Thứ sáu 19/04/2024 10:10

Tài xế chở hàng cầm đầu đường dây làm giả phiếu kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Công an tỉnh Bắc Ninh vừa triệt phá đường dây làm giả phiếu kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 để sử dụng và bán thu lời bất chính do Phan Đình Hải, 25 tuổi, ở xã Ngọc Xá, huyện Quế Võ, cầm đầu.

Thời gian qua, Công an Bắc Ninh phát hiện một số đối tượng đã làm giả phiếu kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 để sử dụng và bán thu lời bất chính.

Tài xế chở hàng cầm đầu đường dây làm giả phiếu kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2
Công an lấy lời khai của đối tượng Phan Đình Hải

Ngày 8-8, dưới sự chỉ đạo của Giám đốc Công an tỉnh, Phòng Cảnh sát hình sự (Công an tỉnh Bắc Ninh) chủ trì, phối hợp với Công an các đơn vị, địa phương đã làm rõ Phan Đình Hải là lái xe tải chở hàng đi các tỉnh và cần có giấy xét nghiệm SARS-CoV-2 để đi qua các chốt kiểm dịch.

Do đó, Hải nghĩ cách làm giả phiếu kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 của Công ty Cổ phần Bệnh viện Quốc tế Hoàn Mỹ ở phường Võ Cường, thành phố Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh.

Với thủ đoạn này, Hải đã sử dụng phiếu kết quả xét nghiệm giả để qua các chốt kiểm soát dịch bệnh và bán cho nhiều người, trong đó có Nguyễn Bá Tú, 34 tuổi, ở xã Mộ Đạo, huyện Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh với giá 180.000 đồng/phiếu xét nghiệm nhanh và 500.000 đồng/phiếu xét nghiệm PCR, thu lời bất chính khoảng 20 triệu đồng.

Sau đó, Tú tiếp tục bán lại cho các tài xế ôtô với giá 200.000 đồng/phiếu xét nghiệm nhanh và 600.000-650.000 đồng/phiếu xét nghiệm PCR, báo VTC News cho hay. Các tài xế đã sử dụng phiếu xét nghiệm giả mua của Hải và Tú để đi qua các chốt kiểm dịch.

Liên quan đến vụ việc, Công an tỉnh Bắc Ninh đang tiếp tục đấu tranh với 9 đối tượng về hành vi làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức, sử dụng con dấu hoặc tài liệu giả của cơ quan tổ chức.

HP
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động