Thứ tư 24/04/2024 16:52

Sách và khát vọng cống hiến

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Mới đây, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức cuộc thi giới thiệu sách trực tuyến năm 2022, chủ đề “Sách và khát vọng cống hiến”.
Sách và khát vọng cống hiến
Cuộc thi giới thiệu sách trực tuyến được tổ chức nhằm kết nối và truyền cảm hứng, niềm đam mê đọc sách cho người dân Việt Nam. Ảnh: Internet

Cuộc thi giới thiệu sách trực tuyến chủ đề “Sách và khát vọng cống hiến” được tổ chức nhằm kết nối và truyền cảm hứng, niềm đam mê đọc sách cho người dân Việt Nam. Từ đó phát triển văn hóa đọc và lan tỏa tri thức trong cộng đồng, góp phần chấn hưng văn hóa, đặc biệt là văn hóa đọc, khơi dậy khát vọng cống hiến phát triển đất nước.

Đây cũng là hoạt động phát huy tính sáng tạo, đa dạng các hình thức đọc sách, đổi mới phương thức tuyên truyền, truyền thông về văn hóa đọc đáp ứng yêu cầu của việc chuyển đổi số phục vụ người dân, đặc biệt là trong điều kiện bảo đảm phòng, chống dịch Covid-19.

Cuộc thi dành cho người đang học tập, làm việc và sinh sống tại Việt Nam và người Việt Nam sinh sống ở nước ngoài (từ 6 tuổi trở lên). Thí sinh có thể dự thi cá nhân hoặc theo nhóm, tập thể.

Để thu hút thêm nhiều đối tượng tham gia, lan tỏa, truyền cảm hứng đọc sách, năm 2022, Ban tổ chức điều chỉnh và chia đối tượng dự thi thành 3 nhóm đối tượng. Nhóm học sinh tiểu học và trung học cơ sở, nhóm học sinh phổ thông và sinh viên, nhóm người trưởng thành gồm các thí sinh từ 18 tuổi trở lên.

Các thí sinh dự thi bằng cách xây dựng video giới thiệu nội dung, chia sẻ cảm nhận về một hoặc một số cuốn sách đã truyền cảm hứng, lan tỏa tri thức, khơi dậy khát vọng cống hiến, đóng góp tích cực cho xã hội của bản thân.

Các bài dự thi hợp lệ sẽ được đăng tải trên chuyên mục “Cuộc thi Giới thiệu sách trực tuyến năm 2022” tại kênh Youtube “Sách và Trí tuệ Việt” (Kênh do Vụ Thư viện - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch quản lý) để tính điểm bình chọn công khai dựa trên lượt xem và lượt yêu thích. Tổng điểm bài dự thi được tính trên điểm bình chọn của cộng đồng và điểm chấm của Ban giám khảo.

Vòng sơ loại sẽ được chia thành 2 giai đoạn. Giai đoạn 1, Ban tổ chức nhận bài thi từ ngày 102 đến ngày 30-4-2022. Thời gian xét từ ngày 1-5 đến ngày 14-6-2022. Thời gian bình chọn từ ngày 15-29-6-2022.

Giai đoạn 2, Ban Tổ chức nhận bài thi từ ngày 1-5-2022 đến ngày 31-7-2022. Thời gian xét duyệt từ ngày 1 đến 31-8-2022. Thời gian bình chọn từ ngày 6 đến 20-9-2022. Các bài thi có điểm cao nhất của vòng sơ loại sẽ được chọn để tham dự vào vòng chung kết.

Vòng chung kết gồm 2 giai đoạn. Giai đoạn 1, bình chọn của cộng đồng sẽ được thực hiện từ 30-9 đến 10-10-2022. Giai đoạn 2, Ban giám khảo sẽ tổ chức chấm điểm các bài dự thi vòng chung kết.

Sau đó, Ban tổ chức sẽ tiến hành tổng hợp điểm bài dự thi từ điểm bình chọn của cộng đồng và điểm chấm của Ban giám khảo làm căn cứ xếp giải thưởng.

Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 11-2022 tại Hà Nội.

An Nhiên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động