế phường Chương Dương từ 0g ngày 31-7 để điều tra truy vết xác định các trường hợp liên quan.

Ngày 31-7, Phó Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm đã ký văn bản về việc thành lập vùng cách ly y tế tại địa bàn dân cư phường Chương Dương.

Tạm thời cách ly y tế phường Chương Dương trong 15 ngày
Lực lượng chức năng lấy mẫu xét nghiệm tại phường Chương Dương.

Theo đó, thời gian cách ly y tế từ 0g00 ngày 31-7 đến 0g00 ngày 14-8. Trong thời gian áp dụng biện pháp cách ly y tế, người dân tại địa bàn dân cư phường Chương Dương không tiếp xúc với người khác, không ra khỏi vùng cách ly trừ trường hợp phải chuyển cơ sở khám chữa bệnh theo quy định hoặc những trường hợp khác.

Phó Chú tịch UBND quận Hoàn Kiếm Nguyễn Quốc Hoàn cho biết, việc tạm thời cách ly y tế phường Chương Dương để điều tra truy vết xác định các trường hợp liên quan, bảo đảm người dân tại địa phương không tiếp xúc thêm với ai khác. Sau khi có kết quả truy vết, xét nghiệm, tùy tình hình, UBND quận sẽ có các phương án phù hợp tiếp theo.

Trước đó, ngày 30-7, trên địa bàn phường Chương Dương, quận Hoàn Kiếm ghi nhận 1 trường hợp nhiễm SARS-CoV-2, sinh năm 1991, nhà tại phố Bạch Đằng, là đội viên đội tự quản trật tự đô thị phường.

Hiện tại, Trung tâm Y tế quận phối hợp với các lực lượng khẩn trương điều tra truy vết xác định các trường hợp liên quan. Thực hiện lấy mẫu xét nghiệm PCR các trường hợp F1, F2; chuyển cách ly tập trung các F1, cách ly tại nhà các F2 và phun khử khuẩn môi trường.

Quận Hoàn Kiếm đã chỉ đạo chuẩn bị đầy đủ lương thực, thực phẩm, các nhu yếu phẩm đáp ứng nhu cầu của Nhân dân trong khu vực tạm thời phong tỏa.

Hà Nội: Đề xuất cách ly y tế tại nhà với trường hợp F1 Hà Nội: Đề xuất cách ly y tế tại nhà với trường hợp F1

Mới đây, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hà Nội đã có Tờ trình gửi Sở Y tế Hà Nội về việc ban hành ...

Công Phương
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động