Thứ sáu 29/03/2024 03:32

Song Luân - chàng “hoàng tử” tài năng của showbiz Việt

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Để đong đếm những tên tuổi nghệ sĩ trẻ tài năng của showbiz Việt thì có lẽ, Song Luân không “trật” khỏi đường ray này.

Song Luân SN 1991, có tên thật là Nguyễn Trường Sinh. Thuở nhỏ, anh đam mê ca hát và luôn nuôi dưỡng ước mơ trở thành một ca sĩ. Cứ có sân khấu dù là ở xã, phường rồi tiệc cưới thì Song Luân vẫn tự tin biểu diễn. Từng học ngành y dược theo sự định hướng của ba mẹ nhưng sau đó, anh quyết định đi theo đam mê của mình. Thời gian đầu bước chân vào con đường ca hát, Song Luân gặp rất nhiều khó khăn. May mắn một lần chị gái của anh đi qua Cty giải trí của ca sĩ Thanh Thảo, biết Cty đang tuyển người nên đã gợi ý anh đến đây thử giọng. Cuối cùng, anh được chọn. Nghệ danh Song Luân cũng ra đời từ đó. Chia sẻ về lý do chọn nghệ danh này, anh bảo thời điểm học cấp 3, anh biết đến một đàn anh khóa trên có tên Song Luân. Khi bước chân lên TP Hồ Chí Minh và trở thành học viên trung tâm của ca sĩ Thanh Thảo, anh quyết định dùng nghệ danh này. “Cho đến bây giờ, cái anh tên Song Luân đó kêu rằng rất hâm mộ tôi. Nhưng thật ra tôi mới là người đi lấy tên của anh ấy”, Song Luân chia sẻ.

Song Luân - chàng “hoàng tử” tài năng của showbiz Việt
Song Luân ghi điểm nhờ hình tượng soái ca vừa lịch lãm, vừa bụi, ngầu. Ảnh: NVCC

Sau này, anh về đầu quân cho Cty của Đông Nhi - Ông Cao Thắng. Anh gọi đó là mối nhân duyên trời định. Bởi trước đó, khi còn là thành viên trong Cty của Thanh Thảo, Song Luân vô tình gặp vợ chồng cặp đôi Đông Nhi - Ông Cao Thắng trong một lần đi diễn. Thời điểm đó, chính Ông Cao Thắng là người ngỏ ý Song Luân về hợp tác nhưng anh từ chối. Đến khi nam ca sĩ đi thi The Voice lần thứ 2, rất nhiều Cty mời anh về làm việc và anh chọn Cty của Đông Nhi - Ông Cao Thắng.

Tuy nhiên, lĩnh vực giúp Song Luân gặt hái nhiều thành công chính là phim ảnh. Anh từng ghi dấu ấn với khán giả nhờ các dự án lớn như Hậu duệ mặt trời, Mẹ chồng, Lật mặt: Ba chàng khuyết, Cây táo nở hoa… Anh cũng là nghệ sĩ cống hiến hết mình cho các vai diễn, không nề hà bất cứ điều gì, kể cả những cảnh khó, miễn là phục vụ cho ý đồ chuyển tải thông điệp của phim.

Song Luân - chàng “hoàng tử” tài năng của showbiz Việt

Vai diễn nổi bật của Song Luân trong năm 2021 là Dư trong phim “Cây táo nở hoa”. Nhân vật này thực sự là cơ hội giúp Song Luân tạo được cú lột xác trong sự nghiệp. Diễn xuất tự nhiên, giàu cảm xúc của anh đã mang đến những giây phút lắng đọng cho khán giả. Không phải là một Song Luân ca sĩ, diễn viên với gương mặt điển trai, lãng tử nữa, mà là một Dư nghèo khó, gai góc nhưng tình cảm, ga lăng và tinh tế.

Trong mỗi phân cảnh, Song Luân đều khiến khán giả phải thổn thức cùng anh. Những phân đoạn giằng xé nội tâm đều được Song Luân hoàn thành xuất sắc ngoài sự mong đợt của ê-kíp phim. Bên cạnh đó, những pha hành động đẹp mắt, dứt khoát cùng gương mặt nam tính, điển trai của anh cũng nhận được nhiều lời khen của khán giả. Khán giả nào xem “Cây táo nở hoa” chắc chắn sẽ phải thừa nhận Song Luân đã hoàn toàn xóa bỏ định kiến “ca sĩ đóng phim”, thay vào đó là một diễn viên thực thụ, dấn thân với nghề.

Hơn 10 năm bước chân vào làng giải trí, Song Luân đã phải trải qua rất nhiều chông gai để có được thành công như hiện tại. Anh chia sẻ, đã có rất nhiều người khuyên Song Luân bỏ nghề, thậm chí là bảo đổi nghệ danh vì cái tên Song Luân là hai vòng tròn luẩn quẩn nên anh không bứt phá được. Tuy nhiên, anh vẫn giữ nghệ danh vày và không ngừng nỗ lực khẳng định bản thân. Anh là người sống khiêm nhường, sẵn sàng tiếp thu những ý kiến đóng góp của người khác nếu chúng hợp lý. Không có thành công nào được trải bằng hoa hồng nên nếu bản thân không tích cực trau dồi khả năng, giữ gìn hình ảnh thì trước sau cũng sẽ bị đào thải khỏi môi trường giải trí nhiều khốc liệt. “Đam mê ở đây là phải trau dồi, cố gắng, sống chết với nó chứ không phải gọi nói đam mê là có người giúp”, Song Luân nêu quan điểm.

Thành công trong lĩnh vực phim ảnh nhưng Song Luân không hối tiếc khi lựa chọn ca hát để phát triển trước. Theo anh, thời gian hoạt động trong lĩnh vực ca sĩ, những công việc như hát, nhảy, chơi guitar đã giúp anh học được nhiều kỹ năng, là lợi thế cho anh hóa thân vào nhân vật.

Dù là đảm nhận vai nào, anh cũng đều dành tất cả tâm huyết cho nhân vật. “Một khi nhận vai, Luân dành hết tâm huyết cho phim đó. Sau mỗi phim, Luân dành thời gian nghỉ ngơi, để có năng lượng vào dự án mới. Chính vì thế, Luân không nhận những phim có lịch quay gần nhau. Bản thân không đủ năng lượng cho phim mới, sự sáng tạo bị giới hạn”, Song Luân cho biết.

Nhiều người bảo điển trai như Song Luân chắc sẽ đào hoa lắm nhưng anh phủ nhận. Anh tiết lộ đã từng yêu 3 người, mỗi cuộc tình khoảng 4 năm và đều “khắc cốt ghi tâm”. Song Luân cũng chia sẻ, anh từng là người yêu bằng cảm xúc nhưng ở thời điểm hiện tại anh cho rằng mọi người nên xem tình yêu là động lực để phấn đấu chứ không nên dựa dẫm vào nó.

Song Luân đã có một sự nghiệp “nở hoa” với sự yêu thương, ủng hộ từ khán giả. Tạo ấn tượng với công chúng nhờ các vai diễn soái ca điển trai, tính cách bụi, ngầu nhưng trong thâm tâm, Song Luân luôn ao ước được thử sức ở những dạng vai có tính cách khác biệt, thậm chí khốc liệt hơn chứ không đơn thuần chỉ được chú ý bởi ngoại hình. Chúc cho những mong ước của anh sẽ sớm thành hiện thực để khán giả tiếp tục được nhìn thấy chàng “hoàng tử” của làng giải trí tỏa sáng rực rỡ hơn nữa.
An Nhiên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»
Hoa hậu Ý Nhi vướng tranh cãi khi được cử đi thi Miss World 2025

Hoa hậu Ý Nhi vướng tranh cãi khi được cử đi thi Miss World 2025

Thông tin Hoa hậu Huỳnh Trần Ý Nhi chính thức trở thành đại diện Việt Nam tham dự cuộc thi Hoa hậu Thế giới (Miss World 2025) gây bất ngờ lớn với công chúng. Nhiều ý kiến hoài nghi về năng lực của Ý Nhi sau loạt phát ngôn “vạ miệng” hậu đăng quang.
Lạm dụng drama ngoại tình, khán giả đòi tẩy chay “Trạm cứu hộ trái tim”

Lạm dụng drama ngoại tình, khán giả đòi tẩy chay “Trạm cứu hộ trái tim”

Khai thác quá đà tình tiết drama ngoại tình, kịch bản thiếu tính nhân văn là điểm trừ về bộ phim “Trạm cứu hộ trái tim” đang lên sóng truyền hình. Mặc dù quy tụ dàn diễn viên tên tuổi vẫn khó cứu vãn bộ phim trước làn sóng chỉ trích từ phía khán giả.
Tạo hình của NSND Công Lý trong phim "Trạm cứu hộ trái tim" ra sao mà khiến khán giả xúc động?

Tạo hình của NSND Công Lý trong phim "Trạm cứu hộ trái tim" ra sao mà khiến khán giả xúc động?

Xuất hiện trong tập 5 bộ phim truyền hình "Trạm cứu hộ trái tim", NSND Công Lý có tạo hình già nua khiến khán giả không khỏi xúc động.
Chạm nhớ - gợi thương gửi trong hương bưởi!

Chạm nhớ - gợi thương gửi trong hương bưởi!

Không rực rỡ, kiêu sa, lộng lẫy, hoa bưởi với màu trắng tinh khôi, bung nở cánh trắng mộc mạc, như thả vào không gian làn hương nồng nàn, quyến rũ. Loài hoa nhỏ bé ấy luôn giản dị, khiêm nhường, lặng lẽ nhưng lại làm nên sức hấp dẫn đặc biệt. Hương hoa như gieo vào lòng người niềm thương, nỗi nhớ... chỉ cần chạm vào là nhớ, gợi bao niềm thương yêu!
Tích cực hoạt động thiện nguyện, Đen Vâu được vinh danh “Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu 2023”

Tích cực hoạt động thiện nguyện, Đen Vâu được vinh danh “Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu 2023”

Với nhiều hoạt động cộng đồng ý nghĩa, Đen Vâu là ca sĩ duy nhất lọt top 10 giải thưởng “Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu 2023”.
Hơn 300 tư liệu trưng bày “Hạnh phúc cho mọi người”

Hơn 300 tư liệu trưng bày “Hạnh phúc cho mọi người”

Với chủ đề “Yêu thương và chia sẻ”, chuỗi hoạt động kỷ niệm Ngày Quốc tế hạnh phúc 20/3 tại Thư viện Hà Nội thu hút đông đảo người dân đến tham quan, trải nghiệm.
Tái hiện nghi lễ truyền thống độc đáo tại “Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam”

Tái hiện nghi lễ truyền thống độc đáo tại “Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam”

Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam” năm 2024 sẽ diễn ra từ ngày 18 đến 21/4 tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam với nhiều hoạt động văn hóa đặc sắc, hấp dẫn.
Chuỗi hoạt động đặc sắc kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô 10/10

Chuỗi hoạt động đặc sắc kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô 10/10

Đa dạng các hoạt động tuyên truyền văn hóa, nghệ thuật, hội thảo khoa học, thực hiện đợt phong trào thi đua cao điểm...Đặc biệt, năm nay Hà Nội sẽ tổ chức Festival sinh vật cảnh đầu tiên nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô 10/10.
Vĩnh Phúc: Khai mạc lễ hội Tây Thiên thu hút hàng vạn du khách tham dự

Vĩnh Phúc: Khai mạc lễ hội Tây Thiên thu hút hàng vạn du khách tham dự

Sáng 24/3 Lễ hội Tây Thiên xuân Giáp Thìn 2024 đã chính thức khai mạc, thu hút hàng vạn người tham dự. Đây là một trong những lễ hội lớn của tỉnh Vĩnh Phúc.

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động