Thứ năm 25/04/2024 10:56

SEA Games 31 sẽ diễn ra vào tháng 4 hoặc 5-2022?

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Một cuộc họp trực tuyến của Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á (SEAGF) về việc tổ chức SEA Games đã diễn ra để thống nhất về thời gian tổ chức SEA Games 31 do Việt Nam làm chủ nhà.

Theo đó, chiều 24-6, Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á (SEAGF) đã tổ chức một cuộc họp trực tuyến với 25 đại biểu đại diện cho 11 ủy ban Olympic quốc gia.

Trong đó, đoàn Việt Nam tham dự hội nghị với 3 thành viên gồm: ông Trần Đức Phấn - Phó tổng cục trưởng phụ trách Tổng cục TDTT, phó trưởng Ban tổ chức SEA Games 31; ông Hoàng Vĩnh Giang - Phó chủ tịch Ủy ban Olympic Việt Nam; ông Trần Văn Mạnh - Tổng thư ký Ủy ban Olympic Việt Nam.

Một trong những nội dung đáng chú ý của cuộc họp là cập nhật thông tin về công tác chuẩn bị cho SEA Games 31 của Việt Nam và khả năng tổ chức SEA Games trong thời gian tới.

Tại hội nghị, ông Trần Đức Phấn gửi lời cảm ơn ủy ban Olympic các quốc gia đã chia sẻ với Việt Nam về những khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Trước bối cảnh đó, Ban tổ chức SEA Games 31 của Việt Nam đã tham mưu, lựa chọn phương án tối ưu và phù hợp nhất để đảm bảo an toàn cho các đối tượng tham dự đại hội. Khi có quyết định chính thức, Ban tổ chức sẽ thông tin sớm nhất cho các quốc gia.

SEA Games 31 sẽ diễn ra vào tháng 4 hoặc 5-2022?
Ảnh minh họa.

Về việc tổ chức SEA Games 31 tại Việt Nam, các đại biểu bày tỏ sự quan ngại về ảnh hưởng của dịch Covid-19 với Việt Nam và các quốc gia trong khu vực.

Về phương án lùi SEA Games 31 từ tháng 11-2021 sang năm 2022, các quốc gia đề nghị thời gian tổ chức sẽ vào khoảng tháng 4 hoặc tháng 5-2022.

Theo tính toán về thời điểm diễn ra các sự kiện thể thao quốc tế năm 2022, như Thế vận hội Olympic Mùa Đông, Bắc Kinh, Trung Quốc (tháng 2-2022); Đại hội Thể thao Võ thuật & Trong nhà châu Á, Bangkok, Thái Lan (tháng 3-2022); Đại hội Thể thao Khối Thịnh vượng chung, Anh (tháng 7-2022); Đại hội Thể thao châu Á, Hàng Châu, Trung Quốc (tháng 9-2022) thì thời gian phù hợp nhất để tổ chức SEA Games 31 sẽ vào khoảng tháng 4 hoặc tháng 5 năm 2022.

Mặt khác, thời điểm này cũng sẽ thích hợp cho Campuchia có đủ thời gian chuẩn bị tổ chức SEA Games 32 sẽ diễn ra tại Phnom Penh từ ngày 5 đến 17-5-2023.

Các nước Đông Nam Á mong muốn nhận được thông tin sớm nhất từ phía Việt Nam về việc chuẩn bị cho SEA Games 31.

Ông Trần Đức Phấn cho biết Ban tổ chức SEA Games 31 đã có tham mưu với Chính phủ để lựa chọn thời gian, phương án tổ chức đại hội tốt nhất. Sau khi Chính phủ thông qua, Việt Nam sẽ thông báo cho các quốc gia trong khu vực được biết.

LS
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động