Thứ sáu 26/04/2024 02:42

Sửa quyết định tự thăng “quân hàm” cho mình, thanh niên bị phạt 5 triệu đồng

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Không phải là người trong lực lượng Công an Nhân dân nhưng Q.V.H đã sửa quyết định tự thăng quân hàm cho bản thân rồi đăng lên mạng xã hội.

Ngày 16-9, theo thông tin từ Công an huyện Lạng Giang, Bắc Giang, qua công tác nắm tình hình, Công an huyện Lạng Giang phát hiện tài khoản facebook có tên Q.V.H có đăng tải nhiều hình ảnh lên trang facebook cá nhân về quyết định thăng cấp bậc hàm, bổ nhiệm chức danh và hình ảnh nhận quyết định thăng cấp bậc hàm của lực lượng Công an tỉnh Bắc Giang đã được chỉnh sửa nội dung.

Sửa quyết định tự thăng “quân hàm” cho mình, thanh niên bị phạt 5 triệu đồng
Hình ảnh H tự sửa quyết định thăng quân hàm và đăng lên mạng xã hội.

Ngay sau khi phát hiện thông tin trên, Công an huyện Lạng Giang đã khẩn trương xác minh, làm rõ chủ tài khoản facebook nói trên là anh Q.V.H, SN 1996, trú tại thị trấn Kép, huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang và Q.V.H không phải người trong lực lượng Công an Nhân dân.

Tại cơ quan Công an, Q.V.H khai nhận, do nhận thức pháp luật còn hạn chế nên đã đăng tải những hình ảnh có nội dung, thông tin sai sự thật nói trên với mục đích là để cho vui, ngoài ra không có mục đích nào khác. Q.V.H đã nhận thức được hành vi đăng tải thông tin sai sự thật lên mạng xã hội của mình là sai, làm ảnh hưởng xấu đến uy tín của lực lượng Công an Nhân dân.

Sau đó anh Q.V.H đã xóa toàn bộ bài viết, cam kết không tái phạm hành vi nói trên và chấp hành mức phạt theo đúng quy định của pháp luật.

Sửa quyết định tự thăng “quân hàm” cho mình, thanh niên bị phạt 5 triệu đồng
H làm việc với cơ quan Công an huyện Lạng Giang.

Ngày 14-9, Thanh tra Sở Thông tin và truyền thông tỉnh Bắc Giang đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Q.V.H về hành vi “cung cấp, chia sẻ thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức, danh dự, nhân phẩm của cá nhân” quy định tại Điểm a, Khoản 1, Điều 101 Nghị định 15/2020/NĐ-CP ngày 03-02-2020 của Chính phủ quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử; mức phạt tiền 5.000.000 đồng.

Đăng thông tin sai sự thật trên mạng xã hội, người phụ nữ bị phạt 10 triệu đồng Đăng thông tin sai sự thật trên mạng xã hội, người phụ nữ bị phạt 10 triệu đồng

Ngày 30-8, Công an huyện Chương Mỹ, Hà Nội cho biết đã làm rõ và qua quyết định xử phạt 10 triệu đồng đối vưới ...

Công Phương
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động