Thứ sáu 26/04/2024 09:28

Sau Đường Nhuệ, trùm “đá gà” Bình Vổ bị bắt giữ

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Chiều 22-1, Bình Vổ - ông trùm đá gà tại huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình phải tra tay vào còng số 8 trước sự ngỡ ngàng của nhiều người dân.

Nói “ngỡ ngàng” vì trước đó lan truyền nhiều tin đồn Bình Vổ rất khó bị bắt. Trên thực tế, ông trùm cờ bạc này đã tồn tại nhiều năm ở Quỳnh Phụ, thách thức dư luận và chính quyền sở tại...

"Ông trùm" trường gà C1

Từ nhiều năm trước, người dân tỉnh Thái Bình đã không lạ gì sới đá gà của Bình Vổ tại xã An Mỹ, huyện Quỳnh Phụ. Thậm chí một số tờ báo đã phản ánh về sới bạc dưới hình thức đá gà ăn tiền này nhưng như có "phép màu", sới bạc vẫn ngang nhiên tồn tại và ngày càng thu hút thêm được nhiều con bạc từ Hà Nội, Nam Định, Hải Phòng, Ninh Bình... về sát phạt.

Sau Đường Nhuệ, trùm “đá gà” Bình Vổ bị bắt giữ

CA đọc lệnh bắt Bình Vổ

Sới bạc này từng diễn ra giữa ban ngày và không hề e ngại chính quyền sở tại nên ông chủ sới Bình Vổ được đàn em đồn thổi “có quý nhân” chống lưng. Ông Nguyễn Văn T., một người dân sống ở xã An Mỹ từng nói với phóng viên: "Gọi là trường gà chưa đúng đâu, phải gọi là "thánh địa" đá gà vì nó còn được gọi tên là C1”...

Bình Vổ tên thật là Nguyễn Văn Bình, 46 tuổi, trú tại xã An Mỹ, huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình. Sới bạc của Bình tồn tại nhiều năm tại khu vườn chuối xã An Mỹ. Bình không chỉ là con bạc khát nước mà còn được mệnh danh là huấn luyện viên siêu hạng bởi từng huấn luyện ra những “cầu thủ gà” bất khả chiến bại, trong đó có chú gà đấu được đặt trùng tên với cầu thủ lừng danh thế giới Messi.

Uy tín của Bình Vổ không dừng ở Thái Bình mà vươn xa trên phạm vi cả nước. Vì thế các con bạc, dân tín dụng đen và giới anh chị khắp nơi kéo về tham gia sới đá gà của y ngày càng đông, gây bất ổn về an ninh trật tự tại địa phương. Cuối năm 2019, “thánh địa” cờ bạc này buộc phải tạm đóng cửa vì ông trùm Bình Vổ phải nằm im nghe ngóng vì liên quan đến vụ gây rối trật tự công cộng tại Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện Quỳnh Phụ vào ngày 16-9-2019.

Hôm đó, tại Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện Quỳnh Phụ diễn ra buổi đấu giá một khu đất trên địa bàn. Tham gia buổi đấu này có rất nhiều băng nhóm xã hội đen tại tỉnh Thái Bình, trong đó có vợ chồng ông trùm Đường Dương. Đến Quỳnh Phụ cùng một số đàn em, Đường Nhuệ yêu cầu Bình Vổ để y cầm trịch vụ đấu giá theo kiểu quân xanh, quân đỏ. Tuy nhiên, ông trùm xã hội đen TP Thái Bình nhận được ngay gáo nước lạnh từ chối của Bình Vổ. Kết quả, Đường Nhuệ đành bỏ cuộc.

Theo một số người có mặt tại buổi đấu giá hôm đó, vài chục đàn em Bình Vổ đã chuẩn bị sẵn đao búa để sẵn sàng ăn thua với băng Đường Nhuệ. Để không chém nhầm nhau, trên cổ tay đàn em Bình Vổ đều đeo khăn hoặc nơ màu đỏ.

Đường Nhuệ nhờ già dơ giang hồ mà thoát nạn nhưng một người tham gia đấu giá khác không may mắn như vậy. Đó là anh Nguyễn Quang T, 25 tuổi, người địa phương do mâu thuẫn trong dàn xếp đấu giá không thành nên thanh niên này bị một số đối tượng được cho là đàn em của Bình Vổ chém cả chục nhát. Vụ gây rối trật tự công cộng, đâm chém kinh hoàng này xảy ra ngay tại hội trường Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện Quỳnh Phụ với đầy đủ lực lượng bảo vệ gây khiếp đảm cho người tham dự.

Chiến công nối tiếp chiến công của CA tỉnh Thái Bình...

Trở lại vụ án xảy ra tại Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện Quỳnh Phụ ngày 16-9-2019. Vụ việc sau đó được “những bàn tay ma quỷ” dàn xếp như... một trận đá gà. Bình Vổ và đàn em thoát án, vụ việc chìm xuồng hơn một năm khiến người dân địa phương ngao ngán. Tuy nhiên, lưới trời lồng lộng, CA tỉnh Thái Bình đã khôi phục vụ án, đọc lệnh bắt Bình Vổ tội gây rối trật tự công cộng tại trụ sở CA phường Lê Hồng Phong vào chiều ngày 22-1-2021.

Sau Đường Nhuệ, trùm “đá gà” Bình Vổ bị bắt giữ

Bình Vổ bị dẫn giải khỏi trụ sở CA phường Lê Hồng Phong

Đầu năm 2020, lãnh đạo CA tỉnh Thái Bình nổ tiếng súng lệnh tấn công sào huyệt của Đường Nhuệ. Sau chiến công này, chỉ trong vòng nửa năm, lãnh đạo CQĐT CA tỉnh Thái Bình tiếp tục chỉ đạo triệt phá nhiều băng nhóm tội phạm cộm cán, phá nhiều vụ án khó khác, làm nức lòng người dân quê lúa.

Cụ thể, sau Đường Nhuệ là đại ca khu Nhiệt điện Thái Bình với biệt danh Sơn Lông (tức Vũ Văn Sơn), người tự ví mình như Lý Tiểu Long xộ khám vào ngày 22-9-2020 vì hành vi “Cố ý làm lộ bí mật Nhà nước”. Ngày 4-11-2020, ông trùm Thái Lâm tức Vũ Văn Thái trú tại huyện Tiền Hải và 2 đàn em bị bắt vì phạm tội “Cưỡng đoạt tài sản”. Không lâu sau, Cường Dụ tức Nguyễn Văn Cường, kẻ ngông cuồng tuyên bố “một mình chống lại cả hệ thống CA Thái Bình” và một số đệ tử cũng tra tay vào còng số 8 vào ngày 4-12-2020 vì đã có hành vi “cố ý làm hư hỏng tài sản”. Điều đặc biệt, chính Cường Dụ là người gián tiếp kết thúc “đế chế” của ông trùm Đường Nhuệ. Và mới nhất là Bình Vổ, người được giới anh chị Thái Bình nể hơn cả Đường Nhuệ cũng không thể thoát tội.

Ngay sau khi Bình Vổ bị bắt, một số đàn em của y cũng lần lượt sa lưới trong chiều qua. Vụ án này đã được VKS cùng cấp phê duyệt và sẽ được mở rộng điều tra trong thời gian tới. Như vậy, rất nhiều vụ án tưởng như chìm xuồng nhiều năm qua tại tỉnh Thái Bình lần lượt được phục hồi điều tra, điều đó thể hiện quyết tâm “không có vùng cấm trong xử lý tội phạm” của lãnh đạo CA tỉnh Thái Bình. Những chiến công này không chỉ thỏa lòng mong đợi của nhân dân tỉnh Thái Bình mà còn làm dư luận cả nước đồng tình ủng hộ...

Phương Linh
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động