Thứ sáu 29/03/2024 04:22
Hà Nội

Sắp đánh giá 1 năm thí điểm không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Văn phòng UBND TP Hà Nội vừa ban hành Thông báo số 254/TB-VP truyền đạt kết luận của Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Thế Hùng tại cuộc họp nghe báo cáo rà soát các công tác triển khai thí điểm không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận.
sap danh gia 1 nam thi diem khong gian di bo khu vuc ho hoan kiem va phu can
Ảnh minh họa

Theo đó, công tác triển khai thí điểm không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận thời gian vừa qua đã được UBND quận Hoàn Kiếm và các sở, ban, ngành phối hợp tích cực, nghiêm túc thực hiện các chủ trương, chỉ đạo của Thành ủy, UBND thành phố; đã làm tốt các công tác tuyên truyền, an ninh, trật tự giao thông, trật tự đô thị, phòng cháy chữa cháy, nâng cao các hoạt động văn hóa, dịch vụ du lịch, đảm bảo vệ sinh môi trường, y tế; đã tăng cường quản lý, xây dựng quy chế quản lý... đã tạo ra được hình ảnh mới của Thủ đô Hà Nội, tạo điểm nhấn về du lịch, văn hóa và hữu nghị; được du khách, các tổ chức trong và ngoài nước đánh giá tốt.

Thường trực Thành ủy đã có chỉ đạo tại Thông báo số 837-TBATU ngày 31-7-2017 về chủ trương tiếp tục tổ chức thí điểm không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận. Từ nay đến kết thúc năm 2017, số lượng các hoạt động văn hóa du lịch sẽ tăng; cùng với đó tập trung triển khai các dự án xây dựng, cải tạo chỉnh trang xung quanh hồ, cải tạo chất lượng nước hồ... Do vậy, UBND quận Hoàn Kiếm, các sở: Văn hóa và Thể thao, Du lịch, Thông tin và Truyền thông, Giao thông vận tải, Công an thành phố và sở, ban, ngành liên quan phối hợp chặt chẽ, nâng cao chất lượng hoạt động để hoàn thành nhiệm vụ.

Trong quá trình tiếp tục triển khai thí điểm, UBND thành phố sẽ xem xét giao UBND quận Hoàn Kiếm để chủ động quản lý dần từng nội dung công việc mà hiện nay các sở, ngành đang được giao chỉ đạo thực hiện cho đến lúc kết thúc thí điểm. UBND quận Hoàn Kiếm chủ trì, phối hợp với Văn phòng UBND thành phố dự thảo văn bản của Ban Cán sự Đảng UBND thành phố báo cáo Thường trực Thành ủy về kết quả 1 năm thực hiện công tác triển khai thí điểm không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận...

Về khắc phục một số tồn tại, UBND thành phố giao quận Hoàn Kiếm chủ trì, phối hợp với sở, ngành nghiên cứu, triển khai một số nội dung: Tăng cường kiểm tra, kiểm soát xử lý, sử phạt vi phạm về môi trường, trật tự đô thị trong và ngoài không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận. Thời gian tổ chức hoạt động duy trì ổn định như đã thực hiện, UBND thành phố sẽ có chỉ đạo riêng nếu có biến động đặc biệt thời tiết. Nghiên cứu lập quy hoạch về không gian quản lý các hoạt động xung quanh khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận; cần rõ các chức năng hoạt động tại từng khu vực đảm bảo phù hợp, tránh chồng lấn ảnh hưởng lẫn nhau. Việc đề xuất mở rộng không gian đi bộ cần được UBND quận Hoàn Kiếm nghiên cứu, báo cáo để UBND thành phố xem xét, chỉ đạo riêng.

Bên cạnh đó, nghiên cứu thực hiện thí điểm 1 tháng triển khai quản lý, phân luồng giao thông: Không để phương tiện giao thông xe đạp, xe máy, ô tô lưu thông trên các phố Hàng Gai - Cầu Gỗ, đoạn từ Lương Văn Can đến phố Đinh Liệt, thời gian từ 18h đến 24h các tối thứ Sáu, tối thứ Bảy và tối Chủ nhật hàng tuần; thời gian cấm ô tô trên đoạn đường Hàng Bài (từ Lý Thường Kiệt đến Hai Bà Trưng) điều chỉnh thời gian cấm chỉ từ 18h đến 24h các tối thứ Sáu, tối thứ Bảy và tối Chủ nhật hằng tuần; tổ chức thí điểm giao thông 2 chiều phố Phan Chu Trinh trong tất cả các ngày trong tuần (Sở Giao thông vận tải chủ trì thực hiện).

UBND thành phố đồng ý với đề xuất của Công an thành phố và UBND quận Hoàn Kiếm về việc bàn giao các chốt trực, đề nghị Công an thành phố và UBND Quận Hoàn Kiếm có văn bản chính thức đề xuất UBND thành phố và đề xuất kinh phí bổ sung hỗ trợ hoạt động. UBND quận Hoàn Kiếm nghiên cứu đề nghị của Sở Thông tin và Truyền thông về việc bàn giao quản lý các quầy sách, phối hợp báo cáo đề xuất UBND thành phố để xem xét, chỉ đạo. Về tăng cường bộ máy chuyên trách và kinh phí hoạt động, đề nghị phối hợp với Sở Nội vụ và Sở Tài chính nghiên cứu, báo cáo đề xuất UBND thành phố trong tháng 10-2017.

UBND thành phố giao Sở Văn hóa và Thể thao nghiên cứu đề xuất quy trình riêng (có thể thí điểm) về trước ngày 30-10-2017.

T.Quang
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động