Thứ hai 20/05/2024 12:58

Sức khỏe phụ nữ, trẻ nhỏ trước thực trạng bỉm/tã giấy và băng vệ sinh tại Việt Nam

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Là tên hội thảo do Ban bảo vệ người tiêu dùng- Cục Quản lý cạnh tranh- Bộ Công thương, Viện Tiêu chuẩn chất lượng Việt Nam- Tổng cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng phối hợp cùng Cty Kimberly- Clark, Cty Viettime Media tổ chức vào 21/12/2012
Hội thảo có sự tham dự của đại diện các cơ quan chức năng và các chuyên gia, bác sỹ trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe cho phụ nữ và trẻ nhỏ.

Với nhiều tính năng ưu việt cũng như sản phẩm sạch sẽ, gọn nhẹ, giá thành hợp lý, bỉm/tã giấy và băng vệ sinh đã trở thành những vật dụng không thể thiếu trong cuộc sống nhằm chăm sóc và giữ gìn sức khỏe cho phụ nữ và trẻ nhỏ. Tuy nhiên, thị trường càng phát triển thì lại càng trở nên “nhộn nhạo” với sự tràn ngập của đủ chủng loại băng vệ sinh, bỉm/tã giấy từ cao cấp cho đến “không danh không tính”. Trong khi đó, hiểu biết của người tiêu dùng lại chưa đủ nhiều, dễ bị sa vào bài toán kinh tế, ham đồ rẻ… mua về các sản phẩm không đạt chất lượng, trôi nổi trên thị trường gây ra rất nhiều hậu quản, ảnh hưởng nghiêm trọng đến vệ sinh vùng kín.



Các doanh nghiệp đầu cơ bất chính nhập dây chuyền sản xuất băng vệ sinh, bỉm/tã giấy kém chất lượng chủ yếu từ Trung Quốc, hệ thống dây chuyền thô sơ, nguyên vật liệu không có nguồn gốc xuất xứ và không qua bất cứ khâu kiểm tra chất lượng nào, thậm chí nguyên vật liệu để tràn lan trên sàn nhà, được đóng gói bằng tay có nguy cơ nhiễm khuẩn rất cao. Những loại băng vệ sinh, bỉm/tã giấy này không những có độ thấm hút thấp mà chúng còn không hề đảm bảo trong khâu khử trùng nên dễ gây ra mẩn ngứa, nhiễm trùng, viêm nhiễm phụ khoa.

Dựa vào kinh nghiệm và hiểu biết của mình trong 140 năm phát triển, đại diện của Cty Kimberly Clark đã có những chia sẻ chân thành với người tiêu dùng trong việc lựa chọn băng vệ sinh và tã giấy phù hợp với chị em phụ nữ và trẻ nhỏ. Tiêu chí đầu tiên để chị em phụ nữ lựa chọn sản phẩm cho mình và cho trẻ nhỏ là sản phẩm đảm bảo chất lượng từ thương hiệu uy tính. Ngoài những tính năng cơ bản nhưng khô thoáng, thấm hút tốt, hiện nay thương hiệu Kotex và Huggie còn có nhiều sản phẩm với công nghệ cải tiến như tính năng chống tràn, thoát ẩm, khử mùi, kháng khuẩn, chống hăm tã…
Nhắc đến tã giấy không thể không nhắc đến Huggie, đây là nhãn hàng đầu tiên mang Tã quần vào thị trường Việt Nam và mang lại giải pháp tiện lợi tối ưu cho cả mẹ và bé. Trên thị trường hiện nay, sản phẩm Huggie được nhiều bà mẹ tin dùng. Đây là nhãn hiệu đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam có Chứng nhận y khoa giúp ngăn ngừa hăm tã (được chứng nhận bởi Viện Y khoa Hoa Kỳ) nhờ vào màng đáy thoát ẩm 100%- giúp da bé luôn khô thoáng. Ngoài ra, tại hổi tỏa, Huggie cũng đưa ra cam kết về chất lượng sản phẩm được sản xuất theo quy trình kiểm định nghiêm ngặt và công nghệ tiên tiến của Kimberly Clark toàn cầu. Điều này đảm bảo chất lượng cao và ổn định, cũng như hoàn toàn đáp ứng được tiêu chuẩn của Nhà nước Việt Nam.

Huggie đã và đang đi đầu trong việc cải tiến sản phẩm nhằm cung cấp những sản phẩm tốt nhất thỏa mãn như cầu người tiêu dùng và xu hướng của thị trường. Vì vậy, tương ứng với từng giai đoạn phát triển của trẻ và từng mức thu nhập và của người tiêu dùng, Huggie đa dạng hóa sản phẩm với: Miếng lót Huggie dành cho bé sơ sinh, Tã quần Huggie Dry- mặc nhanh thay dễ tiện lợi tối ưu cho mẹ và bé, Tã dán Huggie Dry- được chứng nhận y khoa ngăn ngừa hăm tã giúp da bé luôn khô thoáng, Tã dán Huggie Total Protection- sản phẩm cao cấp giúp bảo vệ bé khỏi năm dấu hiệu kích ứng da.

Là một thương hiệu luôn dẫn đầu thị trường trong ngành hàng băng vệ sinh tại Việt Nam trong nhiều năm qua, nhãn hàng Kotex của Cty Kimberly- Clark Việt Nam luôn đặt nhu cầu của người tiêu dùng ở vị trí ưu tiên hàng đầu. Chính vì thế, Kotex kông ngừng nghiên cứu để đưa ra những sản phẩm phục vụ tốt nhất cho người tiêu dùng. Trong những năm gần đây Kotex giới thiệu nhiều sáng tạo mới như “công nghệ chống tràn độc quyền ProActive Guards”- 2 rãnh chống trành ở 2 bên miếng băng chủ động nâng lên và nhẹ nhàng ôm sát cơ thể khi tiếp xúc với dịch lỏng, “công nghệ kháng khuẩn”- giúp ngăn ngừa sự phát triển của vi khuẩn có hại, “công nghệ in hoa” với tính năng thẩm mỹ cao…

Cùng với dây chuyền sản xuất hiện đại, công nghệ cao, phối hợp với quy trình kiểm tra chất lượng nghiêm ngặt theo tiêu chuẩn của tập đoàn Kimberly-Clark toàn cầu, các sản phẩm của Kotex và Huggie luôn luôn đạt được tiêu chuẩn về chất lượng cao và độ an toàn tuyệt đối. Tất cả các nguyên vật liệu đều được kiểm tra nghiêm ngặt ngay từ đầu vào. Các kiểm tra vi sinh được tuân thủ theo một quy trình hết sức chặt chẽ. Các sản phẩm của Kotex, Huggie được sản xuất trên dây chuyền tự đọng khép kín, theo tiêu chuẩn và công nghệ của Mỹ.

Hiện nay, khi các cơ quan chức năng đi kiểm tra cũng chỉ kiểm tra theo NĐ 89/2006/NĐ-CP, theo đó nhãn mác các sản phẩm này phải ghi tên hàng hóa, tên địa chỉ tổ chức, cá nhân chịu trách nhiệm. Bao bì cũng phải ghi rõ xuất xứ hàng hóa, các thông tin cảnh báo về vệ sinh, an toàn, định lượng, thời hạn sử dụng… Tuy nhiên sản phẩm này cũng rất khó quản lý bởi hiện trên thị trường có hàng trăm nhãn hàng bỉm/tã giấy và băng vệ sinh, có sản xuất trong nước, hàng nhập khẩu… Không có tiêu chuẩn để làm căn cứ nên các cơ quan chức năng không thể kiểm soát được hết.

Tại hội thảo, Th.S Bác sỹ Ngô Anh Vinh, Bệnh viện Nhi Trung ương và T.S Bác sỹ chuyên khoa 1 Bùi Thị Chút, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội đã đưa ra những thông tin cụ thể về các bệnh phụ khoa thường gặp ở phụ nữ và trẻ nhỏ, các nguyên nhân gây bệnh để người tiêu dùng biết và phòng tránh, đặc biệt là các dẫn chứng xác thực về việc sử dụng sản phẩm không chất lượng và gây ra hậu quả to lớn, liên quan trực tiếp tới sức khỏe của trẻ em và phụ nữ. Viêm nhiễm phụ khoa là một trong ba nguyên nhân hàng đầu dẫn đến vô sinh ở chị em. Còn đối với trẻ nhỏ, tuyệt đối không sử dụng các loại bỉm/tã giấy không rõ nguồn gốc vì da trẻ mỏng, nhạy cảm rất dễ bị nhiễm bệnh, ảnh hưởng đến sức khỏe và tương lai của trẻ.

Cũng tại hội thảo, các chuyên gai vẫn khuyên người tiêu dùng nên lựa chọn kỹ càng các sản phẩm bỉm/tã giấy và băng vệ sinh, phải biết rõ nguồn gốc xuất xứ, tốt nhất nên lựa chọn các sản phẩm có thương hiệu uy tín và độ tin cậy cao.

Được biết, Kimberly-Clark là Cty nổi tiếng toàn cầu, đã có mặt ở 175 quốc gia. Mỗi ngày có 1,3 tỷ người (gân ¼ dân số thế giới) tin tưởng và lựa chọn dùng sản phẩm của Kimberly-Clark với những giải pháp hỗ trợ về sức khỏe và vệ sinh. Những thương hiệu nổi tiếng của Kimberly-Clark như tã giấy Huggie, sản phẩm vệ sinh Kotex, giấy thấm Kleenex, Scott… đóng vai trò thiết yếu trong cuộc sống và chiếm thị phần số một hoặc số hai tại hơn 80 quốc gia trên thế giới.

T.P

Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động