Thứ năm 28/03/2024 17:54

“Sài Gòn ơi, đừng bỏ bữa”

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Tiếp tục sứ mệnh Grab Vì Cộng Đồng, ngày 27-7, Grab Việt Nam bắt đầu thực hiện chương trình “Sài Gòn ơi, đừng bỏ bữa” nhằm chung tay mang bữa ăn miễn phí đến với những người có hoàn cảnh khó khăn, người lao động, người già neo đơn, người đang phải mưu sinh trên đường phố... trong đại dịch COVID-19 trên địa bàn TP HCM.

Kể từ khi đợt dịch lần thứ 4 bùng phát, TP.HCM đang phải đối mặt với làn sóng dịch COVID-19 có quy mô và tính phức tạp cao hơn hẳn những lần trước đó. Tính đến 6h sáng ngày 27-07-2021, TP.HCM đã ghi nhận 68.271ca nhiễm, là tâm dịch lớn nhất cả nước. Dịch bệnh đã tạo ra áp lực rất lớn lên cuộc sống của người dân, đặc biệt là nhóm người lao động nghèo trong khu vực phong tỏa, nhóm lao động bị mất việc làm...

Bắt đầu từ ngay hôm nay (27-07-2021) chương trình “Sài Gòn ơi, đừng bỏ bữa" sẽ phối hợp với Quỹ từ thiện Bông Sen trao tặng bữa ăn miễn phí đến với người dân có hoàn cảnh khó khăn tại quán cơm xã hội Nụ Cười số 4 và số 9 (số 17A Trần Đình Xu, phường Cầu Kho, quận 1) và người lao động nghèo tại các địa điểm phong tỏa. Dự kiến trong giai đoạn đầu, Grab Việt Nam và Quỹ từ thiện Bông Sen sẽ trao tặng 11.500 bữa ăn miễn phí với mong muốn giúp người dân có hoàn cảnh khó khăn giảm bớt gánh nặng mưu sinh và lo toan trong gia đình.

Grab Việt Nam thực hiện chương trình “Sài Gòn ơi, đừng bỏ bữa”, mang bữa ăn đến với người khó khăn trong dịch COVID-19
Grab Việt Nam thực hiện chương trình “Sài Gòn ơi, đừng bỏ bữa”, mang bữa ăn đến với người khó khăn trong dịch COVID-19.

Bà Nguyễn Thái Hải Vân, Giám đốc Điều hành Grab Việt Nam, chia sẻ: “Đại dịch COVID-19 đang tác động trực diện đến hàng triệu người dân đang sinh sống trên địa bàn TP.HCM, trong đó những người có hoàn cảnh khó khăn lại càng chật vật hơn nữa. Vì vậy, Grab phát động chương trình "Sài Gòn ơi, đừng bỏ bữa" với mục tiêu tận dụng nguồn lực từ chính hệ sinh thái của mình để kết nối mọi người và đóng góp cho xã hội. Chúng tôi mong những bữa ăn được trao tặng tại các quán cơm xã hội Nụ Cười không chỉ giúp những người có hoàn cảnh khó khăn bớt được phần nào áp lực mưu sinh mà còn có thêm sức khoẻ và thêm nụ cười để vượt qua giai đoạn đầy thử thách này.”

Người dùng Grab cũng có thể chung tay lan tỏa tinh thần tương thân tương ái cùng chương trình “Sài Gòn ơi, đừng bỏ bữa” để mang đến thêm nhiều bữa ăn cho những người dân TP.HCM có hoàn cảnh khó khăn thông qua 3 hình thức:

- Đóng góp trực tiếp cho Quỹ từ thiện Bông Sen qua ví điện tử Moca trên ứng dụng Grab.

- Đổi điểm thưởng GrabRewards.

- Nhập mã ưu đãi DUNGBOBUA khi sử dụng dịch vụ GrabMart. Với mỗi đơn hàng GrabMart sử dụng mã DUNGBOBUA, Grab Việt Nam sẽ đóng góp 10.000 đồng vào Quỹ từ thiện Bông Sen; người dùng Grab sẽ được giảm 12.000 đồng trên phí giao hàng.

Trong đợt dịch COVID-19 lần thứ 4 tại TP.HCM, Quỹ từ thiện Bông Sen đã liên tục thực hiện các chương trình hỗ trợ bà con đang gặp khó khăn và hỗ trợ tuyến đầu chống dịch. Cụ thể, Quỹ đã triển khai chương trình hỗ trợ suất ăn tri ân y bác sĩ chống dịch, chương trình hỗ trợ suất ăn cho người cần thiết và những người dân trong các khu phong tỏa, với khoảng 2.000 suất ăn/ngày tại các quán cơm xã hội Nụ Cười. Ngoài ra, Quỹ cũng đã trao tặng 5.000 phần quà cho những người lao động trong khu vực phong tỏa, và đang triển khai trao tặng thêm 5.000 phần quà nữa.

Ông Lê Văn Chính, Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ Bông Sen, chia sẻ: “Quỹ từ thiện Bông Sen với vai trò là người trung chuyển luôn mong muốn lan tỏa và chuyên chở tình thương của người cần cho đi đến những người đang cần thiết. Hành trình hỗ trợ người dân đang mưu sinh trên đường phố bị ảnh hưởng bởi COVID-19 vẫn tiếp tục diễn ra, và chúng tôi vô cùng trân quý những đóng góp của Grab Việt Nam, người dùng Grab và người dân đã đồng hành cùng Quỹ trong khoảng thời gian khó khăn này.”

Sau hoạt động trao tặng bữa ăn cho những người có hoàn cảnh khó khăn, chương trình “Sài Gòn ơi, đừng bỏ bữa” đang tích cực làm việc với các cơ quan chức năng, tổ chức thiện nguyện để mở rộng phạm vi hỗ trợ đến với đối tác tài xế Grab và lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch COVID-19 tại TP.HCM.

PV
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động