Thứ năm 25/04/2024 15:21

Singapore tiếp tục gia hạn giãn cách xã hội vì dịch Covid-19

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Tình hình dịch bệnh Covid-19 tại Singapore vẫn còn phức tạp cho nên nước này quyết định gia hạn các biện pháp giãn cách xã hội.
Singapore tiếp tục gia hạn giãn cách xã hội vì dịch Covid-19

Theo đó, ngày 20-10, Chính phủ Singapore thông báo kéo dài lệnh giãn cách xã hội tại nước này thêm một tháng để ngăn chặn dịch Covid-19 lây lan và giảm áp lực lên hệ thống y tế.

Về các biện pháp hạn chế, Chính phủ Singapore sẽ xem xét và điều chỉnh tùy theo tình hình dịch. Hiện tại, người dân chỉ được ăn tại nhà hàng theo nhóm 2 người. Hiệp hội Nhà hàng Singapore đề xuất tăng lên nhóm 5 người nhưng chưa được thông qua.

Trước đó, hồi cuối tháng 9, Singapore đã tái áp dụng các biện pháp phòng dịch trong đó có hạn chế tiếp xúc xã hội và giới hạn số người được phép ăn cùng nhau tại các nhà hàng ở mức 2 người, để làm giảm tốc độ lây nhiễm virus.

Bộ Y tế Singapore thông báo, trong ngày 20-10 đã ghi nhận 18 ca tử vong do Covid-19, cao nhất từng được ghi nhận. Con số kỷ lục trước đó là 15 ca tử vong, ghi nhận vào ngày 14-10. Cùng ngày, ghi nhận thêm 3.862 ca mắc mới Covid-19, với 3.221 ca trong số đó là ca cộng đồng.

Bộ trưởng Y tế - Ong Ye Kung cho biết bộ này sẽ bổ sung nhiều giường bệnh tại các đơn vị chăm sóc tích cực (ICU) nếu cần thiết.

Tính đến nay, Singapore đã tiêm được cho hơn 80% trong tổng dân số 5,45 triệu người, số ca bệnh nhẹ hoặc không triệu chứng cũng tăng trong thời gian gần đây, làm gia tăng áp lực cho các bệnh viện và nhân viên y tế.

LS
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động