Thứ năm 16/05/2024 12:18

Số người thiệt mạng tăng lên 21 người trong vụ lở đất tại Trung Quốc

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Mưa lớn đã khiến lũ quét và sạt lở đất lớn tại thành phố Tây An, tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc khiến 21 người thiệt mạng, 6 người mất tích.
Số người thiệt mạng tăng lên 21 người trong vụ lở đất tại Trung Quốc
Lực lượng cứu hộ Trung Quốc đang có mặt tại hiện trường để tìm kiếm người mất tích và khắc phục hậu quả sau vụ lở đất. (Ảnh: Xinhua)

Theo đó, hôm 13/8 (giờ địa phương), giới chức Trung Quốc đưa ra thông báo về số người thiệt mạng trong vụ sạt lở đất ở thành phố Tây An, tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc đã tăng lên 21 người cùng với đó là hiện vẫn còn 6 người mất tích.

Trận lũ quét do mưa lớn ở làng Uy Tử Bình, phía nam thành phố Tây An, tỉnh Thiểm Tây hôm 11/8 đã khiến cho lũ quét và sạt lở đất xảy ra. Thảm họa này đã phá hủy 2 ngôi nhà, phá hủy 3 khu vực và làm hư hỏng 21 điểm trên Quốc lộ 210, hủy hoại hạ tầng cung cấp điện, khiến 900 hộ gia đình mất điện.

Theo thông tin một chủ nhà hàng địa phương thi lũ quét đã cuốn trôi một số du khách ở thời điểm đó. Cây cối gãy đổ và các đống đổ nát nằm dọc các con đường đầy bùn đất tại làng sau khi lũ quét qua.

Giới chức Trung Quốc đã huy động 14 đội cứu hộ gồm lực lượng công an và cứu hỏa với hơn 980 người, cùng hơn 1.100 thiết bị, dụng cụ và chó nghiệp vụ để thực hiện công tác tìm kiếm cứu hộ.

Trung Quốc vẫn đang phải đối mặt với nguy cơ lũ quét, sạt lở đất vẫn ở mức cao khi bão Khanun suy yếu thành áp thấp nhiệt đới và đổ bộ tỉnh Liêu Ninh, Đông Bắc nước này vào tối 11/8.

Cũng trong ngày 13/8, một trận lốc xoáy kéo dài hơn 10 phút đã xảy ra ở huyện Đại Phong, thành phố Diêm Thành, tỉnh Giang Tô khiến ít nhất 2 người thiệt mạng, 15 người bị thương, 283 ngôi nhà bị hư hỏng.

Cùng ngày, Trung tâm Kiểm soát và cứu trợ lũ lụt, hạn hán Quốc gia và Bộ Tình trạng khẩn cấp Trung Quốc đã họp khẩn để thảo luận các biện pháp phòng ngừa và ứng phó lũ lụt tại các tỉnh, thành phố bị ảnh hưởng như Liêu Ninh, Thiểm Tây, Thiên Tân và Trùng Khánh.

Theo đài truyền hinh Trung ương Trung Quốc thì mưa lớn gây nguy cơ ngập úng tại những thành phố ở vùng trũng, trong đó có An Sơn nơi có hơn 17.800 người đã được sơ tán. Lượng mưa trong đêm tại Liêu Ninh đã lên tới 55 mm/giờ, khiến mực nước ở 4 hồ chứa vượt giới hạn có thể gây lũ lụt.

Tính từ tháng 7 tới nay, Trung Quốc đã phải hứng chịu liên tiếp các tình hình thời tiết cực đoạn như nắng nóng hay mưa bão. Trong đó, số người tử vong vì mưa bão ở miền Bắc đã lên tớ 78 người.

Singapore chuẩn bị tổ chức bầu cử tổng thống Singapore chuẩn bị tổ chức bầu cử tổng thống

Đảo quốc sư tử - Singapore đã ấn định thời gian diễn ra cuộc bầu cử tổng thống sắp tới của nước này.

Nhiệt độ các đại dương đang ở mức cao kỷ lục Nhiệt độ các đại dương đang ở mức cao kỷ lục

Không chỉ nhiệt độ ở các khu vực trên thế giới đang nóng lên mà tại các đại dương cũng ghi nhận mức nhiệt cao ...

Tuấn Khang
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động