Thứ năm 09/05/2024 17:08

Tại UBND phường mộ Lao (Hà Đông)

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
(PL&XH)-Sáng 11-11-2010, Đoàn kiểm tra liên ngành của UBND TP Hà Nội đã có buổi làm việc đột xuất về giải quyết TTHC tại UBND phường Mộ Lao (Hà Đông).


Sáng 11-11-2010, Đoàn kiểm tra liên ngành của UBND TP Hà Nội đã có buổi làm việc đột xuất về giải quyết TTHC tại UBND phường Mộ Lao (Hà Đông), nhất là công tác thực hiện giải quyết TTHC trong các lĩnh vực: Tư pháp, địa chính- xây dựng và khiếu nại tố cáo.

Chủ tịch UBND phường Mộ Lao Nguyễn Văn Long báo cáo với đoàn kiểm tra
về kết quả thực hiện công việc tại bộ phận "một cửa"

Qua kiểm tra, đoàn đã ghi nhận: Tại bộ phận "một cửa" được bố trí một phòng với diện tích 30m2, có ghế cho người dân đến làm việc và hòm thư góp ý…. Tuy nhiên, "một cửa" còn thiếu máy phô tô và không có sổ tay góp ý. Văn bản phân công nhiệm vụ đối với các cán bộ "một cửa" không có; sổ nhật ký tiếp dân chưa thực hiện đúng mẫu, không có đồng phục đối với các cán bộ.

Lĩnh vực hộ tịch và chứng thực chưa có sổ nhật ký tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả. Các sổ hộ tịch chưa đóng dấu giáp lai, còn tình trạng để trống trang.

Về giải quyết TTHC trong lĩnh vực địa chính- xây dựng cho thấy, còn thiếu sổ theo dõi tình trạng biến động đất đai. Điều đáng lưu ý là tại thời điểm kiểm tra, có 13 Giấy CNQSDĐ đã được chuyển về phường, nhưng UBND phường mới trả 01 giấy chứng nhận cho dân, số còn lại vẫn giữ tại UBND phường.

Đoàn ghi nhận tại thời điểm kiểm tra, công tác giải quyết TTHC tại UBND phường Mộ Lao có cố gắng tuy nhiên cần phải nghiêm túc khắc phục những thiếu sót còn tồn tại.

Ông Nguyễn Văn Long, Chủ tịch UBND phường Mộ Lao nghiêm túc tiếp thu những ý kiến của Đoàn kiểm tra để thực hiện tốt việc giải quyết TTHC. Đối với 12 GCNQSDĐ nói trên, phường sẽ tiến hành kiểm điểm đối với cán bộ địa chính và sẽ nhanh chóng trả lại kết quả cho người dân.

Linh Anh

Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động