Thứ ba 30/04/2024 01:49

“Sao nhí” Muối Dubai xuất sắc giành Huy chương Vàng Olympic Toán học quốc tế 2024

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Với việc đạt Huy chương Vàng Olympic Toán học FISO vòng quốc tế 2024, giải Nhất toàn hệ thống Vinschool và là thí sinh vượt qua vòng casting MC VTV…Muối Dubai xứng đáng là niềm tự hào của thiếu nhi Việt.
“Sao nhí” Muối Dubai xuất sắc giành Huy chương Vàng Olympic Toán học quốc tế 2024
Gương mặt "sao nhí" Muối Dubai. Ảnh: trường liên cấp Vinschool Smart City

Tài năng nhí Toán học

Mới đây, Ban tổ chức kỳ thi Olympic trực tuyến FISO vừa chính thức thông báo: thí sinh Bùi Nguyên Gia Bảo (nghệ danh Muối Dubai), học sinh lớp 4A2 trường liên cấp Vinschool Smart City (Hà Nội) đã xuất sắc giành được Huy chương Vàng vòng quốc tế ở bộ môn Toán học năm học 2023-2024.

Với thành tích này, sao nhí Muối Dubai sẽ được nhận huy chương và giấy chứng nhận tương ứng. Cùng với đó, Gia Bảo sẽ được tham dự thi vòng toàn cầu kết hợp du lịch, giao lưu văn hóa với các anh tài ở khắp thế giới tại Dubai, các tiểu vương quốc Ả Rập Thống Nhất vào tháng 6 tới.

Nhận xét về học trò cưng Gia Bảo, cô giáo Võ Thị Phượng, chủ nhiệm Câu lạc bộ Mercury Education (S102, Vinhomes Smart City Hà Nội), giáo viên tốt nghiệp loại giỏi ngành sư phạm Toán với nhiều năm kinh nghiệm giảng dạy ở cả các trường công và tư như THCS-THPT Tạ Quang Bửu, THCS Đức Thắng, trường Newton…cho hay: “Gia Bảo là cậu bé thông minh, nhanh nhẹn, đa tài và rất chuyên nghiệp không chỉ trong hoạt động nghệ thuật.

Với bộ môn Toán, con có năng khiếu đặc biệt và rất đam mê. Bản thân tôi dù có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề vẫn luôn phải học hỏi các kiến thức mới, phương pháp giảng dạy mới thì mới theo kịp sự nghiệp giáo dục, đào tạo hiện nay. Và chiếc Huy chương Vàng trên chính là minh chứng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của cả cô và trò trong năm học vừa qua”.

Theo cô Phượng, tiêu chí chọn trường học rất quan trọng, phải đáp ứng về tiêu chí giáo dục giúp triển năng lực của trẻ một cách tốt nhất. Vốn là mẹ của một em bé cũng rất giỏi giang trong học tập tại một trường tư nổi tiếng, cô Phượng cho rằng song song với việc học tập trên lớp, các phụ huynh nên chọn mặt gửi vàng con mình ở môi trường giáo dục nhân văn, có tâm, có tầm và đầy tình yêu thương để kích thích sự ham học hỏi ở trẻ và chuẩn bị kĩ hành trang cho các con tự tin tham gia các đấu trường quốc tế.

“Các con cần được nuôi dạy khoa học từ nhỏ và để đủ sức tham gia các đấu trường quốc tế, việc học ở trên lớp thôi là chưa đủ. Đó là lý do tôi quyết định mở câu lạc bộ chuyên rèn kĩ năng, kiến thức, kinh nghiệm chinh chiến các giải quốc tế cho học sinh của mình. Những giải thưởng, thành tích mà các con đạt được là niềm tự hào không chỉ của chúng tôi mà còn của cả trường, lớp, phụ huynh và thế hệ thiếu nhi Việt”, cô Phượng nói thêm.

“Sao nhí” Muối Dubai xuất sắc giành Huy chương Vàng Olympic Toán học quốc tế 2024
Muối Dubai trình diễn ca khúc “Tự hào Vinschool”, xuất sắc giành giải Nhất cuộc thi âm nhạc toàn hệ thống trường năm 2024. Ảnh: trường liên cấp Vinschool Smart City

Tỏa sáng năng khiếu nghệ thuật

Trước đó, tại cuộc thi sáng tác Tự hào Vinschool dành riêng cho học sinh, cán bộ nhân viên và giáo viên trên toàn hệ thống, Muối Dubai và thầy chủ nhiệm Nguyễn Sỹ Lợi (nhà giáo trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2022) xuất sắc giành giải nhất toàn hệ thống với ca khúc cùng tên - “Tự hào Vinschool”.

Ca khúc này đã gây bão mạng xã hội ngay từ khi lên sóng và hiện phủ sóng khắp các nền tảng nghe nhạc trong nước và quốc tế như MP3 Zing, nhaccuatui, Spotify, Deezer hay các mạng xã hội như Tiktok, Zalo, Reel facebook…Trường Vinschool Smart City vô cùng tự hào với thành tích này và loạt thành tích ấn tượng khác của các thầy cô, Vinser trong trường.

Hồi đầu tháng 4, Muối Dubai đã xuất sắc vượt qua gần 500 tài năng nhí trong cuộc thi tuyển chọn gương mặt thiếu nhi làm MC cho chương trình “Hoa Vui Ca” của Đài truyền hình Việt Nam. Hiện, Muối Dubai đang tập trung chuẩn bị cho vòng Studio.

Là “sao nhí” nổi tiếng đa-zi-năng với nhiều năng khiếu nghệ thuật như bịt mắt đánh piano, hát rap, catwalk, diễn xuất, MC nhí, nhảy hip hop,… Muối Dubai là niềm tự hào cho thế hệ thiếu nhi Việt Nam.

Thành tích ấn tượng cậu học sinh lớp 4 được kể đến: Quán quân Siêu thần tượng nhí (Super Idol Kids), Quán quân Vinschool Got Talent mùa 1, ca sĩ nhí có giọng hát hay nhất Super Idol Kids,…

Muối Dubai từng xuất sắc chinh phục được cả 10 câu hỏi hóc búa tại chương trình Nhanh như chớp nhí mùa 4 (tập 9). Cậu bé là gương mặt quen thuộc của VTV3 (Du hành tuổi thơ, Trạng nguyên nhí,…), HTV7 (Chiến Binh Tí Hon, Đấu trường Tài Năng,…), VieOn (Nhanh như chớp nhí…).

Bên cạnh năng khiếu nghệ thuật, Muối Dubai còn sở hữu bảng thành tích học tập “khủng” như: giải Nhất cuộc thi Olympic Toán quốc tế năm học 2021- 2022, Huy chương Đồng Olympic Tiếng Anh quốc tế năm học 2021-2022, giải Nhất Trạng nguyên toàn tài cấp tỉnh năm học 2021 - 2022, giải Nhất Trạng nguyên tiếng Việt cấp tỉnh năm học 2021-2022, Đại sứ Edurun 2022, là Vinser Phong cách, Vinser Sáng tạo, giải 3 cuộc thi lồng tiếng phim bằng tiếng Anh của Vinschool Smart City…

Nam sinh trúng tuyển đại học ở 4 quốc gia Nam sinh trúng tuyển đại học ở 4 quốc gia
Hà Nội: “Tiếp sức” cho học sinh từ mẫu phiếu đăng ký dự tuyển vào lớp 10 Hà Nội: “Tiếp sức” cho học sinh từ mẫu phiếu đăng ký dự tuyển vào lớp 10
Những thay đổi trong tuyển sinh đại học: học sinh lớp 10,11 và phụ huynh cần phải nắm vững ngay từ bây giờ Những thay đổi trong tuyển sinh đại học: học sinh lớp 10,11 và phụ huynh cần phải nắm vững ngay từ bây giờ
Mộc Miên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động