Thứ sáu 19/04/2024 06:47

Son tỏa sáng, Tottenham đả bại Man City trận đầu tiên của mùa giải

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Với bàn thắng duy nhất được ghi do công của Son Heung Min đã giúp Tottenham giành chiến thắng 1-0 trước Man City trong trận đấu đầu tiên của mùa giải.
Son tỏa sáng, Tottenham đả bại Man City trận đầu tiên của mùa giải

Cả hai đội đều có những sự thay đổi so với trận giao hữu gần nhất tiền mùa giải. Với đội hình có phần nhỉnh hơn, Man City chủ động kiểm soát bóng và chơi tấn công ngay từ đầu.

Những phút đầu trận, liên tiếp Man City tạo ra được các cơ hội nguy hiểm trước khung thành của Hugo Lloris nhưng đều chưa chuẩn xác.

Trong khi đó, Tottenham vẫn kiên trì với lối chơi phản công của mình dựa trên tốc độ của Son và Moura.

Phút 24 là cơ hội rõ rệt đầu tiên khi Lucas Moura dứt điểm từ tình huống bóng bật ra nhưng Ilkay Gundogan đã cứu nguy cho Ederson. Phút 40 là cơ hội của Son, Ederson lại được hỗ trợ khi bóng sượt qua Cancelo và đi chệch khung thành trong gang tấc.

Với tâm lý nóng vội trong các pha dứt điểm đã khiến các chân sút của Man City tỏ ra quá vô duyên ở những tình huống quyết định. Hiệp 1 cũng chính vì thế mà kết thúc với tỷ số hòa 0-0.

Son tỏa sáng, Tottenham đả bại Man City trận đầu tiên của mùa giải

Bước sang hiệp 2, Tottenham điều chỉnh lại các pha phản công của mình và ngăn chặn những tình huống đan bóng ở giữa sân của đội khách.

Điều đội chủ nhà cần đã đến, từ một pha phản công ở phút 55, Son có bóng bên cánh phải trước khi tiền đạo người Hàn Quốc ngoặt bóng rồi dứt điểm quyết đoán đánh bại Ederson mở tỷ số trận đấu.

Đáng nói trong tình huống này là việc trung vệ Ake đã thi đấu quá hời hợt để cho tiền đạo bên phía Tottenham có quá nhiều thời gian chỉnh thước ngắm trước khi tung ra cú dứt điểm.

Sau bàn thua, HLV Pep Guardiola quyết định tung Gabriel Jesus lẫn Kevin de Bruyne vào sân nhằm thay đổi tình hình.

Các đường bóng của Man City có nét hơn sau khi tiền vệ người Bỉ vào sân nhưng quãng thời gian quá ít khiến cho đội khách không thể nào tìm kiếm bàn thắng.

Chung cuộc, Man City nhận thất bại 0-1 trước Tottenham ngay trong trận đầu tiên của mùa giải. Và thầy trò Pep Guardiola sẽ còn rất nhiều việc phải làm nếu muốn bảo vệ ngôi vương ở mùa giải năm nay.

Linh San
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động