Thứ hai 20/05/2024 11:43

Siết chặt an ninh trận SLNA - Hà Nội T&T

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Để tránh những sự cố trên khán đài như từng xảy ra trong quá khứ, lần đầu tiên công tác bảo vệ an ninh sân Vinh được thực hiện ở phương án A.

Trưa 19-8, ông Hồ Văn Chiêm (giám đốc điều hành CLB Sông Lam Nghệ An) cho biết: “Sân Vinh có sức chứa 20.000 chỗ nhưng do cửa số 11 ở khán đài B đã rạn nứt từ lâu, nên chúng tôi không phát hành vé ở cửa này vì sợ nguy hiểm cho người xem. Tổng cộng chúng tôi phát hành khoảng 18.000 vé.

Trong đó khán đài A chủ yếu là vé mời, khán đài B, C và D sẽ có 5.000 vé được bán cho người xem vào sáng 21-8. Riêng khán đài C và D, chúng tôi bán ưu đãi cho sinh viên năm trường đại học và cao đẳng trong tỉnh do Đoàn TNCS các trường đứng ra tổ chức, huy động sinh viên đi cổ vũ có hệ thống...”. Dù vậy từ trưa 19-8, vé khán đài A2 - A3 (giá 40.000 đồng/vé) đã được dân chợ đen chào bán với giá 1 triệu đồng, vé khán đài B (30.000 đồng) được chào bán 200.000 đồng.

Cảnh mua bán vé trước sân Vinh chiều 19-8

Về tiền thưởng ở trận này, ông Chiêm cho biết: “Nhà tài trợ chính của CLB là Ngân hàng Bắc Á chưa hề tuyên bố gì về việc thưởng nếu SLNA đánh bại Hà Nội T&T để đoạt chức vô địch. Chỉ biết nếu vô địch, SLNA sẽ có 3 tỉ đồng tiền thưởng từ Liên đoàn Bóng đá VN (VFF). Sau này, nhà tài trợ hay các doanh nghiệp khác có thưởng thêm thì mới thống kê rồi công bố. Nhiều cầu thủ đến gặp tôi hỏi sao các báo đăng thưởng nhiều mà họ nhận được ít quá. Tôi đáp ngay nếu báo nào đăng cụ thể, các cháu hãy đến tòa soạn báo đó nhận tiền chứ lãnh đạo CLB không hề công bố gì cả. Đá bóng mà chỉ chờ có tiền thưởng mới chịu đá thì còn gì là tính chuyên nghiệp?”. Còn theo HLV Phan Thanh Hùng (Hà Nội T&T): “Nếu vô địch, ngoài 3 tỉ đồng của VFF, toàn đội sẽ được thưởng 5 tỉ đồng như quy định của CLB từ đầu mùa bóng”.

Về công tác bảo vệ, ông Chiêm cho biết ban tổ chức địa phương thống nhất nâng lên phương án A - tức mức bảo vệ cao nhất cho một trận đấu. Đây là lần đầu tiên mức độ này được thực hiện tại sân Vinh. Theo đó nhiều chốt gác, trạm kiểm soát được đặt cách các cổng vào sân ít nhất 500m. Bên cạnh lực lượng dân phòng, vệ sĩ, công an còn có sự tăng cường của lực lượng kiểm soát quân sự tỉnh và Quân khu 4.

Rút kinh nghiệm từ những sự cố không hay xảy ra giữa CĐV, các CĐV của Hà Nội T&T (dự kiến đi trên ba chiếc xe buýt), đặc biệt những người sử dụng dùi trống, cầm băngrôn, cán cờ bắt buộc phải photocopy chứng minh nhân dân và nộp cho bảo vệ trước lúc vào sân. Trong buổi làm việc với đại diện Hội CĐV Hà Nội T&T ngày 18-8, Ban tổ chức sân Vinh cũng khuyến cáo đừng nên cổ vũ bằng những biểu ngữ hoặc lời lẽ quá khích để tránh xảy ra chuyện đáng tiếc. Nhóm CĐV đội khách sẽ ngồi ở khu vực riêng và được bảo vệ chu toàn.

Theo tuoitre

Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động