Thứ hai 20/05/2024 14:15

Siết chặt an ninh, kiểm soát pháo sáng và lậu vé tại trận Việt Nam - Malaysia

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Công tác an ninh trận ĐT Việt Nam - ĐT Malaysia tối 16-11 sẽ được siết chặt, trong đó có phương án trục xuất những cổ động viên (CĐV) quá khích, đốt pháo sáng khỏi sân Mỹ Đình và tăng cường kiểm soát vé.

Chia sẻ với báo chí chiều ngày 16-11, ông Lê Hoài Anh (Tổng thư ký liên đoàn Bóng đá Việt Nam) cho biết, trước trận Việt Nam - Malaysia thuộc khuôn khổ bảng A giải AFF Cup 2018, đại diện Công an TP Hà Nội, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), Ban Giám đốc sân Mỹ Đình, đơn vị bảo vệ sự kiện đã nhóm họp để bàn bạc, thống nhất các phương án đảm bảo an ninh cho trận đấu.

"Việc chống các cổ động viên đốt pháo sáng đã được ban tổ chức dự báo từ lâu, trong 1 tháng vừa qua BTC tổ chức nhiều cuộc họp với các đơn vị liên quan để hạn chế hành động này. Cụ thể là trong chiều 15-11, VFF đã có cuộc họp với Công an Hà Nội để chốt các phương án chống việc đốt pháo sáng trong sân vận động" - Ông Lê Hoài Anh cho biết.

siet chat an ninh kiem soat phap sang va lau ve tai tran viet nam malaysia 127744
BTC sẽ kiểm soát tối đa về việc đốt pháo sáng tại trận đấu Việt Nam - Malaysia

Những ngày qua trên mạng xã hội, nhiều CĐV bóng đá Việt Nam cho biết đang chuẩn bị phương án mang pháo sáng vào sân Mỹ Đình đốt. Nguyên nhân là do các CĐV này bức xúc với phương án bán vé của VFF và tìm cách để lách luật

"Nếu để xảy ra đốt pháo sáng, bóng đá Việt Nam không chỉ bị phạt mà còn đối mặt với những án phạt nặng hơn như đá sân trung lập, điều này nếu xảy ra sẽ gây bất lợi vô cùng và ảnh hưởng đến hình ảnh của bóng đá Việt Nam", ông Lê Hoài Anh nhấn mạnh.

Theo phương án bảo vệ, những bộ phận thường trực sẽ ở khán đài để kiểm soát, phát hiện những cổ động viên đốt pháo sáng, nếu cần thiết sẽ có biện pháp để trục xuất khỏi sân và xem xét xử lý hành chính. Trong trường hợp phải xử lý sẽ xem xét hành vi vi phạm pháp luật, thậm chí phải ghi hình và đủ chứng cớ để các nhận thức hơn và điều chỉnh hành vi trên sân.

Ông Lê Hoài Anh cũng kêu gọi các cổ động viên hết sức kiểm soát, kiềm chế hành vi đảm bảo an toàn cho bản thân và người khác bởi đây là một trận đấu thể thao Quốc tế và việc đốt pháo sáng là không được hoan nghênh.

siet chat an ninh kiem soat phap sang va lau ve tai tran viet nam malaysia 127744
Tăng cường các vòng kiểm soát để tránh tình trạng lậu vé.

Ngoài ra lực lượng an ninh sẽ có phương án chặt chẽ để bảo vệ đội tuyển Việt Nam và nhất là đội khách Malaysia, bảo vệ trọng tài, cổ động viên Malaysia. Tuyệt đối không để tình trạng manh động ném đá vào xe chở đội khách như đã xảy ra tại trận bán kết Việt Nam - Indonesia năm 2016 bên ngoài sân Mỹ Đình, làm xấu hình ảnh bóng đá Việt Nam và khiến VFF bị phạt tới 35.000 USD.

Theo chia sẻ của ông Lê Hoài Anh, theo kế hoạch ban đầu sẽ có 1200 nhân viên an ninh bảo vệ trận đấu giữa Việt Nam - Malaysia. Tuy nhiên trước tình hình này thì con số này sẽ nâng lên 2000 để tăng cường đảm bảo an ninh trong suốt trận đấu.

Ngoài việc kiểm soát việc đốt pháo sáng thì việc tránh lậu vé cũng được BTC cân nhắc. Theo đó, trên sân vận động sẽ có 4 vòng kiểm soát. Vòng 1, có những kiểm soát ban đầu tại khu vực quảng trường.

Sau đó, các khán giả đi qua cửa kiểm tra thứ nhất, tại đây có 5 cổng từ và lực lượng Công an Hà Nội sẽ quét qua máy để kiểm vật cứng nhọn gây cháy nổ khi từ hàng rào bước vào trong. Qua vòng này, khán giả sẽ được kiểm tra và xé 1 góc vé để kiểm soát vé vào quảng trường. Khán giả sau đó sẽ theo vé tìm đến các khán đài tương ứng.

" Chúng tôi đã cho dựng hàng rào cao 2m2 để đảm bảo các khán giả không có vé trèo vào, sử dụng các biện pháp kiểm tra tối tân như quét QR Code để đảm bảo khán giả vào đúng vị trí khán đài, tầng cần thiết" - tổng thư ký VFF chia sẻ

Sau khi vào cửa kiểm soát thứ 3, các nhân viên an ninh sẽ kiểm tra xem khán giả có vào đúng số cửa hay không. Tổng thư ký VFF cho biết, các biện pháp trên được triển khai chặt chẽ với hi vọng hạn chế cao nhất khả năng thẩm lậu của khán giả không có vé.

"Những việc trên nhằm nđảm bảo những người đã vào sân là những khán giả đã có vé. Tất nhiên không để đảm bảo các biện pháp trên sẽ kiểm soát được 100%, nhưng sẽ đảm bảo an toàn an ninh trận đấu, hạn chế tới mức thấp nhất khả năng lậu vé của khán giả.

Đối với cđv tại sân, VFF cũng đã có những tuyên truyền về những tác hại và ảnh hưởng của việc đốt pháo sáng, BTC rất mong muốn mọi người hợp tác vì đây là hoạt động không được hoan nghênh tại những trận đấu bóng đá của đội tuyển Việt Nam.

Mới đây tại ASIAD 2018, việc một CĐV Việt Nam đốt pháo sáng trên khán đài Indonesia cũng khiến VFF bị AFC phạt 12.500 USD, kèm theo cảnh báo nâng mức phạt và cân nhắc "treo sân" nếu CĐV Việt Nam còn tái phạm hành vi này.

Hưng Nguyễn
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động