Thứ năm 01/08/2024 18:14

Siêu thị mini 0 đồng phục vụ người dân giữa mùa dịch

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngày 9-8 Siêu thị mini 0 đồng thứ 3 tại quận Tây Hồ, Hà Nội đã được đưa vào hoạt động nhằm tiếp tục giúp đỡ người có hoàn cảnh khó khăn, công nhân mất việc

Siêu thị mini 0 đồng ( số 9, ngõ 28, đường Xuân La, Tây Hồ) được tổ chức với quy mô lớn để hỗ trợ được nhiều người dân có hoàn cảnh khó khăn hơn. Hai siêu thị trước đó đã được đặt tại tại phường Đức Thắng (Bắc Từ Liêm) và phường Bách Khoa (Hai Bà Trưng).

Siêu thị mini 0 đồng tại Hà Nội là hoạt động nằm trong chiến dịch Hà Nội Trái tim hồng do Thành đoàn - Hội Sinh viên Việt Nam TP Hà Nội cùng CLB Doanh nhân Sao Đỏ và Công ty CP Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) phối hợp với Hội DN trẻ Hà Nội (HANOIBA) và Hiệp Hội Nữ doanh nhân Hà Nội (HNEW) tổ chức.

Siêu thị mini 0 đồng phục vụ người dân giữa mùa dịch
Hình ảnh bên trong siêu thị 0 đồng tại địa bàn phường Xuân La, quận Tây Hồ, Hà Nội

Nhiều mặt hàng được bày bán đều có chất lượng tốt, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và thiết yếu trong bối cảnh Hà Nội đang tiến hành “giãn cách xã hội” theo Chỉ thị 16. Đặc biệt, quá trình vận hành của “Siêu thị mini 0 đồng” cũng tuân thủ nguyên tắc 5K và các quy định phòng chống dịch.

Theo thông tin từ đơn vị tổ chức, Siêu thị mini 0 đồng lần này sẽ diễn ra trong 3 ngày từ 9-11-8, với khoảng 1.000 phiếu quà tặng được gửi đến các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận Tây Hồ. Mỗi hộ gia đình đang bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh sẽ được nhận một “phiếu quà tặng” trị giá 400.000 đồng, đại diện từng hộ sẽ đến siêu thị vào những khung giờ quy định.

Siêu thị mini 0 đồng phục vụ người dân giữa mùa dịch
Các nhân viên siêu thị đang chuẩn bị các túi hàng phục vụ người dân

Trong 2 lần tổ chức trước, Siêu thị mini 0 đồng đã phục vụ hơn 1.500 lượt khách hàng là các hộ gia đình và sinh viên đang gặp khó khăn tại quận Bắc Từ Liêm (từ 1-2-8) và Hai Bà Trưng (từ 5-6-8). Những hình ảnh xúc động và giá trị tốt đẹp đến từ lòng nhân ái, tinh thần sẻ chia mà “Siêu thị mini 0 đồng” tạo nên đã được lan tỏa mạnh mẽ, tiếp thêm niềm tin cho người dân Thủ đô trên hành trình “chiến thắng Covid-19”.

Đối với người dân đang thực hiện cách ly y tế tại các khu cách ly, phong tỏa không thể ra ngoài, Ban tổ chức sẽ mang hàng hóa nhu yếu phẩm đến tận nơi với tiêu chí “không ai bị bỏ lại phía sau, đồng lòng cùng nhau vượt qua đại dịch”.

Siêu thị mini 0 đồng phục vụ người dân giữa mùa dịch
Siêu thị mini 0 đồng đã góp phần giảm bớt gánh nặng đối với những gia đình khó khăn

Danh sách các trường hợp nhận được Phiếu quà tặng của Siêu thị mini 0 đồng đã được Thành đoàn – Hội Sinh viên Thành phố Hà Nội phối hợp cùng chính quyền và Đoàn thanh niên địa phương rà soát kĩ lưỡng trong những ngày qua để đảm bảo các trường hợp khó khăn trên địa bàn nhận được sự hỗ trợ hiệu quả nhất.

Siêu thị mini 0 đồng mở cửa với mong muốn để người dân tin tưởng trong khó khăn vẫn có rất nhiều tấm lòng nhân ái sẵn sàng đưa tay giúp đỡ mọi người vơi đi gánh nặng, lo toan hằng ngày. Nghĩa đồng bào được gửi vào từng món hàng với tất cả sự yêu thương, chia sẻ.

Nguyễn Đăng
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động