Thứ sáu 26/04/2024 14:30

SEA Games 32: Bóng bàn Việt Nam giành huy chương Vàng đôi nam nữ sau 24 năm chờ đợi

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Tại SEA Games 32, đội tuyển bóng bàn Việt Nam đã xuất sắc đánh bại Singapore 3-1 trong trận chung kết để giành huy chương Vàng nội dung đôi nam - nữ.
SEA Games 32: Bóng bàn Việt Nam giành huy chương Vàng đôi nam nữ sau 24 năm chờ đợi
Cặp đôi trẻ Anh Hoàng và Mai Ngọc giành tấm huy chương Vàng lịch sử cho bóng bàn Việt Nam.

Đối mặt với đối thủ mạnh Zhe Yu Chew - Jian Zeng của Singapore trong trận chung kết nhưng cặp đôi trẻ Anh Hoàng và Mai Ngọc vẫn giữ vững tâm lý tự tin để giành tấm HCV lịch sử cho đội tuyển bóng bàn Việt Nam.

Ngay khi bước vào trận đấu, hai đội đã cống hiến cho khán giả những pha bóng kịch tính, rượt đuổi điểm số. Tại sét thứ tư, các tỉ số lần lượt là 10-10, 11-10, 11-11, 12-11 đến 12-12. Khoảng cách điểm được “chốt” trận đấu với chiến thắng 15-12 cho đội bóng bàn Việt Nam.

Với chiến thắng này, cặp đôi Anh Hoàng và Mai Ngọc đã giành tấm HCV đầu tiên cho đội tuyển bóng bàn Việt Nam tại SEA Games 32. Đây cũng là thành tích lịch sử của đội tuyển bóng bàn Việt Nam ở nội dung đôi nam nữ sau 24 năm chờ đợi.

Trước đó, năm 1999, cặp đôi Vũ Mạnh Cường và Thu Thủy từng đoạt HCV ở nội dung đôi nam nữ, đem về thành tích tự hào cho bóng bàn Việt Nam. Cho đến gần 2 thập kỷ qua, bóng bàn Việt Nam chưa tìm được đôi nam nữ nào thay thế.

Trong chỉ tiêu huy chương, bóng bàn Việt Nam đặt mục tiêu HCV ở các nội dung nam. Vì thế, chiến thắng của cặp đôi Anh Hoàng và Mai Ngọc được đánh giá bất ngờ.

SEA Games 32: Bóng bàn Việt Nam giành huy chương Vàng đôi nam nữ sau 24 năm chờ đợi
Đây cũng là tấm huy chương Vàng đầu tiên của đội tuyển bóng bàn Việt Nam tại SEA Games 32.

Nhìn lại hành trình thi đấu của cặp đôi người Philippines. Trận đấu với Thái Lan là cuộc “so găng” đầy kịch tính trước đối thủ mạnh, với bản lĩnh thi đấu tốt, “càng thi đấu càng hay”, đội tuyển Việt Nam đã giành chiến thắng để giành tấm vé vào chung kết và giành HCV lịch sử cho đội tuyển bóng bàn Việt Nam.

Có một điều khá trùng hợp là cặp đôi trẻ Anh Hoàng và Mai Ngọc là học trò của thầy Vũ Mạnh Cường. Hiện 2 VĐV trẻ đang khoác áo CLB Hà Nội T&T do cựu danh thủ Vũ Mạnh Cường dẫn dắt.

Việc tái lập thành tích lịch sử của người thầy sau 24 năm là niềm hạnh phúc vô bờ bến. Đồng thời bóng bàn Việt Nam đã tìm được chủ nhân cho nội dung nam nữ đang thiếu trên sàn bóng bàn hiện nay.

Cập nhật bảng tổng sắp huy chương SEA Games 32 ngày 13/5: Việt Nam vượt mốc 80 huy chương vàng Cập nhật bảng tổng sắp huy chương SEA Games 32 ngày 13/5: Việt Nam vượt mốc 80 huy chương vàng
Bộ trưởng Bộ VHTTDL tặng Bằng khen cho 2 vận động viên Nguyễn Thị Huyền và Nguyễn Thị Oanh Bộ trưởng Bộ VHTTDL tặng Bằng khen cho 2 vận động viên Nguyễn Thị Huyền và Nguyễn Thị Oanh
Bất ngờ về bà mẹ một con Nguyễn Thị Huyền xác lập kỷ lục SEA Games Bất ngờ về bà mẹ một con Nguyễn Thị Huyền xác lập kỷ lục SEA Games
Mộc Miên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động