Thứ sáu 29/03/2024 22:54

Sản lượng rượu vang của Pháp có nguy cơ giảm ở mức kỷ lục

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Do những ảnh hưởng của dịch bệnh cũng như thời tiết khiến sản lượng rượu vang của Pháp – một trong quốc gia hàng đầu về rượu vang đứng trước nguy cơ giảm mạnh.
Sản lượng rượu vang của Pháp có nguy cơ giảm ở mức kỷ lục
Ảnh minh họa.

Đây là nhận định cho Bộ Nông nghiệp Pháp về tình hình sản xuất rượu vang của nước này trong năm nay.

Cụ thể, theo dự báo thì sản lượng rượu vang trong năm nay sẽ giảm 29% xuống 33,3 triệu hectolitre (1 hectolitre = 100 lít) và thấp hơn 25% so với mức trung bình của 5 năm qua. Một hectolitre cũng tương đương 133 chai rượu tiêu chuẩn.

Với việc các đợt sương giá vào mùa xuân đã làm giảm sản lượng dự kiến ở mức thấp lịch sử, thấp hơn cả mức của năm 1991 và 2017. Bên cạnh đó, tình dịch bệnh càng làm tăng thêm những tổn thất đối với ngành sản xuất rượu của nước này.

Trong báo cáo triển vọng về sản lượng rượu vang quốc gia hồi đầu tháng 8, sản lượng được dự báo trong năm 2021 sẽ mức từ 32,6 triệu hectolitre đến 35,6 triệu hectolitre, thấp hơn 24 - 30% so với năm ngoái.

Cũng theo Bộ Nông nghiệp Pháp, hầu hết vùng trồng nho đều bị ảnh hưởng do thời tiết bất lợi, mặc dù với cường độ khác nhau.

Hàng loạt những vùng trồng nho lớn tại Pháp đều giảm mạnh về sản lượng. Trong đó, khu vực Burgundy-Beaujolai giảm 47%, vùng Bordeaux ước giảm 25%. Còn khu vực sản xuất lớn nhất là Languedoc-Roussillon, sản lượng dự kiến sẽ giảm 32% so với năm ngoái.

LS
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động