Thứ sáu 29/03/2024 17:03

Số ca mắc mới cao kỷ lục, Philippines kéo dài tình trạng khẩn cấp thêm 1 năm

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Tình hình dịch bệnh Covid-19 tại Philippines vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt khi mà số ca mắc mới trong ngày tại nước này tiếp tục tăng ở mức kỷ lục khiến cho chính phủ buộc phải kéo dài tình trạng khẩn cấp.
Số ca mắc mới cao kỷ lục, Philippines kéo dài tình trạng khẩn cấp thêm 1 năm
Ảnh minh họa: AP

Theo đó, ngày 11-9, Bộ Y tế Philippines thông báo nước này ghi nhận thêm 26.303 ca mắc mới Covid-19. Đây là số ca mắc mới trong một ngày cao nhất kể từ khi dịch bệnh bùng phát tại quốc gia Đông Nam Á này.

Tính đến nay, tổng số ca bệnh tại Philippines tăng lên 2.206.021 ca. Trong khi đó, số ca tử vong tại nước này cũng tăng thêm 79 trường hợp nâng tổng số người thiệt mạng vì dịch bệnh lên 34.978 ca.

Trước những diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19, ngày 10-9, Tổng thống Philippines Rodrigo - Duterte đã ký sắc lệnh kéo dài tình trạng khẩn cấp thêm 1 năm.

Trong đó, sắc lệnh này yêu cầu tất cả các cơ quan chính phủ và địa phương phải tiếp tục hỗ trợ và hợp tác đầy đủ, cũng như huy động các nguồn lực cần thiết để thực hiện các biện pháp khẩn cấp và mang tính quyết định nhằm loại bỏ mọi nguy cơ của đại dịch Covid-19.

Tình trạng khẩn cấp sẽ cho phép nhà chức trách trung ương và địa phương tiêm chủng cho người dân, kiểm soát giá cả các hàng hóa và thực phẩm thiết yếu cũng như nhiều biện pháp khác.

Tình trạng khẩn cấp vì dịch Covid-19 đã được Philippines ban bố từ tháng 3-2020 và gia hạn nhiều lần khi diễn biến dịch vẫn còn phức tạp.

CK
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động