Chủ nhật 12/05/2024 22:48

Sách đọc mùa Vu Lan: Thư gửi người sắp lớn

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Hy vọng, cuốn sách sẽ được những đứa con – những “người sắp lớn” đón nhận với tất cả sự đồng cảm, chia sẻ và sự trân trọng dành cho cha mẹ thân yêu của chính mình không chỉ trong mùa Vu Lan...

Như những vầng mặt trời nhỏ, những đứa con là nguồn sống, nguồn động lực không bao giờ cạn trong đời mỗi người. Lòng yêu thương gần như bản năng, sự chăm chút, bao bọc, sự gắn bó máu thịt với các con khiến hết thảy các ông bố, bà mẹ trên thế gian xích lại gần nhau và trở nên bình đẳng tuyệt đối. Niềm vui, nỗi buồn, nỗi âu lo của họ hàng ngày về con cái, cả nỗi thao thức về tương lai của chúng xem ra cũng không hề “kém cạnh” nhau. Tình yêu thương con cái khiến cho họ trở nên rắn rỏi, trở nên mạnh mẽ nhưng cũng khiến họ dễ bị tổn thương và “mong manh dễ vỡ” như nhau.


Và… kỳ diệu thay là những lá thư mà cha mẹ viết cho những đứa con. Cái phương tiện giao tiếp tưởng chừng “cổ lỗ” ấy luôn là nhịp cầu đầy phép thuật đưa cha mẹ đến với con cái, dù chúng đang ở bất cứ đâu, xa ngoài muôn dặm hay ngay trong một mái nhà. Những lá thư xoá đi mọi khoảng cách, mọi rào cản e ngại, cho phép họ giãi bày, kể lể, khuyên nhủ, thủ thỉ tâm tình về mọi thứ, kể cả việc xin lỗi các con, cho dù trong mắt các ông bố bà mẹ, chúng chưa bao giờ đủ lớn, đủ khôn ngoan để tự chọn lấy đường đi, để tránh khỏi những cạm bẫy.
Thư gửi người sắp lớn là cuốn sách tập hợp những lá thư như vậy.

Hy vọng, cuốn sách sẽ được những đứa con – những “người sắp lớn” đón nhận với tất cả sự đồng cảm, chia sẻ và sự trân trọng dành cho cha mẹ thân yêu của chính mình không chỉ trong mùa Vu Lan báo hiếu mà còn suốt trọn cuộc đời.

Trang Anh Tú

Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động